Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Son Heung-min và giấc mơ dang dở cùng ĐT Hàn Quốc

Thứ Tư 07/02/2024 11:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giấc mơ vô địch Asian Cup 2023 đã chính thức khép lại trước mắt Son Heung-min cùng ĐT Hàn Quốc và nuối tiếc thôi là không đủ để nói về trường hợp của Son lúc này.

Giấc mơ thêm dài

Trước thềm Asian Cup 2023, ông Son Woong-jun, bố của tiền đạo Son Heung-min có phát biểu gây bão. Ông cho biết không muốn Hàn Quốc vô địch giải đấu năm nay. Bởi lẽ danh hiệu châu lục chỉ khiến người làm bóng đá xứ Kim chi quên mất rằng nền bóng đá của họ còn rất nhiều điều cần phải cải thiện và đang kém Nhật Bản một khoảng dài.

Lời nhận xét của ông Son Woong-jun bất ngờ trở thành…lời tiên tri. Ở bán kết, Hàn Quốc gục ngã trước một Jordan bị đánh giá yếu hơn rất nhiều. Giá trị đội hình của Jordan chỉ rơi vào khoảng 13 triệu Euro. Con số đó của Hàn Quốc là 193 triệu. Suốt cả trận, Son Heung-min cùng đồng đội không tung ra nổi cú sút nào về phía khung thành của Jordan, dù cầm bóng tới 70%.

Không phải đội “chết hụt” nào cũng sẽ sống dai, muốn “sống dai”, đội bóng phải “sống sót" đã. Đáng nói, người hâm mộ xứ Hàn chưa khi nào yên tâm với phong độ phòng ngự của đội nhà. Trải qua 5 trận đấu, Hàn Quốc đã để lọt lưới tới 8 bàn. Đó không phải màn trình diễn của một đội có thể (và xứng đáng) vô địch. Thành tích trên càng đáng báo động khi trong tay HLV Jurgen Klinsmann là hậu vệ hàng đầu thế giới lúc này: Kim Min-jae.

Son Heung-min và giấc mơ dang dở cùng ĐT Hàn Quốc 1
ĐT Hàn Quốc phòng ngự kém cỏi ở Asian Cup 2023

Màn trình diễn của Hàn Quốc mang hình ảnh của một đội bóng lấy công bù thủ. Lẽ đó, trong ngày “quái vật” Kim Min-jae không thể ra sân, cộng với việc hàng công bế tắc, Hàn Quốc đã phải nuốt chén đắng. HLV Hussein Ammouta của Jordan hiểu điểm yếu chí mạng của Hàn Quốc và chỉ đạo học trò tấn công đúng vào tử huyệt đó. Thất bại trên phơi bày sự yếu kém của HLV Jurgen Klinsmann, cũng thể hiện sự thiếu đồng bộ trong đội hình của ĐT Hàn Quốc.

Với Klinsmann, ông không hề có động thái nào để cải thiện khả năng phòng ngự của đội nhà. Thậm chí, ở tứ kết với Australia, nếu Mitchell Duke dứt điểm chính xác hơn, mọi chuyện có thể đã khác. Lối đá của Hàn Quốc vẫn nhạt nhòa, thiếu an toàn và ngây thơ lạ thường dù cho cả đội đã lọt tới bán kết.

Son Heung-min và giấc mơ dang dở cùng ĐT Hàn Quốc 2
Jurgen Klinsmann bị chỉ trích nặng nề sau trận thua của Hàn Quốc

Con người của ĐT Hàn Quốc cũng không cho thấy sự đồng bộ. Hàng tiền vệ và tiền đạo của đội bóng này không thiếu sao số. Hàng công của đội bóng xứ Kim chi không thiếu nhân tài, từ Son Heung-min, Hwang Hee-chan tới Lee Kang-in. Chưa kể, họ còn Hwang Ui-jo đầy uy tín nhưng không được triệu tập vì lí do ngoài chuyên môn.

Tuy vậy, chất lượng nhân sự hàng thủ của Hàn Quốc lại chưa tương xứng. Ngoài Kim Min-jae, những hậu vệ khác trong tay HLV Klinsmann không cho thấy sự yên tâm đủ lớn. Tất cả những yếu tố trên đã lấy đi tấm vé vào chung kết của “Chiến binh Taeguk”.

Nuối tiếc Son Heung-min

Asian Cup 2023 đã kết thúc trong nước mắt của Son Heung-min. Ở tuổi 32, Son hiểu cơ hội để bản thân giành danh hiệu là không còn nhiều. Tottenham không phải đội bóng được đánh giá cao ở bất cứ cuộc đua vô địch nào. Lẽ đó, lên ngôi cùng ĐTQG dường như là con đường (dễ) duy nhất với Son thời điểm này.

Son Heung-min và giấc mơ dang dở cùng ĐT Hàn Quốc 3
Son Heung-min bật khóc sau trận thua Jordan

Nhưng giấc mơ của người dân xứ Hàn sẽ kéo dài thêm ít nhất bốn năm nữa và cơ hội để Son giành danh hiệu trong màu áo ĐTQG có lẽ đã khép lại. Tiền đạo thuộc biên chế Spurs cũng úp mở việc giã từ ĐT Hàn Quốc sau thất bại ở giải đấu năm nay.

Nếu có thể lên ngôi ở Asian Cup 2023, Son sẽ tiến thêm một bước tới ngôi đền của những huyền thoại bóng đá châu Á. Tấm HCV ở ASIAD 2018 không đủ tầm vóc để hoàn thiện sự nghiệp của Son Heung-min. Không thể phủ nhận, cầu thủ sinh năm 1992 đã tạo ra được tầm ảnh hưởng rất lớn, nhưng mọi lời ngợi khen sẽ trở nên thiếu thuyết phục khi không đi cùng một danh hiệu.

Sau trận thua Jordan, nhiều người hâm mộ đếm số lần cầu thủ này nói lời xin lỗi, đếm số lần Son bật khóc với giọng điệu bỉ bôi. Nhưng những giọt nước mắt trên sân Ahmed bin Ali sẽ khác rất nhiều so với những lần Son rơi nước mắt trước đó, bởi lẽ tiền đạo này hiểu rằng cơ hội để mình giành danh hiệu lớn trong sự nghiệp có lẽ đã không còn.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X