Thứ Bảy, 01/06/2024Mới nhất
Zalo

Derby Milano vì Casemiro

Chủ Nhật 17/07/2011 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một loạt cầu thủ ở tuyến giữa của Inter không còn trẻ nữa và đang bắt đầu có dấu hiệu chững lại, như Stankovic, Cambiasso và cả Thiago Motta. Những cái tên như Muntari hay Mariga giờ chỉ còn là người thừa. Rất có thể, để cân bằng ngân sách và giảm bớt một phần quỹ lương, Inter sẽ sớm bán hai cầu thủ này.

Trong hoàn cảnh ấy, Inter buộc phải tiến hành trẻ hóa, không chỉ vì mục tiêu hiện tại mà còn hướng đến tương lai lâu dài. Tân HLV Gasperini và các quan chức phụ trách kỹ thuật của Inter xác nhận, ưu tiên lớn nhất lúc này là Carlos Henrique Casemiro, còn được gọi là Casemiro. Mặc dù mới vừa tròn 19 tuổi, nhưng Casemiro đang là nhân tố có vai trò quan trọng với Sao Paulo, cũng như U-20 Brazil.

Milan quyết phá bĩnh Inter vụ Casemiro

Ngoài sức mạnh trong tranh chấp tay đôi (cao 1,84m), Casemiro còn thi đấu rất sáng tạo và khả năng sút xa rất ấn tượng. Gasperini đánh giá Casemiro quan trọng không kém gì bản hợp đồng Ricky Alvares. Nếu Casemiro xuất hiện, cầu thủ trẻ người Brazil này không chỉ đẩy Muntari và Mariga ra đường, mà còn thay thế vai trò của Sneijder.

Đội bóng của Chủ tịch Massimo Moratti đang tích cực đàm phán với Sao Paulo trong thời gian gần đây, và sẵn sàng chi 14 triệu euro tiền chuyển nhượng. Julio Fressato, đại diện của Casemiro, đã đến Italia từ nhiều ngày qua và đang đàm phán với Inter về tương lai của tiền vệ này.

Milan nhờ Genoa can thiệp

Khi nỗ lực của Inter chưa có kết quả khả quan nào, Milan đã bất ngờ nhảy vào cuộc. Tình hình tài chính không cho phép Milan mua nhiều người một lúc, khi mà mục tiêu mà Max Allegri đang nhắm đến lúc này là Riccardo Montolivo. Nhưng Milan có một phương thức khác để phá bĩnh Inter.

Theo đó, Milan sẽ thương lượng với Genoa về vụ việc. Một năm trước, Milan đã nhờ Genoa mua lại giá trị của Kevin Prince Boateng, để rồi mượn cầu thủ người Ghana trong một năm (kèm theo điều khoản sẽ mua lại sau khi mùa giải kết thúc). Đây là chiêu bài cao tay của Milan, khi Boateng đóng góp rất lớn vào danh hiệu Scudetto 2010-11, trong khi Rossoneri lại chẳng mất tiền chuyển nhượng.

Giờ đây, sự việc có thay đổi đôi chút so với trường hợp của Boateng. Milan nhờ Genoa mua Casemiro (không có hộ chiếu EU), và đội bóng thành phố cảng sẽ sử dụng cầu thủ này một năm. Mùa hè 2012, Milan sẽ mua lại Casemiro để thay thế cho những cầu thủ lớn tuổi như Seedorf, van Bommel, Gattuso, Ambrosini.

Chủ tịch Enrico Preziosi của Genoa đã xác nhận về cuộc gặp với Galliani để thương lượng về vấn đề này. Bước sang tuần tới, Preziosi sẽ đến Milano để chính thức đặt vấn đề với Julio Fressato về tương lai của Casemiro.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Don Carlo và bí quyết làm nên một bậc thầy Champions League

Don Carlo và bí quyết làm nên một bậc thầy Champions League

Don Carlo và bí quyết làm nên một bậc thầy Champions League

Trong cuộc chuyện trò với ký giả Martin Samuel của tờ The Times (Anh) trước thềm chung kết Champions League 2024, Carlo Ancelotti đã chia sẻ những bài học ông rút ra được từ Zinedine Zidane, hành trình khởi nghiệp đầy khó khăn, cùng triết lý giúp ông tồn tại và thành công trong kỷ nguyên bóng đá hiện đại – ngay cả khi không theo đuổi một phong cách chiến thuật cụ thể.

Toni Kroos: Kẻ thức thời là trang tuấn kiệt

Toni Kroos: Kẻ thức thời là trang tuấn kiệt

Toni Kroos: Kẻ thức thời là trang tuấn kiệt

Ở phần giới thiệu trên tài khoản LinkedIn của mình, một nền tảng mạng xã hội kết nối công việc, Toni Kroos có viết thế này: “Với tôi, điều quan trọng hơn cả những danh hiệu là tôi có thể đóng góp tư duy của mình về bóng đá cho tất cả những đội bóng mà tôi khoác áo”. Kroos đã làm đúng như thế, đến tận những ngày tháng cuối cùng của sự nghiệp chơi bóng.

James Rodriguez: 'Số 10 ma thuật' của Colombia đã mất tích ở phương trời nào?

James Rodriguez: 'Số 10 ma thuật' của Colombia đã mất tích ở phương trời nào?

James Rodriguez: 'Số 10 ma thuật' của Colombia đã mất tích ở phương trời nào?

10 năm trước, Real Madrid đã cùng đưa Toni Kroos và James Rodriguez về với Bernabeu chỉ 5 ngày sau World Cup 2014. Nhưng giờ đây khi Kroos sắp sửa được hưởng không khí của trận chung kết Champions League thứ 6 trong đời thì James Rodriguez lại đang 'lạc trôi' và nằm ngoài kế hoạch của một đội bóng tại Brazil.

Olivier Giroud: Với tôi, không có khái niệm "tiền giải nghệ"

Olivier Giroud: Với tôi, không có khái niệm tiền giải nghệ

Olivier Giroud: Với tôi, không có khái niệm "tiền giải nghệ"

Olivier Giroud không hề giấu giếm. Kỳ Euro tại Đức tới đây sẽ là giải đấu quốc tế thứ 7 và cũng là cuối cùng của anh với đội tuyển Pháp. Ở tuổi 37, tiền đạo người Pháp sẽ đến Mỹ và gia nhập Los Angeles FC. Đây là lúc phù hợp để nhìn lại sự nghiệp thành công của anh.

Xem thêm
top-arrow
X