Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông quốc tế lo ngại cho tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023

Thứ Năm 11/01/2024 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dựa trên phong độ thi đấu hiện tại của ĐT Việt Nam, các tờ báo quốc tế đã tỏ ra lo ngại cho cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Troussier tại vòng bảng Asian Cup 2023.

Trước thềm VCK châu Á 2023, tờ Reuters mới đây đã chỉ ra những khó khăn đối với đội tuyển Việt Nam của ông Philippe Troussier. 

Cụ thể tờ báo này đã nhận định: "Lực lượng ĐT Việt Nam thay đổi sau khi nhiều cầu thủ chấn thương. Không dễ để ĐT Việt Nam có thể tái hiện kỳ tích như năm 2019. Dù vậy, đội bóng của HLV Troussier vẫn có nhiều cơ hội chiến thắng trước Indonesia, đối thủ từng bị họ đánh bại ở bán kết AFF Cup 2022".

Truyền thông quốc tế lo ngại cho tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023 1
Các tờ báo ngoại đều tỏ ra lo ngại cho cơ hội vượt qua vòng bảng của ĐT Việt Nam

Ở một diễn biến khác, tờ 163 (Trung Quốc) cũng có bình luận về khả năng ĐT Việt Nam vượt qua vòng bảng tại Asian Cup 2023 dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier.

"Trong khoảng 1 năm trở lại đây dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier, tuyển Việt Nam thắng ít, thua nhiều. Ở trận đấu mới nhất, họ thua Kyrgyzstan và không tạo được nhiều cơ hội về phía đối phương, hay phát huy được sở trường phối hợp ngắn.

Việc liên tiếp để thua sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần của toàn đội trước khi bước vào Asian Cup, nơi họ phải nằm ở bảng đấu có thể coi là tử thần cùng Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Với phong độ khá thấp của tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại, e rằng họ còn không thể thắng được Indonesia".

ĐT Việt Nam bước vào Asian Cup 2023 với không ít khó khăn phải đối mặt. Ngoài việc phải cạnh tranh với những đối thủ hàng đầu châu Á tại vòng bảng như Nhật Bản hay Iraq, đoàn quân của HLV Philippe Troussier còn hành quân đến Qatar với sự thiếu vắng của nhiều nhân tố chủ chốt. Điều này đã đặt ra không ít áp lực với HLV Troussier trong việc giúp đoàn quân áo đỏ thi đấu tốt ở đấu trường châu lục. 

Đề cập tới chuyện này, trang Tokyo Sports (Nhật Bản) có đoạn viết: "HLV Troussier đang rơi vào tình thế khó khăn và phải chịu áp lực rất lớn. Vấn đề không chỉ là điểm số mà ông ấy còn thường xuyên bị so sánh với HLV Park Hang-seo. 

Trong hơn 5 năm làm việc tại Việt Nam, HLV Park đã gặt hái nhiều thành công và cũng từng đưa ĐTVN đến tứ kết Asian Cup 2019. Ông ấy như là một biểu tượng ở bóng đá Đông Nam Á vậy…

Tại VCK Asian Cup 2023, các trận đấu của tuyển Việt Nam đều không dễ dàng kể cả màn chạm trán Indonesia. Nếu HLV Troussier thất bại, ông ấy sẽ chịu nhiều chỉ trích hơn và có thể sẽ bị sa thải".

Trong trận giao hữu gặp Kyrgyzstan mới đây, ĐT Việt Nam đã để thua 1-2 trước đối thủ đứng thấp hơn trên BXH FIFA. Điều này khiến người hâm mộ trong nước càng thêm lo lắng cho đoàn quân của HLV Trousssier. Tại Asian Cup 2023, thầy trò ông Troussier sẽ có trận ra quân tại bảng D gặp tuyển Nhật Bản vào ngày 14/1.

Asian Cup 2023 và áp lực trên vai HLV Philippe TroussierAsian Cup 2023 và áp lực trên vai HLV Philippe Troussier
Có thể nói HLV Philippe Troussier đang phải đối mặt với nhiều áp lực khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2023. Và liệu ông có thể 'biến hung thành cát' để giúp đoàn quân áo đỏ thi đấu thành công ở giải đấu tới?

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X