Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê tệ của đội tuyển Việt Nam trong các trận có VAR

Thứ Ba 30/01/2024 05:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có một thực tế đáng lo ngại là đội tuyển Việt Nam chỉ thắng được duy nhất một lần trước ác đối thủ trong các trận đấu có sử dụng VAR.

Theo thống kê, kể từ lần đầu tiên được trải nghiệm VAR tại Asian Cup 2019, tính tới nay đội tuyển Việt Nam đã tham dự tổng cộng 14 trận đấu có sử dụng công nghệ VAR.

Tuy nhiên thành tích của đội tuyển Việt Nam không tốt trong các trận kể trên khi chỉ thắng được 1 trận, hòa 1 trận và có tới 12 thất bại. Trận thắng duy nhất là cuộc đối đầu với tuyển Trung Quốc trên sân Mỹ Đình năm 2022. Trận hòa là trước đội tuyển Nhật Bản trên sân Saitama ngày 29/3/2022.

Thống kê tệ của đội tuyển Việt Nam trong các trận có VAR 1
Đội tuyển Việt Nam nhận nhiều quyết định bất lợi từ VAR.

Điều đáng lo ngại là trong chuỗi trận nói trên, 'Những chiến binh sao vàng' bị thổi phạt đền 7 lần, trung bình cứ 2 trận là đội lại bị thổi phạt đền. 

Trong đó 6 quả phạt đền trong số đó mang tính quyết định cục diện trận đấu, gần nhất là tình huống Nguyễn Thanh Bình kéo áo cầu thủ Indonesia ở Asian Cup 2023 dẫn tới trận thua 0-1, qua đó khiến đội tuyển Việt Nam bị loại sớm.

Một thống kê đáng chú ý nữa là đội tuyển Việt Nam nhận thất bại trong tất cả các trận bị VAR quyết định có phạt đền.

Trước việc đội tuyển Việt Nam nhận nhiều quyết định bất lợi từ VAR, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam Dương Nghiệp Khôi khẳng định sẽ nhờ ban trọng tài VFF hỗ trợ, giúp các cầu thủ tuyển quốc gia ứng xử phù hợp trong các trận đấu có VAR.

"Trong đợt tập trung tới, VFF và ông Troussier sẽ phối hợp, quyết tâm để thi đấu tốt ở vòng loại hai World Cup 2026, trước hai đối thủ quan trọng nhất là Indonesia và Iraq. 

Để làm được việc đó, ông Troussier cần sự hỗ trợ của ban trọng tài. Hiện nay cầu thủ của chúng ta chưa hiểu cách ứng xử với VAR trong một đấu. Cầu thủ cần biết cách ứng xử trên sân cho tốt để tránh đi những lỗi vừa rồi khiến chúng ta nhận thẻ đỏ đáng tiếc", ông Dương Nghiệp Khôi chia sẻ.

Dàn sao Nhật Bản và Hàn Quốc thống trị đội hình tệ nhất vòng bảng Asian CupDàn sao Nhật Bản và Hàn Quốc thống trị đội hình tệ nhất vòng bảng Asian Cup
Theo đó đã có rất nhiều ngôi sao của hai đội tuyển Nhật Bản và Hàn Quốc xuất hiện trong đội hình tệ nhất vòng bảng Asian Cup 2023.
Indonesia có kế hoạch tham vọng trước màn tái đấu Việt NamIndonesia có kế hoạch tham vọng trước màn tái đấu Việt Nam
Theo đó Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) dự định sẽ bổ sung thêm 5 cầu thủ nhập tịch cho ĐTQG nước này trước màn chạm trán Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026 tới đây.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X