Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

Derby Capitale: Sự thất thế của Roma

Thứ Sáu 05/11/2010 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa trước, Roma đã thắng trong cả hai trận ở derby Capitale nhưng ở thời điểm này ít người dám tin đội quân của Claudio Ranieri sẽ làm được một điều tương tự khi đối thủ của họ đang là một đội quân đánh đâu thắng đó.

Chờ đợi gì ở Roma?

Chiến thắng trước Basel ngay trên đất Thụy Sỹ chỉ có ý nghĩa mang về cho Roma 3 điểm quan trọng chứ chưa thể khẳng định đội quân của Claudio Ranieri đã tìm lại sự ổn định. Lượt đi, Roma đã ngã ngửa ngay ở sân nhà Olimpico với trận thua tan nát 1-3. Ở trận lượt về này, dù có chiến thắng nhưng không ít Giallorossi đã phải sống trong những cảm giác bất an với những gì mà đội quân của Ranieri đã thể hiện. Dẫn trước hai bàn với các pha lập công của Menez và Totti, nhưng Roma không thể vùi dập được đối thủ khi liên tục để cho Basel nhen nhóm với những bàn gỡ. Nếu các cầu thủ Basel chắt chiu hơn với những cơ hội tạo ra sau khi đã tạo ra một sức ép khủng khiếp trong những phút cuối trận, có thể Roma đã đánh rơi chiến thắng.

Thời thế đổi thay, Lazio giờ được đánh giá cao hơn hẳn AS Roma

3 điểm trước Basel giúp Roma tìm chút tự tin trước khi bước vào trận derby thủ đô. Mùa trước, cũng với tư cách là khách, Roma đã hạ Lazio 2-1 nhưng ở thời điểm đó, Lazio đang sa sút trong khi Roma lại đang đánh đâu thắng đó (24 trận liên tiếp bất bại với tổng cộng 18 chiến thắng). Hiện tại, tất cả đang diễn ra theo chiều ngược lại khi Roma phải nỗ lực vùng vẫy mới thoát ra được khỏi nhóm cầm đèn đỏ thì Lazio lại bay cao trên bảng xếp hạng với ngôi đầu bảng. Để có được sự thăng hoa, Lazio đã cho thấy được sự ổn định của cả một hệ thống khi tất cả các mắt xích trong bộ khung của Edy Reja đều vận hành một cách trơn tru. Trong khi đó, Roma dù đã biết thắng nhiều hơn nhưng đó chỉ là chiến công từ những cá nhân đơn lẻ mang lại thay vì một lối chơi bùng nổ của cả tập thể như giai đoạn 2 của mùa giải trước.

Roma sẽ bước vào trận derby Capitale mà không có Totti. Tiền đạo được mệnh danh là Mr Derby (giữ kỉ lục về cầu thủ đá nhiều trận derby thủ đô với 27 trận) phải thụ án treo giò sau chiếc thẻ đỏ phải nhận ở chiến thắng 2-0 trước Lecce ở vòng 9. Sự vắng của Totti là một tổn thất lớn cho đội quân của Claudio Ranieri bởi Hoàng tử thành Rome luôn là một cầu thủ có rất có duyên với các trận derby. Tính đến thời điểm này, anh là cầu thủ Roma (đang còn thi đấu) ghi được nhiều bàn thắng nhất trong các trận derby Capitale (6 bàn). Sự trở lại của Vucinic sau chấn thương có thể sẽ khiến cho những thiếu hụt về lực lượng của Roma được giảm bớt nhưng chắc chắn lỗ hổng mà Totti để lại vẫn là rất lớn.

Dễ thở cho các ông lớn

Sau một tuần mệt nhoài vì các trận đấu ở đấu trường châu Âu, những đội bóng tên tuổi sẽ tương đối nhẹ gánh ở vòng đấu này. Inter hoàn toàn có thể rửa mặt sau thất bại 1-3 trước Tottenham ở Champions League khi đối thủ của họ là tân binh Brescia. Cơ hội có được 3 điểm của thày trò Benitez là trong tầm tay bởi bên cạnh yếu tố sân nhà, sự trở lại của Milito sau chấn thương cũng sẽ giúp cho gánh nặng ghi bàn của Eto'o được san sẻ.

