Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hajime Moriyasu nói gì sau trận thua ngược trước Iran?

Chủ Nhật 04/02/2024 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu sau trận thua 1-2 trong trận tứ kết Asian Cup trước Iran tối ngày 3/2, HLV Hajime Moriyasu đã nhận mọi trách nhiệm về mình thay vì đổ lỗi cho học trò.
video

Video: Iran 2-1 Nhật Bản (Asian Cup 2023)

Trong trận tứ kết Asian Cup 2023 diễn ra tối qua 3/2, đội tuyển Nhật Bản đã thi đấu không tốt dù chơi 'trên chân' so với đối thủ Iran. Ngay cả khi có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ công của tiền vệ Hidemasa Morita ở phút 28, 'Samurai xanh' vẫn không thể duy trì được lợi thế này, qua đó để thua ngược 1-2 trước đối thủ. 

Hajime Moriyasu
HLV Hajime Moriyasu nhận trách nhiệm về mình sau thất bại của Nhật Bản.

Và chia sẻ với giới truyền thông sau trận, HLV trưởng Hajime Moriyasu đã cho biết: "Đầu tiên, tôi xin chúc mừng chiến thắng của đội tuyển Iran. Thật không may khi chúng tôi đã phải rời giải đấu từ vòng tứ kết. Tôi cảm thấy tiếc cho những người hâm mộ đã ủng hộ chúng tôi cũng như tất cả thành viên đội bóng.

Tôi thấy mình phải chịu trách nhiệm về kết quả này vì tất cả các thành viên trong đội đều đã cống hiến hết mình cho trận đấu, cũng như trong suốt giải đấu này. 

Như bạn đã thấy, chúng tôi phải cải thiện về nhiều mặt. Chúng tôi đã chơi năm trận và để thủng lưới trong mọi trận đấu. Nếu không thể giữ sạch lưới, chúng tôi thật khó để thắng. 

Trận thua này không chỉ đến từ những tình huống cố định mà còn bắt nguồn từ lối chơi cởi mở của Nhật Bản. Chúng tôi đã phải chịu đựng rất nhiều trước Iran. Họ gây áp lực lên chúng tôi khiến chúng tôi không thể cưỡng lại được. ĐT Nhật Bản thất bại bởi những phẩm chất tấn công của họ"

Tuy nhiên Nhật Bản không chỉ có hạn chế ở tuyến phòng thủ. Đáng lẽ chúng tôi phải ghi bàn thắng thứ hai và điều đó sẽ làm thay đổi mọi thứ. Tiếc là chúng tôi không thể giành được những tình huống bóng hai ở giữa sân".

Trận thua trước Iran khiến Nhật Bản một lần nữa khép lại giấc mơ vô địch châu Á. Lần gần nhất họ lên ngôi ở giải đấu này là vào năm 2011. Với danh hiệu này, 'Samurai xanh' cũng vươn lên trở thành đội tuyển giàu thành tích nhất châu Á với 4 lần đăng quang.

HLV Hajime Moriyasu bảo vệ báo thủ sau thất bại của ĐT Nhật BảnHLV Hajime Moriyasu bảo vệ báo thủ sau thất bại của ĐT Nhật Bản
Hậu vệ Ko Itakura bị chỉ trích nặng nề sau thất bại của ĐT Nhật Bản trước Iran nhưng HLV Hajime Moriyasu vẫn có lời ngợi khen với Itakura.
ĐT Nhật Bản chưa có ý định sa thải HLV Hajime MoriyasuĐT Nhật Bản chưa có ý định sa thải HLV Hajime Moriyasu
Mặc dù ĐT Nhật Bản dừng bước ở tứ kết Asian Cup 2023 nhưng tạm thời chiếc ghế của HLV Hajime Moriyasu vẫn "yên vị".
HLV tuyển Iran: Chiến thắng trước Nhật Bản là bước ngoặt cho bóng đá IranHLV tuyển Iran: Chiến thắng trước Nhật Bản là bước ngoặt cho bóng đá Iran
Phát biểu sau thắng lợi trước tuyển Nhật Bản tại vòng tứ kết Asian Cup 2023, HLV Iran, ông Amir Ghalenoei tin rằng chiến thắng này có thể là bước ngoặt cho bóng đá nước nhà.
Xác định ba trận đấu sử dụng VAR tại vòng 9 V-League 2023/24Xác định ba trận đấu sử dụng VAR tại vòng 9 V-League 2023/24
Theo thông tin từ ban tổ chức giải, ở vòng 9 V-League 2023/24 tới đây sẽ có ba trận đấu tại giải có sự hỗ trợ của công nghệ VAR.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X