Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Cordoba 0-8 Barca: Luyện xong "tuyệt chiêu" mới, sẵn sàng đón Bayern

Thứ Bảy 02/05/2015 23:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Cordoba 0-8 Barca chứng kiến sự áp đảo hoàn toàn của thầy trò HLV Luis Enrique, tuy nhiên cách họ giành chiến thắng lại có phần khác lạ so với bình thường.

Cuối tuần này, cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga lại tiếp tục diễn ra gay cấn giữa hai gã khổng lồ Real Madrid và Barcelona. Với lợi thế 2 điểm nhiều hơn đối thủ, thầy trò HLV Luis Enrique đang nắm quyền tự quyết trong tay và một chiến thắng nữa sẽ giúp họ tiến gần hơn tới ngôi vương. Kết quả là trong trong trận đấu Cordoba 0-8 Barca đêm nay, họ thậm chí còn làm được nhiều hơn thế. Barca đã thắng đậm như dự kiến, nhưng vũ khí họ sử dụng để đánh bại đối phương thì khiến nhiều người không khỏi bất ngờ: bóng bổng.

 Du am Cordoba 0-8 Barca Luyen xong vu khi moi, san sang don Bayern hinh anh
Barca đã giành chiến thắng một cách thuyết phục

Thực chất trước khi vòng 35 La Liga diễn ra, người hâm mộ đều mong đợi ở một chiến thắng giành cho gã khổng lồ xứ Catalonia khi họ chỉ phải tiếp đón Cordoba, đội bóng đang đứng bét BXH La Liga và gần như đã chắc suất xuống hạng. Thậm chí, đội chủ nhà còn không ghi được bất cứ 1 bàn thắng nào trong 4 trận gần nhất, và việc thầy trò HLV Enrique bỏ túi 3 điểm là điều đã được dự liệu từ trước, vấn đề chỉ là họ sẽ làm điều đó theo cách nào. Nếu như ai đó nghĩ rằng đòn tấn công tiki-taka sẽ phát huy tác dụng thì có lẽ họ đã nhầm to. Trong biến cảnh bị dồn vào thế chân tường, Cordoba đã chơi tử thủ và không giấu giếm ý đồ tìm kiếm một trận hòa trên sân nhà. Chính vì thế, trong phần lớn thời gian hiệp một, các cầu thủ Barca đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Trong bối cảnh đó, chính những đường bóng bổng đã giúp hàng công của Barca dễ dàng mở toang cánh cửa vào khung thành của thủ môn Juan Carlos.

Trước khi thế quân bình bị phá vỡ, đội khách cũng đã có được 2 cơ hội ăn bàn mười mươi của Neymar. Đáng nói là những tình huống đó đều xuất phát từ những pha bóng bổng, một từ pha tạt bóng từ cánh phải của Dani Alves ở ngay phút thứ 3 và một từ pha bấm bóng ngoài vòng cấm của Messi ở phút thứ 37. Nếu như tiền đạo người Brazil tận dụng cơ hội của mình tốt hơn và may mắn không đứng về phía Cordoba thì các cầu thủ Barca đã có bàn thắng từ sớm. Nhưng các cule có lẽ cũng chẳng còn phải tiếc nuối những tình huống bỏ lỡ đó khi đội bóng con cưng có liên tiếp 2 bàn thắng ở những phút cuối hiệp một từ những pha bóng bổng. Leo Messi có pha cứa lòng chân trái cực kỳ điệu nghệ để Ivan Rakitic mở tỷ số ở phút 42, và cũng chỉ 5 phút sau đó Luis Suarez nhân đôi cách biệt khi kết thúc gọn ghẽ đường treo bóng từ cánh trái của Andres Iniesta. Cho tới hiệp 2, thậm chí những pha đánh biên còn được các cầu thủ Barca tận dụng triệt để hơn khi họ có liên tiếp 3 bàn thắng nữa trong 20 phút đầu tiên đều từ những pha không chiến với những cú đánh đầu của Messi, Suarez và Pique.

Rõ ràng Barca đã giành chiến thắng bằng một phong cách “ngoại hạng Anh” khi thực hiện cực kỳ nhuần nhuyễn những pha tấn công bóng bổng, và điều đó càng khiến cho sức tấn công của Los Blaugrana trở nên đáng sợ hơn. Thống kê cho thấy các cầu thủ đội khách đã tung ra tới 25 đường tạt bóng tại Nuevo Arcangel, một con số quá nhiều so với một đội bóng Tây Ban Nha thông thường chứ đừng nói là với đội bóng lấy tiki-taka làm tôn chỉ từ trước tới giờ. Và trong số 23 cơ hội mà các học trò của HLV Enrique tạo ra trong trận đấu đêm nay, cũng có tới hơn một nửa trong số đó xuất phát từ những tình huống bóng bổng.

 Du am Cordoba 0-8 Barca Luyen xong vu khi moi, san sang don Bayern hinh anh 2
Những đường chuyền nguy hiểm của Barca chủ yếu tới từ các pha bóng bổng từ hai biên

Sau trận Cordoba 0-8 Barca đêm nay, thầy trò HLV Enrique đã tiến thêm một bước chắc chắn nữa tới ngôi vô địch La Liga, nhưng điều quan trọng hơn là họ đã luyện xong một thứ vũ khí cực kỳ lợi hại để sẵn sàng tiếp đón Bayern Munich ở bán kết Champions League vào giữa tuần tới. Hùm xám xứ Bavaria đã cho thấy sự khó lường của mình khi lội ngược dòng thuyết phục trước Porto ở vòng tứ kết, và giờ cũng là lúc Barca cần thủ sẵn những quân bài bí mật của mình. Đòn bóng bổng hoàn toàn có thể sẽ là điểm giúp đội chủ sân Nou Camp làm nên sự khác biệt trong cuộc tiếp đón Bayern sắp tới. Pep  Guardiola đã quá am hiểu lối đá tiki-taka đặc trưng của Barca, thậm chí chính ông còn là người nâng lối đá ấy lên một tầm cao mới. Thế nhưng, chắc chắn Pep sẽ kông thể đo lường được sự lợi hại của những pha bóng bổng, vốn không phải là thế mạnh của Barca trước đây. Với sự linh hoạt của Neymar, Messi hay Rakitic, cùng với khả năng chơi đầu rất tốt của Suarez hay Pique, HLV Enrique có nhiều hơn những đường đan bóng ở giữa sân để chào đón sự trở lại của người đồng đội cũ.

Nói tóm lại, trận đấu Cordoba 0-8 Barca rõ ràng đã cho thầy trò HLV Enrique một cơ hội rất tốt để thử nghiệm những miếng đánh mới, và giờ đây họ đã sẵn sàng để cho cuộc tiếp đón Bayern Munich vào giữa tuần tới. Thậm chí, gã khổng lồ xứ Catalonia còn có thể áp dụng đòn tấn công mới này trong trận đấu với Atletico, trận cầu được cho là then chốt trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga của họ trong mùa giải năm nay. Vũ khí bí mật đã được luyện xong, và giờ là lúc để thầy trò Enrique bước vào chặng đường quyết định.

Xem lại trận Cordoba 0-8 Barca (vòng 35 La Liga)

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X