Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm thất bại của Inter trước Sampdoria: Tuyệt vời Ferraris

Thứ Hai 28/09/2009 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Serie A 2008/09, sân Luigi Ferraris đã chứng kiến bất ngờ trong ngày khai mạc khi Sampdoria cầm hòa Inter 1-1.

Trận hòa ấy không ảnh hưởng nhiều đến mục tiêu của Nerazzurri bởi kết thúc mùa giải, họ vẫn là nhà vô địch. Nhưng năm nay, Inter đã phải đón nhận một kết quả tồi tệ hơn tại đấu trường có sức chứa 37.091 chỗ này khi mùa giải mới chỉ trôi qua có 6 vòng đấu. Và thầy trò HLV Mourinho hiểu rằng Serie A 2009/10 sẽ khắc nghiệt hơn rất nhiều.

Del Neri cao tay hơn Mourinho

Mourinho đã nổi cáu khi các phóng viên Italia cho rằng trong trận đấu với Sampdoria, HLV Del Neri đã tỏ ra cao tay hơn ông. HLV người Bồ Đào Nha tuyên bố: “Del Neri không thể so sánh với tôi. Tôi đã giành Champions League cùng Porto còn ông ta thì không. Khi tôi rời Porto, ông ta là người thế chỗ và Del Neri chỉ tồn tại được 15 ngày để rồi sau đó bị sa thải”. Đúng là xét về danh hiệu cũng như tầm ảnh hưởng, Del Neri không thể so với Mourinho. Chiến thuật gia của Sampdoria cũng không muốn so sánh mà ông chỉ phát biểu gọn lỏn: “Thực tế trên sân đã nói tất cả”.

Ngày hôm qua, tại Luigi Ferraris, Del Neri chính là nhà đạo diễn đích thực trong trận nóng bỏng giữa Sampdoria và Inter. Chủ động chỉ đạo các học trò chơi rắn và không ngại va chạm trong hiệp 1, Sampdoria đã hạn chế được rất nhiều sức mạnh của đội ĐKVĐ. Sang hiệp 2, Del Neri tung cả Tissone và Zauri vào sân với mục đích rất rõ ràng: khoét sâu vào hai cánh của Inter. Và trong một trận đấu tệ hại của hậu vệ trái Santon, anh đã trở thành điểm yếu để Palombo và Mannini khai thác, tạo điều kiện cho Pazzini ghi bàn. Sampdoria đã thắng và xin được nhấn mạnh đó không phải là lần đầu tiên Del Neri thắng Mourinho. Mùa giải năm ngoái, Atalanta của Del Neri đã thắng thuyết phục Inter của Mourinho cả ở mặt trận Serie A (3-1) lẫn Coppa Italia (3-1).

Cú bước hụt của Inter

Để thua Sampdoria, Inter đành chấp nhận mất ngôi đầu bảng Serie A 2009/10 mà họ vừa mới giành được ở vòng đấu trước. Nhưng xét về lực lượng cũng như đẳng cấp, Nerazzurri vẫn là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu Scudetto năm nay. Trước khi nếm trái đắng đầu tiên ở mùa giải mới, cỗ máy Inter của Mourinho vận hành rất tốt với một lối chơi cá tính. Inter đã thất bại trước một đối thủ thường thăng hoa trên sân nhà và trong bối cảnh họ gặp những khó khăn nhất định. Không có Sneijder và Motta, tuyến giữa của Inter bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Mourinho kiêu ngạo đã tính nước bài liều khi tung Balotelli vào sân ngay từ đầu cùng với Milito, Eto’o để chơi 4-3-3 với đội chủ nhà. Đến khi ông nhận ra sự thiếu chắc chắn ấy và sửa sai khi đưa Chivu vào sân thì mọi chuyện cũng đã quá muộn.

Inter không thể toàn tâm, toàn ý cho trận đấu này, khi giữa tuần, họ phải tới sân của Rubin Kazan ở Champions League. Trong một ngày mà Santon mắc quá nhiều sai lầm, Vieira, Cambiasso lần lượt phải rời sân giữa chừng để nghỉ dưỡng sức thì thất bại của Inter là điều có thể hiểu được. Trận thua tại Luigi Ferraris sẽ khiến Mourinho phải rút kinh nghiệm. Inter đã mất ngôi đầu bảng ở thời điểm này nhưng với một người thực dụng như Mourinho, kết cục cuối mùa giải mới là điều ông quan tâm nhất. Inter vẫn còn rất nhiều cơ hội để sửa sai.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Artem Dovbyk: Từ miền đất dữ tới thiên đường

Artem Dovbyk: Từ miền đất dữ tới thiên đường

Artem Dovbyk: Từ miền đất dữ tới thiên đường

Một mùa Hè đầy phần khích sẽ chờ đón Artem Dovbyk tại nước Đức trong kỳ EURO 2024 năm nay, bên cạnh danh hiệu Vua phá lưới La Liga (Pichichi) mà chân sút người Ukraine đang có được phần nào lợi thế trước những Bellingham, Lewandowski hay Alexander Sorloth… Quay trở lại quãng thời gian hơn một năm về trước, sẽ chẳng ai tin rằng ngôi sao thuộc biên chế Ukraine có thể vượt qua những hiểm nguy từ khói lửa chiến tranh để tìm tới đỉnh cao như hiện tại.  

Xem thêm
top-arrow
X