Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng mùa Đông: Real Madrid và chính sách "gặt lúa non"

Thứ Sáu 23/01/2015 15:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không giống như những phiên chợ trước, ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông lần này Real Madrid đang gây bất ngờ lớn khi liên tiếp mang về sân Bernabeu những bản hợp đồng “trẻ măng”. Và phải chăng chính sách chuyển nhượng của đội bóng Hoàng gia TBN đã thay đổi?

Trong làng bóng đá thế giới, nhắc đến Real Madrid là nhắc đến đội bóng giàu có gắn liền với những bản hợp đồng bom tấn (Ronaldo, Bale, James…) và trong nhiều năm nay, chính sách chuyển nhượng của đội bóng Hoàng gia TBN không hề thay đổi khi mỗi một mùa bóng chủ tịch Florentino Perez lại cố gắng mang về sân Bernabeu ít nhất một bản hợp đồng đắt giá. Tuy nhiên, tại kỳ chuyển nhượng mùa Đông này Los Blancos đang khiến nhiều người phải bất ngờ khi liên tiếp “gặt lúa non” khi chiêu mộ hàng loạt những tài năng trẻ. Sau khi hoàn tất bản hợp đồng với “Messi của Na Uy” Martin Odegaard, bầy kền kền tiếp tục chuẩn bị công bố thêm một bản hợp đồng mới mang tên Lucas Silva và rõ ràng chính sách chuyển nhượng của Real Madrid lần này đã có sự thay đổi một cách đầy bất ngờ.

Chuyen nhuong mua Dong Real Madrid va chinh sach gat lua non hinh anh
Real đã hoàn tất thương vụ Martin Odegaard.

Cách đây không lâu, Real Madrid đã vượt mặt Barcelona để chiêu mộ thành công Martin Odegaard, cầu thủ được mệnh danh là “Messi của Na Uy” từ Stromsgodset với giá chuyển nhượng khoảng 3 triệu euro. Được biết, đội bóng Hoàng gia TBN đã đồng ý trả một mức lương khủng lên tới 80.000 euro/tuần cho cầu thủ 16 tuổi này. Chưa dừng lại ở đó, mới đây chính chủ tịch CLB Cruzeiro (đội bóng đang thi đấu tại Brazil) - Marcio Rodrigues đã khẳng định đội bóng này đã đạt được thỏa thuận với Real Madrid và trong vài ngày tới Lucas Silva sẽ có mặt tại Madrid để tiến hành kiểm tra sức khỏe trước khi ký vào bản hợp đồng chính thức gia nhập đội bóng Hoàng gia TBN. Mặc dù mức lương và bản hợp đồng chưa được tiết lộ nhưng giới chuyên gia nhận định mức lương mà cầu thủ người Brazil được hưởng tại Bernabeu sẽ không thể thua kém so với Martin Odegaard.

Rõ ràng, trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này Real Madrid đang có những bước đi đầy bất ngờ khi chiêu mộ những tài năng trẻ được đánh giá rất cao của bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại. Martin Odegaard nổi như cồn bởi phong cách thi đấu giống Lionel Messi, cầu thủ này đã được gọi vào đội tuyển quốc gia Na Uy khi mới 15 tuổi 253 ngày. Thậm chí sau khi được tung vào sân trong trận đấu với Bulgaria thì Odegaard đã trở thành cầu thủ trẻ nhất tham dự vòng loại Euro từ trước đến nay. Trong khi đó, Lucas Silva được đánh giá là một trong những gương mặt trẻ đầy triển vọng của bóng đá Brazil. Cầu thủ 21 tuổi được tạp chí Placar bầu chọn là tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất ở giải vô địch quốc gia Brazil mùa trước. Mục tiêu của Real đã quá rõ ràng, với đội hình đang có chiều sâu như hiện tại đội bóng Hoàng gia TBN tham gia phiên chợ Đông lần này chỉ nhắm lực lượng cho tương lai.

Chuyen nhuong mua Dong Real Madrid va chinh sach gat lua non hinh anh 2
Lucas Silva chuẩn bị đầu quân cho Real.

Rõ ràng, Real Madrid đang có chính sách chuyển nhượng hoàn toàn khác. Nếu như trong những năm gần đây, đội chủ sân Bernabeu đã quen với việc chào đón những bản hợp đồng bom tấn như: Ronaldo, Bale, James…thì giờ đây Los Blancos đang thực hiện chính sách “gặt lúa non” khi nhắm tới những cầu thủ trẻ đầy tài năng và trong vài năm tới đội bóng hy vọng những cầu thủ này sẽ trở thành trụ cột của “bầy kền kền” trong tương lai. Và với bước đi đầy bất ngờ này, Real Madrid đang hy vọng họ sẽ trở thành một trong những nơi thu hút tài năng trẻ hàng đầu thế giới.

Trước đây, Real Madrid luôn tỏ ra thua thiệt so với đại kình địch Barca về việc thu hút tài năng trẻ khi trong quá khứ nhiều lần đội chủ sân Bernabeu đều phải ôm hận trước đối thủ. Tuy nhiên lần này lại khác, với việc đầu tư mạnh và chế độ đãi ngộ tốt đang biến Bernabeu trở thành một trong những điểm đến lý tưởng của các tài năng trẻ. Được biết, với mức lương khủng lên tới 80.000 euro/tuần cho tài năng trẻ Martin Odegaard đã khiến cho Los Blancos dễ dàng vượt mặt đại kình địch Barca để sở hữu “Messi người Na Uy” này. Được biết, trước đó cầu thủ 16 tuổi có ý định đầu quân cho Arsenal hoặc Barca nhưng sau đó đã quyết định gia nhập Real Madrid. Chính sách của đội bóng Hoàng gia TBN được đánh giá là hợp thời thế bởi mặc dù có trong tay nguồn tài chính dồi dào nhưng không phải lúc nào Real cũng sẵn sàng chi đậm trên thị trường chuyển nhượng và đội chủ sân Bernabeu đang hy vọng trong tương lai để có được những cầu thủ hàng đầu thế giới thì họ sẽ không phải bỏ ra quá nhiều tiền và rõ ràng việc gặt lúa non đang giúp cho Los Blancos tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Dòng sự kiện

Chuyển nhượng Real Madrid

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X