Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Việt Nam vs Indonesia: Tự tin nhưng hãy tập trung

Thứ Sáu 19/01/2024 06:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một trận đấu 'xem được' trước Nhật Bản chưa đảm bảo rằng đội Việt Nam có thể đá trên cơ và đánh bại Indonesia. Hơn bao giờ hết bài học về sự khiêm tốn và tập trung vẫn luôn có giá trị với đội tuyển vào lúc này.

Hôm 14/1 vừa rồi, đội tuyển Việt Nam của HLV Philippe Troussier đã có một trận đấu rất đáng khen trước đội bóng hàng đầu châu lục Nhật Bản trong trận ra quân ở bảng D.

Dù để thua chung cuộc 2-4 nhưng những gì mà 'các chiến binh sao vàng' đã thể hiện trong trận đấu vẫn nhận được những đánh giá rất cao từ giới chuyên môn cũng như báo chí trong nước và châu lục.

Trước trận Việt Nam vs Indonesia Tự tin nhưng hãy tập trung 1
Thái Sơn ĐT Việt Nam vs Nhật Bản 14/1

Có thể nói ở cuộc đọ sức đó, các học trò HLV Philippe Troussier đã thi đấu với tất cả những gì mình đang có. Những tưởng việc ông thầy người Pháp tung ra sân một đội hình với nhiều gương mặt trẻ sẽ dẫn tới... thảm họa cho tuyển Việt Nam. Nhưng trái với suy nghĩ, đoàn quân áo đỏ đã thi đấu rất hay và khiến chính đối thủ Nhật Bản cũng phải đôi ba phần nể phục.

Một trận thua 'xem được' trước Nhật Bản dù không thể mang lại điểm số cho tuyển Việt Nam, song trên khía cạnh tinh thần thì đó vẫn là một trận đấu cực kỳ giá trị ở vào thời điểm hiện tại.

Những tưởng sau màn 'tổng duyệt' không thành công khi để thua 1-2 trước Kyrgyzstan trước thềm giải đấu thì điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý thi đấu của các cầu thủ khi bước vào trận ra quân tại Asian Cup 2023.

Song thực tế đội tuyển Việt Nam với thi đấu với tinh thần, quyết tâm cao nhất. Để rồi từ đó họ đã khiến tất cả không khỏi ngỡ ngàng sau khi chứng kiến những bàn thắng của Đình Bắc và Tuấn Hải vào lưới người Nhật.

Với những gì đã thể hiện trước 'Samurai xanh', hẳn là vào lúc này tinh thần của ĐT Việt Nam đang lên rất cao. Và họ cũng đang nhận được nhiều sự kỳ vọng về một chiến thắng ấn tượng trước 'bại tướng' Indonesia khi hai bên đối đầu nhau vào tối 19 tới.

Trước trận Việt Nam vs Indonesia Tự tin nhưng hãy tập trung 2
Thầy trò Troussier nhận được nhiều sự kỳ vọng về một chiến thắng trước Indonesia.

Dẫu vậy 'Những chiến binh sao vàng' chắc chắn sẽ không được phép có thái độ chủ quan, khinh địch đối thủ khi bước vào trận này. Đừng quên là bài học để thua Indonesia ở những phút cuối trận trong thế chơi hơn người của đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 32 vừa qua vẫn còn nguyên tính thời sự.  Và nếu tiếp tục thi đấu lơ là, mất cảnh giác thì e là tuyển Việt Nam sẽ rất dễ phải trả giá.

Mặc dù không được lịch sử ủng hộ khi thua 4, hòa 2 trước Việt Nam trong 6 lần gặp nhau gần nhất nhưng tuyển Indonesia lúc này đã rất khác so với quá khứ. Với một đội hình trẻ trung, giàu khát khao chiến thắng kết hợp cùng những cầu thủ con lai giàu sức mạnh đang thi đấu tại châu Âu, Indonesia rõ ràng đã có nhiều sự tiến bộ so với khi đối đầu Việt Nam tại AFF Cup 2022 diễn ra vào đầu năm ngoái.

