Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mancini bị báo giới Saudi Arabia chỉ trích vì bỏ mặc học trò

Thứ Năm 01/02/2024 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó giới truyền thông tại Saudi Arabia đã không ngần ngại chỉ trích ông Roberto Mancini là 'kẻ hèn nhát' vì bỏ vào đường hầm khi trận đấu chưa kết thúc. 

Trong trận đấu tại vòng 1/8 giữa Saudi Arabia và Hàn Quốc vừa qua, hai bên đã có màn so tài đầy căng thẳng và thắng bại chỉ được quyết định trên loạt đá luân lưu đầy may rủi. 

Và sau khi các cầu thủ Saudi Arabia đá trượt ở lượt thứ 3 (Al-Najei) và thứ 4 (Ghareeb), Hàn Quốc đã có cơ hội rất lớn để định đoạt trận đấu nếu tiếp tục thực hiện thành công ở loạt đá thứ 4.

Roberto Mancini
HLV Roberto Mancini bị chỉ trích vì bỏ mặc các học trò.

Tuy nhiên trước khi Hàn Quốc thực hiện lượt sút 'quyết định' phân thắng bại, HLV Roberto Mancini đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi đi thẳng vào đường hầm thay vì ở lại cho tới khi trận đấu kết thúc. 

Trước sự việc này, trên sóng truyền hình, bình luận viên Al Qahtani cũng dành những lời chỉ trích nặng nề cho HLV Mancini. Ông cho biết: “Mancini là nhà cầm quân hèn nhát nhất và không đủ can đảm nhất để lãnh đạo Saudi Arabia. Mancini đã chứng tỏ ông không phải là HLV xứng đáng dẫn dắt đội tuyển Saudi Arabia. Ông ta thô lỗ và có tâm lý phức tạp”.

Trong khi đó tờ Al Awsat đã chỉ trích thậm tệ nhà cầm quân người Ý: "HLV Mancini, người được bổ nhiệm vào tháng 8 năm ngoái, nhận mức lương hàng năm là 25 triệu euro. Đây là mức lương cao nhất trong giới HLV, không chỉ ở Asian Cup lần này mà còn trên toàn thế giới. Thế nhưng ông ấy đã không đền đáp kỳ vọng của NHM. Cách ông ấy đối diện với khó khăn cũng thật sự không thể chấp nhận".

Tờ Alarab lại dẫn lời Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ả Rập Xê Út, Yasser Al-Mashal cho biết: "Việc huấn luyện viên rời khỏi trận đấu là một điều hoàn toàn không thể chấp nhận được. Chúng tôi sẽ có cuộc thảo luận với ông ấy để tìm hiểu về lý do xảy ra sự việc. Chúng tôi không chấp nhận chuyện này".

Trước áp lực từ phía giới truyền thông và người hâm mộ Saudi Arabia, vị cựu thuyền trưởng Man City đã phải lên tiếng: "Thành thật tôi rất muốn nói lời xin lỗi vì chuyện đó. Tôi nghĩ là loạt đá đã kết thúc rồi. Tôi không có ý không tôn trọng bất kì ai. Các cầu thủ của tôi đã tiến bộ rất nhiều, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới những gì họ đã làm.

Chúng tôi đã đối đầu với một đội bóng mạnh và các cầu thủ đã nỗ lực. Chúng tôi để thua trong loạt luân lưu may rủi. Rõ ràng chúng tôi cần cải thiện hơn nữa để tiếp tục thi đấu ở cấp độ này".

Thắng Saudi Arabia trên chấm luân lưu 11m, Hàn Quốc vào tứ kết Asian Cup 2023Thắng Saudi Arabia trên chấm luân lưu 11m, Hàn Quốc vào tứ kết Asian Cup 2023
Hàn Quốc tìm được bàn gỡ 1-1 ở phút bù thứ chín, trước khi đánh bại Arab Saudi 4-2 ở loạt luân lưu 11m, để lọt vào tứ kết Asian Cup 2023.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X