Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Minamino cảnh báo đồng đội trước trận ra quân gặp ĐT Việt Nam

Thứ Ba 09/01/2024 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó cựu tiền đạo Liverpool, Takumi Minamino mới đây đã cảnh báo tuyển Nhật Bản không được phép mất tập trung khi chạm trán đội tuyển Việt Nam ở trận ra quân Asian Cup 2023.

Trong một chia sẻ mới đây, tiền đạo Takumi Minamino đã khẳng định trong bóng đá không thể nói trước điều gì, và cũng không phải lúc nào đội bóng mạnh hơn cũng luôn có được chiến thắng trước các đối thủ yếu hơn.

Minamino
Minamino đề phòng ĐT Việt Nam trước trận ra quân Asian Cup 2023.

Chân sút sinh năm 1995 cho biết: "Trận ra quân gặp ĐT Việt Nam có ý nghĩa quan trọng. Chắc chắn rồi. Nếu nhìn vào những gì chúng tôi đã làm ở trận đầu gặp Đức tại World Cup 2022 (thắng 2-1) thì có thể nói, mọi thứ đều có thể xảy ra trong bóng đá. 

Vì vậy, chúng tôi không thể mất cảnh giác trước ĐT Việt Nam. Chúng tôi luôn phải nghĩ rằng mình phải thắng trận đầu tiên. Đó mới là điều quan trọng nhất".

Takumi Minamino là một trong số không nhiều thành viên ĐT Nhật Bản ở Asian Cup 2023 từng góp mặt ở VCK năm 2019, giải đấu mà Nhật Bản đã đi tới trận chung kết nhưng lại bất ngờ để thua trước Qatar. 

Ở giải đấu năm đó, 'Samurai xanh' cũng từng nhận một bài học khi bị Turkmenistan, đội bóng thậm chí còn yếu hơn Việt Nam, dẫn bàn và phải rất vất vả mới thắng ngược 3-2. Do đó có thể hiểu được tại sao Minamino đã tỏ ra thận trọng trước trận gặp ĐT Việt Nam vào ngày 14/1 tới đây.

Nhắc đến chuyện cũ, tiền đạo đang khoác áo Monaco cho hay: "Tôi vẫn có một số tiếc nuối về kỳ Asian Cup vừa qua, nơi chúng tôi kết thúc với vị trí á quân. Tôi nhận ra rằng giải đấu ấy thật vô nghĩa vì Nhật Bản đã không vô địch. Tôi cảm nhận được điều đó. Tôi nhớ rằng chúng tôi đã để mất cảnh giác khi gặp những đội tuyển lạ lẫm".

Nhật Bản hiện đang là ứng viên số 1 cho chức vô địch năm nay. So với Asian Cup 2019, đoàn quân trong tay HLV Moriyasu năm nay được đánh giá là đồng đều hơn rất nhiều. Và chính Minamino - người đang đạt phong độ ấn tượng tại Monaco (tham gia vào 9 bàn thắng sau 16 trận ở Ligue 1 mùa này) cũng sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn có được suất đá chính khi bước vào giải.

HLV Troussier chịu áp lực lớn vì thành tích của HLV Park Hang SeoHLV Troussier chịu áp lực lớn vì thành tích của HLV Park Hang Seo
Đó là nhận định của tờ Osen (Hàn Quốc) về ĐT Việt Nam trước thềm tham dự Asian Cup 2023.
Tuyển Việt Nam đông đủ quân số trong buổi tập trước trận gặp KyrgyzstanTuyển Việt Nam đông đủ quân số trong buổi tập trước trận gặp Kyrgyzstan
Tuyển Việt Nam đã có lực lượng đầy đủ nhất trong buổi tập chiều ngày 8/1, khi Tuấn Anh và Duy Mạnh đã trở lại tập luyện bình thường cùng đồng đội.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X