Tương tự như Inter, Juventus cũng sẽ có một trận đấu khá dễ dàng khi được tiếp một tân binh khác là Cesena trên sân nhà. Krasic vẫn thụ án treo giò 2 trận nhưng dường như sự vắng mặt của tiền vệ người Serbia không quá ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của đội bóng thành Turin. Chiến thắng 2-1 ngoạn mục trước Milan ở San Siro trong bối cảnh lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng vì chấn thương đã cho thấy Juve của Del Neri đang có được điểm rơi phong độ khá tốt ở thời điểm này.

Khó khăn hơn một chút sẽ là Milan bởi chuyến đi tới San Nicola sẽ có đôi chút thách thức khi Bari luôn có được sự ổn định mỗi khi chơi trên sân nhà. Hơn nữa, Milan vừa phải vắt kiệt sức trong trận hòa 2-2 với Real Madrid ở sân chơi Champions League. Vấn đề thể lực của những cầu thủ đã lớn tuổi sẽ là nỗi lo lớn nhất của HLV Allegri. Dẫu vậy, với đẳng cấp và cùng thành tích toàn thắng tại San Nicola trong 2 trận liên tiếp gần đây, Milan hoàn toàn có thể tự tin vào việc kiếm trọn 3 điểm.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Tự bỏ ra 493.000 euro để phá vỡ hợp đồng với Cadiz, chấp nhận từ bỏ giấc mơ La Liga để quay về chiến đấu cùng đội bóng quê hương Deportivo ở giải hạng ba, tiền đạo người Tây Ban Nha có thể sẽ không bao giờ trở thành một ngôi sao xuất sắc nhất. Nhưng trong những câu chuyện cổ tích của thành phố La Coruna, chắc chắn sẽ luôn tồn tại một cái tên - Lucas Perez.

Pep Guardiola: Nếu tiền mùa được thành công thì MU, Chelsea hay Arsenal đã vô địch mọi giải đấu rồi

Pep Guardiola: Nếu tiền mùa được thành công thì MU, Chelsea hay Arsenal đã vô địch mọi giải đấu rồi

Pep Guardiola: Nếu tiền mùa được thành công thì MU, Chelsea hay Arsenal đã vô địch mọi giải đấu rồi

Trả lời trước thềm trận đấu với Tottenham ở trận đấu bù vòng 34, HLV Pep Guardiola khẳng định đội bóng của ông hiện giờ chỉ có một lựa chọn duy nhất là đánh bại Tottenham để giành lợi thế cho việc đua vô địch. Ngoài ra, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng chia sẻ một số góc nhìn về việc liệu sử dụng thật nhiều tiền có đem lại cho đội bóng của bạn thành công như mong muốn. Dưới đây là toàn bộ những gì Pep Guardiola đã trả lời trong buổi phỏng vấn:

Phải tuyệt vọng Arsenal mới cần đến sự trợ giúp của Tottenham!

Phải tuyệt vọng Arsenal mới cần đến sự trợ giúp của Tottenham!

Phải tuyệt vọng Arsenal mới cần đến sự trợ giúp của Tottenham!

Arsenal sẽ phải hành quân đến Old Trafford với mục tiêu không gì khác ngoài một chiến thắng để tiếp tục nuôi hi vọng mong manh về cuộc lật đổ thế thống trị của Manchester City tại Premier League. Và nếu kịch bản đó xảy ra, các Gooners tiếp tục phải chờ đợi “lòng tốt” từ chính những người mà bấy lâu nay họ coi là kẻ thù. Rất rõ ràng, phải tuyệt vọng lắm Arsenal mới cần đến sự trợ giúp của Tottenham trong trận đấu bù với Man City diễn ra vào đêm thứ 4 tuần sau.

Xem thêm
top-arrow
X