Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Việt Nam có nguy cơ văng khỏi tốp 100 FIFA sau Asian Cup 2023

Thứ Bảy 20/01/2024 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với thành tích thi đấu tệ hại tại VCK Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam đang đứng trước nguy cơ rời tốp 100 trên BXH FIFA nếu để thua thêm trước tuyển Iraq vào ngày 24/1 tới.
video

Tổng hợp: Việt Nam 0-1 Indonesia (Bảng D Asian Cup 2023)

Với thất bại 0-1 trước Indonesia trong trận cầu sinh tử ở sân Abdullah bin Khalifa, Doha vào tối qua (19/1), như vậy đội tuyển Việt Nam đã chính thức bị loại sớm trước một lượt trận.

doi tuyen Viet Nam nhan that bai truoc Indonesia o Asian Cup 2023
Đội tuyển Việt Nam gây thất vọng trước Indonesia ở Asian Cup 2023

Sở dĩ có điều này là bởi thầy trò ông Troussier đã kém Nhật Bản và Indonesia (đều đã có 3 điểm) về thành tích đối đầu, trong khi Iraq thì đã sớm đi tiếp với 6 điểm. 

Như vậy ở lượt đấu cuối, trận gặp Iraq sẽ chỉ còn mang tính chất thủ tục với Việt Nam. Song các tuyển thủ sẽ không được phép buông xuôi, bởi ngoài ý nghĩa danh dự, một thất bại trước đội bóng Tây Á cũng có thể sẽ khiến đoàn quân áo đỏ rời tốp 100 trên BXH bóng đá thế giới. 

Cụ thể theo tính toán, hai trận thua trước Nhật Bản (2-4) và Indonesia (0-1) đã khiến ĐT Việt Nam bị trừ đến 29,73 điểm và tụt 4 bậc xuống vị trí 99 thế giới, trong đó thất bại trước Garuda khiến đoàn quân áo đỏ bị trừ đến 23.26 điểm. 

Cho tới lúc này đội tuyển của chúng ta đang có 1205,85 điểm. Và nguy cơ bị đá văng khỏi Top 100 thế giới rõ ràng đang hiển hiện khi trận đấu cuối, thầy trò HLV Philippe Troussier phải đối đầu với Iraq (hạng 63). 

Tuyển Việt Nam có nguy cơ văng khỏi tốp 100 FIFA sau Asian Cup 2023 1
Thua Indonesia ĐT Việt Nam chuẩn bị rớt khỏi Top 100 FIFA

Trong trận tới, ĐT Việt Nam buộc phải có ít nhất một điểm mới được cộng điểm. Đây là nhiệm vụ hết sức nặng nề với đoàn quân của HLV Troussier khi đối thủ của họ đã toàn thắng ở cả hai trận vòng bảng.

Nếu không có kết quả tốt, đoàn quân áo đỏ có thể tiếp tục rớt hạng, thậm chí, nguy cơ mất vị trí số 1 Đông Nam Á hiển hiện trước mắt bởi lẽ đội tuyển Thái Lan lúc này đã nhảy vọt lên 9 bậc, đứng thứ 104 thế giới với 1194.97 điểm nhờ việc đánh bại Kyrgyzstan trong trận ra quân ở bảng F.

Việt Nam 0-1 Indonesia: 'Chén đắng' của ông Troussier Việt Nam 0-1 Indonesia: 'Chén đắng' của ông Troussier 
Với trận thua 0-1 tại Asian Cup 2023, như vậy là sau gần 8 năm, đội tuyển Việt Nam mới lại để thua trước Indonesia. Và vào lúc này người thất vọng nhất hẳn phải là HLV Philippe Troussier khi ông đã ba lần 'nuốt chén đắng' trước Garuda.
HLV Troussier: Tuyển Việt Nam cần chiến đấu đến cùngHLV Troussier: Tuyển Việt Nam cần chiến đấu đến cùng
HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, ông Philippe Troussier cho rằng tuyển Việt Nam vẫn phải chiến đấu ở lượt trận cuối gặp Iraq, dù rằng bị loại khỏi Asian Cup sau trận thua Indonesia.
HLV Philippe Troussier và cái dớp trước ĐT IndonesiaHLV Philippe Troussier và cái dớp trước ĐT Indonesia
Dù từng giúp ĐT Nhật Bản vô địch giải đấu châu Á song HLV Philippe Troussier lại không thể làm điều tương tự với ĐT Qatar và giờ là Việt Nam.
Tuấn Anh: Indonesia đã tiến bộ hơn rất nhiều so với trước đâyTuấn Anh: Indonesia đã tiến bộ hơn rất nhiều so với trước đây
Chia sẻ sau thất bại trước đội tuyển Indonesia tối 19/1, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh thừa nhận đội bóng xứ Vạn đảo đã có nhiều sự tiến bộ so với quá khứ.

Thống kê sau trận đấu Việt Nam vs Indonesia Asian Cup 2023

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X