Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Hùng Dũng: Cái duyên trước Indonesia và điểm tựa của ĐT Việt Nam

Thứ Sáu 19/01/2024 01:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những cuộc đối đầu Indonesia từ trước tới nay luôn mang tới cho tiền vệ Đỗ Hùng Dũng những kỉ niệm đáng nhớ. Giờ đây, anh là điểm tựa tinh thần vững chắc nhất để ĐT Việt Nam hướng tới kết quả tốt trước đối thủ này.

Khắc tinh của người Indonesia

Hùng Dũng rất có duyên trong những lần chạm trán người Indonesia. Năm 2019, tiền vệ sinh năm 1993 cùng ĐT Việt Nam đánh bại Indonesia với tỉ số 3-1 ngay trên sân khách tại vòng loại thứ hai World Cup 2022. Anh  mang về quả penalty cho ĐT Việt Nam, dẫn tới bàn thắng thứ hai của Quế Ngọc Hải để rồi khiến đối thủ vỡ trận.  

Không lâu sau, Hùng Dũng cùng U22 Việt Nam tiếp tục có cơ hội đối đầu U22 Indonesia ở SEA Games 31. Trong trận đấu tại vòng bảng, U22 Việt Nam thắng 2-1. Chính Dũng “chíp” thực hiện pha kiến tạo từ quả phạt góc giúp Thành Chung gỡ hoà 1-1, qua đó sốc lại tinh thần sau quãng thời gian gặp nhiều khó khăn trước đối thủ. 

Hung Dung
Hùng Dũng ăn mừng bàn thắng trong trận Chung kết SEA Games 30 vào lưới Indonesia.

U22 Việt Nam và U22 Indonesia sau đó gặp nhau ở trận Chung kết. Và Hùng Dũng một lần nữa lại toả sáng. Anh có tình huống tạt bóng từ chấm đá phạt chuẩn xác để Văn Hậu đánh đầu mở tỉ số. Sau đó, chính Hùng Dũng nâng tỉ số lên 2-0 với cú sút xa hiểm hóc ngoài vòng cấm. Trận này, U22 Việt Nam thắng 3-0 chung cuộc và lần đầu tiên trong lịch sử giành huy chương vàng SEA Games. 

Tới SEA Games 31, Hùng Dũng cùng U22 Việt Nam gặp U22 Indonesia ngay trong trận ra quân. Thủ quân của U22 Việt Nam đóng góp 1 bàn thắng trong chiến thắng 3-0 của đội nhà. 

Hung Dung
Hùng Dũng ghi bàn vào lưới Indonesia trong trận ra quân ở SEA Games 31.

Lần gần nhất Hùng Dũng chạm trán Indonesia là ở Bán kết AFF Cup 2022. Sau trận lượt đi hoà 0-0, ĐT Việt Nam thắng 2-0 ở lượt về để ghi tên mình vào Chung kết. Và Hùng Dũng thực hiện cả 2 pha kiến tạo để cho Tiến Linh sút tung lưới đội bóng vạn đảo. 

Đó là những dấu ấn nổi bật nhất của Hùng Dũng. Ngoài ra, không thể không kể tới sự cần mẫn và những đóng góp thầm lặng nhưng vô cùng quan trọng của cầu thủ sinh năm 1993. Đó là mấu chốt để ĐT Việt Nam có được những thắng lợi.

Cánh chim đầu đàn của ĐT Việt Nam

Phía trước Hùng Dũng và ĐT Việt Nam là trận đấu với Indonesia tại lượt trận thứ hai vòng bảng Asian Cup 2023. Trận đấu này có ý nghĩa rất quan trọng trong cuộc cạnh tranh giành vị trí thứ ba tại bảng D, qua đó có thể nghĩ tới tấm vé vớt vào chơi tại vòng 1/8.