Đơn cử như trận gặp Iraq vừa qua, trước sức mạnh của đối thủ, có thể nhận ra là dàn sao Indonesia đã chơi không quá lép vế. Thay vào đó các học trò của ông Shin Tae-yong chỉ thua bởi những khoảnh khắc chớp nhoáng mà phía Iraq đã chơi bản lĩnh hơn.

Với sự cơ động nơi hai cánh nhờ hai 'máy chạy' Yakob Sayuri và Marselino Ferdinan, khả năng tấn công biên của Indonesia có thể nói là khá ấn tượng. Và cũng từ một pha phối hợp xuống biên bên cánh phải, đội bóng xứ Vạn đảo đã tìm được bàn gỡ hòa 1-1 vào lưới Iraq ở phút thứ 37.

Bên cạnh đó, các cầu thủ Việt Nam cũng phải thận trọng trước những pha tấn công bằng bóng bổng của người Indonesia. Với việc sở hữu dàn cầu thủ cao lớn được nhập tịch từ châu Âu, Garuda chắc chắn sẽ rất lợi hại ở miếng đánh này. Vì vậy nếu không cảnh giác, việc tuyển Việt Nam để thua bởi bóng bổng rất có khả năng sẽ xảy ra.

Trước trận Việt Nam vs Indonesia Tự tin nhưng hãy tập trung 3
ĐT Việt Nam phải thận trọng trước những pha tấn công bằng bóng bổng của đối thủ.

Chưa kể là chúng ta cũng cần học cách đối phó với những pha ném biên cực mạnh của hậu vệ Pratama Arhan. Trong quá khứ, những quả ném biên có độ sát thương không kém những pha đá phạt góc của cầu thủ này từng khiến U22 Việt Nam của ông Troussier 'ôm hận'. Do đó hàng thủ đội tuyển Việt Nam phải chơi rất cảnh giác để chống đỡ những cú ném kiểu này.

Thực tế ở những trận đấu vừa qua, đoàn quân của HLV Troussier đã phải nhận khá nhiều bàn thua đến từ các tình huống không chiến bóng bổng. Ở trận gặp Nhật Bản, chúng ta cũng phải nhận bàn thua đầu trận sau một tình huống treo bóng khó chịu khiến thủ môn Nguyễn Filip phải ra xa khung thành mà không kịp lùi về.

Để đối phó với những "cây sào" như Elkan Baggot (1,96 m), Ivan Jenner (1,88 m), Justin Hubner (1,87 m) hay Rafael Struick (1,87 m) trong các pha không chiến, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ phải giữ cự ly thật tốt đồng thời cần đảm bảo khoảng cách với đối thủ. Nếu chúng ta áp sát kịp thời thì điều này chắc chắn sẽ khiến đối thủ giảm tính chính xác ở các tình huống tạt bóng.

Với trình độ không quá chênh lệch, ĐT Việt Nam hứa hẹn sẽ trải qua một trận đấu đầy vất vả với Indonesia. Đoàn quân của ông Troussier sẽ phải tích cực đeo bám, thậm chí sẵn sàng đua sức với đối thủ để giành bóng. Một khi làm tốt điều này, cơ hội để họ đánh bại Garuda ở Asian Cup 2023 sẽ không hề thấp.

Nhận định Việt Nam vs Indonesia (21h30 ngày 19/1): Mệnh lệnh phải thắngNhận định Việt Nam vs Indonesia (21h30 ngày 19/1): Mệnh lệnh phải thắng
Màn so tài giữa Việt Nam vs Indonesia mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng với hai đội, bởi chỉ có 3 điểm mới giúp họ hướng tới tấm vé lọt vào vòng trong.
Tuyển Việt Nam lạc quan trước trận gặp IndonesiaTuyển Việt Nam lạc quan trước trận gặp Indonesia
Sự lạc quan đang là điều được các thành viên đội tuyển Việt Nam bộc lộ rõ trên khuôn mặt trước thềm trận gặp Indonesia diễn ra vào tối ngày 19/1/2024.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X