Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Chile trước chung kết Copa America 2015: Sức mạnh từ… trọng tài

Thứ Bảy 04/07/2015 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Có một thực trạng đáng buồn tại Copa America 2015 khi đội chủ nhà Chile đang nhận được rất nhiều sự ưu ái từ những quyết định của trọng tài. Và trước trận chung kết với Argentina, nhiều người lo ngại rằng kịch bản xấu xí này sẽ một lần nữa tái hiện.

Dù được đánh giá là nền bóng đá phát triển nhưng Chile vẫn chưa một lần vô địch Copa America. Và khi năm nay, giải đấu này được tổ chức trên sân nhà thì La Roja đang thể hiện quyết tâm cực lớn để lần đầu tiên hiện thực hóa được mục tiêu này. Tuy nhiên, có một điều đáng buồn khi từ giải đấu đến giờ, Chile đang được ưu ái hết cỡ, từ lịch thi đấu thuận lợi cho tới những quyết định có lợi từ các vị trọng tài. Đầu tiên phải kể đến trận đầu ra quân, Chile đã gặp bế tắc toàn tập trước lối chơi phòng ngự tử thủ và giàu sức mạnh của Ecuador. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã khai thông thế bế tắc khi được trọng tài cho hưởng một quả penalty, đến cuối trận đội nhà còn được thi đấu hơn người và qua đó khép lại trận đấu với thắng lợi 2-0.

Chile truoc chung ket Copa America 2015 Suc manh tu… trong tai hinh anh
Jara chơi xấu khiến Cavani bị đuổi khỏi sân đầy cay cú.

Trong trận gặp Uruguay, chỉ cần Jara ngã sõng soài xuống đất là cũng đủ để trọng tài Sandro rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Cavani. Sau đó, nhờ cảnh quay của hãng truyền thông độc lập mà người hâm mộ mới thấy rằng, ngón tay dơ bẩn của Jara đã công kích Cavani từ phía sau, không những thế cầu thủ này còn tuôn vào tai chân sút của CLB PSG những lời lẽ bẩn thỉu. Chưa dừng lại ở đó, đến cuối trận vị “Vua áo đen” này còn dành thêm một tấm thẻ đỏ Fucile, với việc thi đấu hơn người đội chủ nhà đã phế truất ngôi vương của Uruguay để qua đó giành quyền vào bán kết. Sau trận đấu này, Jara đã phải đón nhận án phạt cực nặng từ CONMEBOL khi bị treo giò tới 3 trận, bị đuổi khỏi Copa America 2015, nhưng ai có thể thay đổi được kết quả của trận đấu giữa Chile và Uruguay?

Chưa dừng lại ở đó, trận bán kết giữa Chile và Peru thì kịch bản xấu xí này một lần nữa được diễn ra. Trước trận đấu này diễn ra, người ta đã chờ đợi vào màn đọ sức được gọi là “Pacific Clasico” nhưng trọng tài lại phá hỏng điều đó. Không ai biết rằng lý do vì sao Carlos Zambrano của Peru bị truất quyền thi đấu. Những góc quay mờ ám, không rõ ràng của đội chủ nhà dường như họ sợ hãi người hâm mộ phát hiện ra Chile được trọng tài dung túng. Và ngay cả ở bàn thắng đầu tiên, Vargas đã lập công trong tư thế việt vị nhưng không ai có thể thay đổi được quyết định của vị “Vua áo đen”. Mặc dù đã thi đấu rất quyết tâm trong những phút còn lại của trận đấu, 10 người của Peru đã không thể chống lại tới 13 cầu thủ của đội chủ nhà Chile (bao gồm cả trọng tài và CĐV). Nhiều người cho rằng, hành trình tiến tới trận chung kết Copa America 2015 của Chile chẳng khác gì những mờ ám mà Hàn Quốc đã làm được tại World Cup 2002 (năm đó xứ Kim Chi đã lọt tới bán kết ).

Chile truoc chung ket Copa America 2015 Suc manh tu… trong tai hinh anh 2
Trọng tài là cầu thủ thứ 13 trên sân của Chile.

Không phủ nhận Chile đang còn dàn cầu thủ chất lượng, chưa bao giờ họ được kỳ vọng sẽ giải khát được danh hiệu cho nền bóng đá của đất nước hình trái ớt. Tuy nhiên, ngoài tài năng ra thì các học trò của HLV Sampaoli còn rất giỏi chơi tiểu xảo và tự tin chơi xấu. Họ biết rằng, một khi xảy ra tranh chấp thì trọng tài luôn luôn đứng về phía đội chủ nhà và trên thực tế những gì đã diễn ra trong suốt hành trình của ĐT Chile đã chứng minh tất cả. Chile đang sở hữu hàng công mạnh nhất Copa America 2015 với 13 bàn, nhưng 3 trong số đó được ghi trên chấm phạt đền. Giải đấu năm nay đã có 7 cầu thủ bị truất quyền thi đấu thì 3 trong số đó thuộc về đối thủ của Chile. Rõ ràng, không ai dám tin đây là sự tình cờ và cho rằng điều này đã được sắp đặt và thỏa thuận từ trước. Và nói không quá, sức mạnh của Chile tại Copa America ngoài sự thăng hoa của Vargas, Vidal ra thì trọng tài đang trở thành cầu thủ thứ 13 trên sân của La Roja bên cạnh 11 cầu thủ và NHM.

Trước trận chung kết Copa America 2015 giữa Chile vs Argentina vào rạng sáng mai, nhiều người lo ngại rằng kịch bản xấu xí này sẽ một lần nữa được tái hiện. Và với Argentina, ngoài việc dè chừng những cầu thủ như Vargas, Sanchez, Vidal ra thì có một cái tên họ cũng phải rất cẩn trọng đó là Wilmar Roldan – trọng tài chính cầm còi trận đấu này. Để có thể tránh được việc đi vào vết xe đổ của những Uruguay hay Peru thì thầy trò HLV Martino cần phải tránh những tình huống va chạm, những pha tranh cãi không đáng có với Chile. Bởi ai cũng biết rằng, sẽ chẳng có ai đứng về phía Argentina, không ai bênh vực những vũ công Tango bởi xét cho cùng họ đang thi đấu với tư cách là những vị khách. Và liệu có một trận chung kết Copa America 2015 trong sạch? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Xem thêm video Chile 2-1 Peru (bán kết Copa America 2015):

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X