Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Hà Lan: Đây mới là tổng lực

Thứ Hai 06/09/2010 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại trận chung kết World Cup 2010, Cơn lốc màu Da Cam đã chẳng thể thổi bay Bò tót. Thậm chí, lối chơi có phần thô bạo và tiêu cực của họ còn bị dư luận chỉ trích nặng nề. Nhưng lúc này, ĐT Hà Lan đang lột xác với cuộc “cách tân đảo chiều” của HLV van Marwijk.

Nói là “cách tân đảo chiều” là bởi hầu hết những gương mặt mà van Marwijk triệu tập cho chiến dịch vòng loại EURO 2012 đều... cũ. Đó là sự trở lại của cặp tiền đạo van Nistelrooy - Huntelaar và tiền vệ Hedwiges Maduro.

Hà Lan: Thích tổng lực, có tổng lực

Với NHM Hà Lan, “van Goal” chẳng hề xa lạ. Cựu tiền đạo Real Madrid chính là trung phong xuất sắc nhất trong thập kỷ qua với 33 bàn/64 lần khoác áo ĐTQG Hà Lan. Trong khi đó, chân sút Huntelaar cũng ghi được 18 bàn/36 lần được triệu tập. Chỉ có điều, van Nistelrooy vắng mặt suốt 2 năm qua còn Huntelaar cũng bị loại trước thềm VCK World Cup 2010. Lần gần nhất Maduro khoác áo Da Cam là ở Olympic Bắc Kinh 2008. Tuy nhiên, những nhân tố cũ bỗng lại đóng vai trò quan trọng giúp lối chơi của ĐT Hà Lan khởi sắc. Ở trận ra quân gặp San Marino, Huntelaar đã lập một hat-trick, còn “van Goal” đã ghi bàn ấn định chiến thắng 5-0. Thực ra, việc Hà Lan thắng đậm đội bóng “nhược tiểu” San Marino chẳng có gì đáng ngạc nhiên. Đẳng cấp của Hà Lan cao hơn đối thủ rất nhiều. Tuy nhiên, qua chiến thắng này, người ta chứng kiến HLV van Marwijk đã tạo ra nhiều điều mới mẻ.

Nếu như tại Nam Phi, ĐT Hà Lan trình diễn một lối chơi khô khan và đơn giản đến tẻ nhạt. Ngoài bài đưa bóng ra biên cho Arjen Robben độc diễn và những tình huống đá phạt cố định của Sneijder, Hà Lan chẳng còn miếng đánh nào khác. Dẫu luôn thường trực 2 tiền đạo trên hàng công nhưng Hà Lan lại gặp vô vàn khó khăn trong khâu ghi bàn. Cao điểm của sự bế tắc chính là trận chung kết với Tây Ban Nha. Không phủ nhận việc thầy trò HLV van Marwijk đã gặp phải đối thủ quá mạnh, song ngay cả khi có cơ hội tấn công, những chân sút của Hà Lan cũng chẳng thể ghi bàn.

Để chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại EURO 2012, van Marwijk ưu tiên việc cải tổ hàng công bằng việc triệu tập van Nistelrooy và Huntelaar. Quyết định này đã lập tức phát huy hiệu quả. Hà Lan đã trở về lối chơi tấn công tổng lực quen thuộc. Suốt 90 phút trên sân Stadio Olimpico, Hà Lan đã tra tấn San Marino bằng những đợt tấn công vũ bão. Có cảm giác mỗi khi Hà Lan có bóng, mành lưới của San Marino sẽ bị chọc thủng. Bốn bàn thắng của Huntelaar và van Nistelrooy có lẽ chưa lột tả hết sức hủy diệt của Cơn lốc màu Da Cam ở thời điểm này.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ là người hùng từ trên trời rơi xuống của Real Madrid tại Wembley?

Ai sẽ là người hùng từ trên trời rơi xuống của Real Madrid tại Wembley?

Ai sẽ là người hùng từ trên trời rơi xuống của Real Madrid tại Wembley?

“Theo tôi, có 2 loại HLV bóng đá. Loại thứ nhất: Cố gắng không làm gì phức tạp. Loại thứ 2, cố gắng làm rất nhiều và vì thế cũng gây hại nhiều. Tôi nghĩ mình là loại thứ nhất”, Carlo Ancelotti đã nói như thế hơn 1 tháng trước. “Trận đấu là của các cầu thủ. Bạn có thể đưa ra chỉ dẫn và chiến lược, thuyết phục họ làm điều đúng đắn. Nhưng thứ quyết định thành bại là chất lượng và sự cam kết của các cầu thủ”.

Don Carlo và bí quyết làm nên một bậc thầy Champions League

Don Carlo và bí quyết làm nên một bậc thầy Champions League

Don Carlo và bí quyết làm nên một bậc thầy Champions League

Trong cuộc chuyện trò với ký giả Martin Samuel của tờ The Times (Anh) trước thềm chung kết Champions League 2024, Carlo Ancelotti đã chia sẻ những bài học ông rút ra được từ Zinedine Zidane, hành trình khởi nghiệp đầy khó khăn, cùng triết lý giúp ông tồn tại và thành công trong kỷ nguyên bóng đá hiện đại – ngay cả khi không theo đuổi một phong cách chiến thuật cụ thể.

Toni Kroos: Kẻ thức thời là trang tuấn kiệt

Toni Kroos: Kẻ thức thời là trang tuấn kiệt

Toni Kroos: Kẻ thức thời là trang tuấn kiệt

Ở phần giới thiệu trên tài khoản LinkedIn của mình, một nền tảng mạng xã hội kết nối công việc, Toni Kroos có viết thế này: “Với tôi, điều quan trọng hơn cả những danh hiệu là tôi có thể đóng góp tư duy của mình về bóng đá cho tất cả những đội bóng mà tôi khoác áo”. Kroos đã làm đúng như thế, đến tận những ngày tháng cuối cùng của sự nghiệp chơi bóng.

Xem thêm
top-arrow
X