Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Nhật Bản chưa có ý định sa thải HLV Hajime Moriyasu

Thứ Bảy 03/02/2024 22:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù ĐT Nhật Bản dừng bước ở tứ kết Asian Cup 2023 nhưng tạm thời chiếc ghế của HLV Hajime Moriyasu vẫn "yên vị".
video

ĐT Nhật Bản chưa sa thải HLV Hajime Moriyasu

Hành trình của ĐT Nhật Bản ở Asian Cup 2023 kết thúc bằng trận thua 1-2 trước Iran ở tứ kết. Bàn thắng sớm của Morita là không đủ để giúp Samurai xanh đi tiếp và một lần nữa CĐV Nhật Bản chấp nhận thất bại đầy cay đắng ở phút cuối.

Một làn sóng phản đối HLV Moriyasu đã nổi lên sau trận đấu của Nhật Bản. Nhiều ý kiến cho rằng HLV này xứng đáng bị sa thải. Ông Moriyasu vừa được gia hạn hợp đồng tới năm 2026 hồi đầu năm 2023 nhưng dưới thời HLV này, ĐT Nhật Bản không thi đấu đúng như kỳ vọng.

CĐV xứ Mặt trời mọc cho rằng với lực lượng hiện có, HLV Moriyasu phải làm tốt hơn nhiều. Thất bại ở Asian Cup năm nay càng thổi bùng lên làn sóng đòi sa thải HLV 1968. Tuy vậy, ĐT Nhật Bản chưa có ý định sa thải HLV Moriyasu lúc này.

ĐT Nhật Bản chưa có ý định sa thải HLV Hajime Moriyasu 1
HLV Hajime Moriyasu vẫn yên vị sau trận thua Iran

Chủ tịch JFA, Kozo Tashima xác nhận thông tin trên sau trận thua Iran. Ông nói: "Tôi rất tiếc khi Nhật Bản dể thua Iran. Chúng tôi phải xem xét nghiêm túc kết quả này. Thực tế, Iran là đội chơi hay hơn, nhất là ở hiệp 2.

Bàn thua từ quả penalty cuối trận không đến từ sai lầm của một cá nhân. Cả đội đã phải hứng chịu áp lực lớn suốt thời gian trước đó. 

Mọi chuyện đã kết thúc, giờ là lúc hướng về những kết quả có lợi hơn thời gian tới. Còn về phía HLV Moriyasu, chúng tôi chưa có ý định sa thải ông ấy lúc này.

Đôi khi, bóng đá sẽ có những kết quả bất ngờ. Cứ xem như trận thua này, ở phạm vi châu Á, cũng giống việc Nhật Bản đánh bại Đức hay Tây Ban Nha ở World Cup năm ngoái đi. Nhưng ngược trở lại, đây là dịp để tôi chấn chỉnh lại mọi thứ."

Wataru Endo thừa nhận một điều sau trận thua của ĐT Nhật BảnWataru Endo thừa nhận một điều sau trận thua của ĐT Nhật Bản
Sau trận thua của ĐT Nhật Bản trước Iran ở Asian Cup 2023, tiền vệ Wataru Endo thừa nhận rằng cạnh tranh ở châu Á là rất khốc liệt.
HLV Hajime Moriyasu bảo vệ báo thủ sau thất bại của ĐT Nhật BảnHLV Hajime Moriyasu bảo vệ báo thủ sau thất bại của ĐT Nhật Bản
Hậu vệ Ko Itakura bị chỉ trích nặng nề sau thất bại của ĐT Nhật Bản trước Iran nhưng HLV Hajime Moriyasu vẫn có lời ngợi khen với Itakura.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X