Mục tiêu của ĐT Việt Nam chắc chắn không gì khác ngoài chiến thắng. Và Hùng Dũng giờ đây chẳng khác nào cánh chim đầu đàn để Những chiến binh sao vàng cùng hướng tới mục tiêu ấy. 

Bên cạnh cái duyên trước người Indonesia, Hùng Dũng giờ đây còn là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của ĐT Việt Nam. Trong bản danh sách được HLV Philippe Troussier lựa chọn tham dự Asian Cup 2023, chỉ có 4 cầu thủ từng góp mặt ở giải đấu năm 2019 gồm Quang Hải, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Văn Toàn và Hồ Tấn Tài. 

Hung Dung
Hùng Dũng là một trong số ít cầu thủ ở ĐT Việt Nam hiện tại từng tham dự Asian Cup 2019.

Trong đó, Hùng Dũng là cái tên duy nhất thi đấu ở trận ra quân với Nhật Bản vừa qua. Và sẽ không quá bất ngờ nếu số 8 được HLV Troussier tiếp tục sử dụng ở cuộc đối đầu Indonesia sắp tới. Trong một tập thể gồm đa phần là những cầu thủ trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở những giải đấu lớn, vai trò của những cựu binh như Hùng Dũng là vô cùng quan trọng. 

Từng kinh qua không ít những trận đấu lớn trong sự nghiệp, Hùng Dũng có thừa kinh nghiệm, bản lĩnh để có thể đốc thúc tinh thần những cầu thủ trẻ khác, đặc biệt khi toàn đội rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Nói cách khác, Hùng Dũng giờ đây chẳng khác nào cánh chim đầu đàn để ĐT Việt Nam hướng tới kết quả tốt trước Indonesia và xa hơn có thể là tạo ra thêm kì tích ở châu lục.

Trận đấu giữa Việt Nam vs Indonesia diễn ra vào 21h30 ngày 19/11 theo giờ Việt Nam.

Nhiệm vụ 3 điểm của ĐT Việt Nam tại trận gặp IndonesiaNhiệm vụ 3 điểm của ĐT Việt Nam tại trận gặp Indonesia
Người hâm mộ hy vọng thầy trò HLV Troussier đánh bại Indonesia nhằm mang về 3 điểm đầu tay ở Asian Cup năm nay. Đây cũng là lần đầu sau 52 năm hai đại diện của Đông Nam Á gặp nhau ở Cúp châu Á.
Báo Indo kể tên ba ngôi sao đáng ngại nhất của ĐT Việt NamBáo Indo kể tên ba ngôi sao đáng ngại nhất của ĐT Việt Nam
Trước màn so tài giữa tuyển Việt Nam và Indonesia vào ngày 19/1 tới đây, tờ Bola đã liệt kê 3 cái tên đáng ngại của ĐT Việt Nam mà thầy trò HLV Shin Tae Yong phải chú ý. 
Đội hình mạnh nhất ĐT Việt Nam đấu ĐT IndonesiaĐội hình mạnh nhất ĐT Việt Nam đấu ĐT Indonesia
HLV Troussier chắc chắn sẽ điều chỉnh về nhân sự của ĐT Việt Nam trong trận đấu tới đây với ĐT Indonesia nhằm hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm.
Nhược điểm của ĐT Việt NamNhược điểm của ĐT Việt Nam
Có màn trình diễn đáng khen ngợi trước Nhật Bản, nhưng ĐT Việt Nam của HLV Philippe Troussier vẫn còn những điểm yếu chưa thể khắc phục.
HLV Shin Tae Yong tuyên bố tự tin trước trận gặp ĐT Việt NamHLV Shin Tae Yong tuyên bố tự tin trước trận gặp ĐT Việt Nam
Trước trận cầu 'sinh tử' của mình ở bảng D, HLV Shin Tae Yong đã kỳ vọng đội tuyển Indonesia sẽ có màn thể hiện thật tốt để đánh bại tuyển Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X