Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Link xem trận của Hàn Quốc và Nhật Bản tại vòng 16 đội Asian Cup 2023

Thứ Ba 30/01/2024 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gặp hai đối thủ cách biệt trình độ tại vòng 1/8 Asian Cup 2023, đường đua vô địch của Hàn Quốc và Nhật Bản có thể sẽ xảy ra bước ngoặt lớn.

Giai đoạn vòng bảng AFC Asian Cup 2023 đã khép lại sau loạt trận căng thẳng và kịch tính. Tính đến thời điểm này, 8 đội bóng đã phải nói lời chia tay, nhường chỗ cho các đội tuyển có phong độ tốt hơn. 16 đội tuyển xuất sắc, trong đó có Hàn Quốc và Nhật Bản, sẽ tiếp tục chạm trán trong vòng 1/8 để tiến thêm một bước trên con đường chinh phục ngôi vương.

Hàn Quốc “tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa”

Trận hòa 3-3 trước Malaysia với bàn thua ở những giây cuối khiến Hàn Quốc đánh mất cơ hội giành ngôi đầu bảng E. Dưới một góc độ khác, điều này đã giúp thầy trò HLV Jurgen Klinsmann “né” được trận giáp mặt với Nhật Bản ở vòng 1/8.

Tuy nhiên, Saudi Arabia cũng không phải là một đối thủ dễ dàng. Cả Saudi Arabia và Hàn Quốc đều là những ứng cử viên triển vọng cho chức vô địch. Cuộc đọ sức trên sân Education City vào 23 giờ tối nay 30/01 được đánh giá ngang tài ngang sức.

Link xem trận của Hàn Quốc và Nhật Bản tại vòng 16 đội Asian Cup 2023 1
Saudi Arabia xuất sắc cán đích ở vị trí nhất bảng F.

Trong lịch sử, đội bóng Tây Á từng 3 lần lên ngôi tại Asian Cup, đại diện Đông Á cũng đã có 2 lần nâng cúp. Các thông số đối đầu cũng cho thấy thực lực khá cân bằng khi Saudi Arabia thắng 6, Hàn Quốc thắng 7 và hòa 6 trận.

Được dẫn dắt bởi bậc thầy chiến thuật Roberto Mancini, Saudi Arabia cho thấy sự cân bằng giữa lối đá giàu thể lực, sức mạnh với kỹ thuật. Tập thể từng đánh bại Argentina ở World Cup 2022 không thiếu những cầu thủ tấn công khéo léo như Salem Al-Dawsari, Ghareeb hay Sami Al-Najei… Đây là những cái tên đủ sức khiến đối thủ phải dè chừng.

Về phần Hàn Quốc, họ đang sở hữu hàng công mạnh nhất giải (bên cạnh Nhật Bản và Iraq) với 8 bàn thắng ghi được tại vòng bảng. Ngôi sao sáng nhất bên phía đoàn quân HLV Klinsmann là Lee Kang In, chân sút đã có 3 bàn thắng. Bên cạnh đó, thủ quân Son Heung Min cũng đóng góp 2 bàn từ chấm phạt đền. Vấn đề của Hàn Quốc là hàng thủ của họ chưa thể hiện quá xuất sắc và cần chơi tập trung hơn nữa.

Link xem trận của Hàn Quốc và Nhật Bản tại vòng 16 đội Asian Cup 2023 2
Lee Kang In đã có 3 bàn thắng ở Asian Cup năm nay.

Trận đấu sắp tới hứa hẹn sẽ là cuộc giằng co vô cùng căng thẳng và đội bóng nào tận dụng cơ hội tốt hơn sẽ giành được lợi thế. Cả 2 đội đều đặt quyết tâm chiến thắng cao độ như một lời khẳng định về thực lực của mình.

Nhật Bản thị uy sức mạnh

Trên sân Al Thumama, đội tuyển Nhật Bản sẽ đối đầu với Bahrain vào lúc 18g30 tối mai 31/01. Đây được coi là đối thủ tương đối dễ thở với thầy trò HLV Hajime Moriyasu và không khó để “samurai xanh” giành quyền vào tứ kết.

