Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Sevilla 2-3 Real: Cứ dè bỉu đi, nhưng Ronaldo vẫn là tất cả!

Chủ Nhật 03/05/2015 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Sevilla 2-3 Real đêm qua một lần nữa chứng kiến sự tỏa sáng của Ronaldo, bất chấp việc anh đã phải nhận rất nhiều lời chỉ trích trong thời gian gần đây.

Cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga đang dần đi tới hồi kết và cuộc đua song mã giữa Barcelona và Real Madrid đang ngày một nóng dần lên. Đêm qua, trong khi tam tấu MSN giúp Barca hủy diệt Cordoba tới 8 bàn không gỡ thì ở sân Sanchez Pizjuan, sự xuất sắc của một mình Cristiano Ronaldo đã giúp cho thầy trò HLV Carlo Ancelotti có được 3 điểm quan trọng trong trận Sevilla 2-3 Real Madrid.

 Du am Sevilla 2-3 Real Cu de biu di nhung Ronaldo van la tat ca hinh anh
Ronaldo lại tỏa sáng giúp Real bám đuổi Barca

Chỉ cần nhìn qua chiến thắng của hai gã khổng lồ tại La Liga là có thể biết tương quan lực lượng hiện tại ra sao. Barca đang thể hiện một sức mạnh khủng khiếp với bộ ba Messi-Suarez-Neymar đang thi đấu cực kỳ vào phom và có được sự ăn ý hoàn hảo với nhau. Real lại ở thế ngược lại khi cả Bale và Benzema dính chấn thương và cũng không có được phong độ tốt trong giai đoạn lượt về của mùa giải. Trong bối cảnh đó, chỉ có Ronaldo là vẫn đều đặn chứng tỏ giá trị của mình để giúp Los Blancos vững bước trên con đường chinh phục những danh hiệu của mình.

Thế nhưng trớ trêu thay, anh lại trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận trong những ngày vừa qua. Máy quay đã bắt được hình ảnh siêu sao người Bồ Đào Nha “mặt nặng mày nhẹ” khi Alvaro Arbeloa vô tình cướp mất bàn thắng của anh trong trận đấu với Almeria, và ngay lập tức nó trở thành chủ đề bàn luận trên các trang mạng xã hội. Ronaldo một lần nữa bị gắn mác “ích kỷ” hay nghiêm trọng hơn còn bị coi là một kẻ phá hoại sự đoàn kết trong đội bóng. Đã rất nhiều lần trong mùa giải năm nay người ta thấy CR7 gắt gỏng với các đồng đội của mình, và điều đó càng làm người ta lo ngại về một quả bom nổ chậm trong phòng thay đồ của Kền kền trắng.

Thông số kỹ thuật của Ronaldo trong trận Sevilla 2-3 Real

Sút khung thành (trúng đích)

7 (4)

Chuyền nguy hiểm

1

Qua người

2

Chuyền bóng

27

Chuyền chính xác

78%

Nhưng dẹp qua tất cả những suy diễn bên lề sân cỏ, đêm qua Ronaldo đã một lần nữa cho thấy tầm quan trọng của anh với Real lớn đến nhường nào. Đánh bại Sevilla chưa bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng đối với bất cứ đội bóng nào và thậm chí một Barca với phong độ cực cao cũng không thể làm được điều đó ở vòng 31. Chưa kể tới việc phải hành quân tới “chảo lửa’ Sanchez Pizjuan cũng sẽ khiến cho thử thách của Real tăng lên bội phần. Đừng quên rằng trong cả 2 lần tới làm khách tại đây trong 2 mùa giải gần nhất, Kền kền trắng đều phải trắng tay ra về. Nhưng chính Ronaldo đã là người giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chấm dứt chuỗi thành tích đáng buồn đó. Một nửa trong tổng số 14 cú dứt điểm đêm qua của đội khách đến từ cầu thủ số 7 và 3 trong số đó trở thành bàn thắng. Trong cả 3 pha lập công của mình, Ronaldo đều có được sự hỗ trợ đắc lực từ các đồng đội, đầu tiên là Isco, sau đó là James và Chicharito, cuối cùng là Gareth Bale, tất cả đều xuất phát từ những pha tạt bóng từ hai biên. Thế nhưng phải nhìn nhận một cách công bằng rằng Ronaldo đã không được đặt vào những tình thế thực sự thuận lợi để ghi bàn. Chỉ có khả năng không chiến cực tốt cùng kinh nghiệm thi đấu mới giúp cho cầu thủ người Bồ Đào Nha ghi bàn ở những tư thế khó, và đó cũng là điều mà Real đang thiếu vào lúc này.

Bất luận những tranh cãi trước trận Sevilla 2-3 Real đêm qua, phải thừa nhận một điều rằng Ronaldo vẫn là cầu thủ có kinh nghiệm trận mạc dày dạn bậc nhất trong đội hình của Los Blancos lúc này. James có thể tài năng, Chicharito có thể mắn bàn, nhưng họ vẫn chưa đủ tầm để có thể vượt qua sức ép trong những tình cảnh khó khăn nhất. Ronaldo vào trận đêm qua với hàng tá những lời dè bỉu xung quanh, và rằng Leo Messi đã chính thức vượt qua anh trong cuộc đua tới danh hiệu Pichichi. Nếu như không có đủ bản lĩnh, anh đã không thể ghi một hattrick và một lần nữa khẳng định vị thế độc tôn của mình. Và nếu như có ai đó nghĩ rằng Ronaldo đang được các đồng đội phục vụ để ghi bàn thì họ cũng cần xem lại luận điểm của mình. Kể từ khi Bale và Benzema dính chấn thương, cựu cầu thủ của Man Utd luôn phải hoạt động rộng và cách xa khung thành hơn để cùng James cáng đáng nhiệm vụ phát động tấn công. Đêm qua không phải là một trường hợp ngoại lệ khi người ta thường xuyên thấy Ronaldo di chuyển ngoài vòng cấm, đặc biệt là ở hành lang trái khi hơn một nửa số đường chuyền của anh được thực hiện ở khu vực này.

 Du am Sevilla 2-3 Real Cu de biu di nhung Ronaldo van la tat ca hinh anh 2
Những đường chuyền bóng của Ronaldo tập trung chủ yếu ở bên cánh trái

Rõ ràng trong trận cầu Sevilla 2-3 Real đêm qua, các Madridista một lần nữa lại phải cảm ơn Ronaldo vì sự tỏa sáng đúng lúc để giúp Kền kền trắng tiếp tục theo đuổi giấc mơ vô địch La Liga của mình. Màn trình diễn đó còn đáng ghi nhận hơn trong bối cảnh mà cầu thủ số 7 đang phải chịu rất nhiều áp lực từ dư luận và đội bóng không có được những cái tên tốt nhất trên hàng công. Sẽ là quá thừa thãi nếu như nói về tài năng của CR7 hay kỷ lục 25 cú hattrick giúp anh vượt mặt Leo Messi, thế nhưng sẽ không bao giờ là thừa để nhắc lại rằng Ronaldo vẫn là cầu thủ quan trọng bậc nhất đối với Real vào lúc này. Tất cả có thể chê trách anh trong một khoảnh khắc rất con người, nhưng hãy nhớ rằng với những gì Ronaldo làm được trong màu áo trắng vào lúc này, anh được phép ích kỷ như thế. Juventus đã ở ngay trước mắt, và tốt nhất là hãy im lặng để Ronaldo lên tiếng.

Xem lại trận Sevilla 2-3 Real Madrid (vòng 35 la Liga)

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X