Sau vòng bảng không có quá nhiều điểm nhấn, đội từng 4 lần lên ngôi Asian Cup đang tìm kiếm một chiến thắng ấn tượng để chứng tỏ uy lực. So với Bahrain, Nhật Bản đang chiếm nhiều ưu thế với phần lớn nhân sự thi đấu tại châu  u. Đoàn quân HLV Moriyasu cũng hơn đối thủ tới 69 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Link xem trận của Hàn Quốc và Nhật Bản tại vòng 16 đội Asian Cup 2023 3
Nhật Bản được đánh giá cao hơn nhiều so với Bahrain.

Nhiều khả năng, “samurai xanh” sẽ đón chào sự trở lại của ngôi sao hàng đầu Kaoru Mitoma. Tiền vệ thuộc biên chế Brighton đã dính chấn thương và vắng mặt trong cả 3 trận vòng bảng. Báo chí Nhật Bản tin rằng anh có thể trở lại từ giai đoạn knock-out và đem đến thêm những phương án tấn công cho đội bóng hạng 17 thế giới.

Trong khi đó, cần phải dành lời khen cho Bahrain với một hành trình vòng bảng thành công ngoài mong đợi cùng ngôi nhất bảng. Bahrain không sở hữu lối đá tấn công quá đẹp mắt, chủ động mà vẫn tỏ ra rất hiệu quả nhờ vào việc có những cầu thủ tỏa sáng đúng lúc.

Tuy nhiên, hàng thủ Bahrain chỉ chơi tốt trước các đối thủ thi đấu dựa nhiều vào thể lực như Jordan, Malaysia và hoàn toàn bị tính kỹ thuật của Hàn Quốc đánh bại áp đảo. Sự lép vế có thể tái lập khi họ gặp Nhật Bản, đội bóng mà sức mạnh có phần nhỉnh hơn cả Hàn Quốc.

Link xem trận của Hàn Quốc và Nhật Bản tại vòng 16 đội Asian Cup 2023 4
Hazza Ali trở thành trường hợp đầu tiên dính doping tại Asian Cup 2023.

Ngoài ra, rắc rối vừa xảy ra với Bahrain khi cầu thủ Hazza Ali được xác định dương tính với doping. Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) đã ra quyết định treo giò hậu vệ sinh năm 1995 cho đến khi có kết quả xét nghiệm lần hai. Điều này phần nào đó có thể ảnh hưởng đến tâm lý chung của tuyển.

Nhiều khả năng Nhật Bản sẽ giành được chiến thắng đậm. Tuy nhiên rất khó nói trước điều gì trong bóng đá. Vẫn có khả năng Bahrain lật ngược thế cờ nếu thi đấu tập trung và có phương án khắc chế hợp lý.

Tất cả các trận đấu trong khuôn khổ vòng chung kết AFC Asian Cup 2023 được tường thuật trực tiếp và trọn vẹn trên FPT Play, trong đó có trận Ả Rập Xê-út - Hàn Quốc và Bahrain - Nhật Bản.

Nhận định Saudi Arabia vs Hàn Quốc 23h00 ngày 30/1 (Asian Cup 2023)Nhận định Saudi Arabia vs Hàn Quốc 23h00 ngày 30/1 (Asian Cup 2023)
Saudi Arabia vs Hàn Quốc lúc 23h00 ngày 30/1 (Vòng 1/8 Asian Cup 2023): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.
Dàn sao Nhật Bản và Hàn Quốc thống trị đội hình tệ nhất vòng bảng Asian CupDàn sao Nhật Bản và Hàn Quốc thống trị đội hình tệ nhất vòng bảng Asian Cup
Theo đó đã có rất nhiều ngôi sao của hai đội tuyển Nhật Bản và Hàn Quốc xuất hiện trong đội hình tệ nhất vòng bảng Asian Cup 2023.
HLV Iraq suýt bị phóng viên đánh ở phòng họp báo sau trận thua JordanHLV Iraq suýt bị phóng viên đánh ở phòng họp báo sau trận thua Jordan
HLV Jesus Casas đã suýt bị một nhóm phóng viên Iraq đánh trong phòng họp báo, sau thất bại 2-3 của đội nhà trước Jordan thuộc vòng 1/8 Asian Cup 2023 tối 29/1.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X