Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Swansea 2-1 M.U: Mua tiền đạo được chưa, Van Gaal?

Thứ Hai 31/08/2015 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận Swansea 2-1 M.U tiếp tục chứng kiến màn trình diễn kém cỏi của Wayne Rooney. Đã đến lúc để Van Gaal cần phải nhanh chóng mang về sân Old Trafford một trung phong đẳng cấp trước khi quá muộn.

Tưởng chừng sau khi lập hat-trick vào lưới của Club Brugge, Wayne Rooney sẽ lấy lại được đẳng cấp ghi bàn như xưa. Nhưng không! Trở lại với đấu trường Premier Leauge, Rooney vẫn không cho thấy sự mới lạ trong lối chơi. Trong trận Swansea 2-1 M.U, gã shrek tiếp tục “vô hại” trên hàng công của Quỷ đỏ. Những gì mà Rooney để lại chỉ là 3 cú sút không thể gây ra khó khăn cho thủ môn Fabianski. Không những thế, R10 còn là tội đồ trong bàn thua đầu tiên của M.U với một pha chuyền bóng sai địa chỉ đáng trách và tạo cơ hội để đội chủ nhà phản công, được kết thúc bằng tình huống Ayew tung cú đánh đầu đập đất hiểm hóc đánh bại Romero, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Cũng từ đây, Swansea đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục chỉ trong vòng 5 phút nhờ pha chớp thời cơ rất nhanh của Gomis.

Thay vì thể hiện như tuyên bố hùng hồn trước khi mùa giải diễn ra “Tôi sẽ ghi trên 20 bàn/mùa”, Rooney đã trải qua 4 trận tịt ngòi tại đấu trường Premier League. Chứng kiến màn trình diễn kém cỏi của Rooney, cựu tiền đạo Ian Wright của Arsenal đã phải thốt lên rằng: “Rooney quá chậm và thiếu tinh tế trong cách xử lý bóng”. Trong khi đó, huyền thoại Gary Neville thẳng thắn trong buổi bình luận trực tiếp trên sóng Sky Sports: "Tôi sẽ bất ngờ nếu M.U không mua tiền đạo trong 48 giờ tới". Và còn rất nhiều ý kiến trước đó đã cho rằng, Van Gaal nên trả Rooney trở lại vị trí hộ công thay vì cứ cố gắng muốn anh tìm lại khả năng săn bàn như thời còn đỉnh cao. Thực tế đã chứng minh, Rooney hiện tại hoàn toàn không phù hợp với vai trò “số 9” bởi khả năng đánh hơi bàn thắng của R10 đã sa sút rất nghiêm trọng cùng với đó là khả năng xoay sở rất chậm chạp.

Du am tran Swansea 2-1 MU Mua tien dao duoc chua, Van Gaal hinh anh
Rooney tịt ngòi 4 trận liên tiếp tại Premier League.

Không chỉ các manucians mà ngay cả các chuyên gia đều kêu gọi HLV Van Gaal cần phải ngay lập tức đưa về sân Old Trafford một trung phong cắm đẳng cấp. Không mua làm sao được khi nhìn hàng công tậm tịt của Quỷ đỏ với 3 bàn thắng trong 4 trận đấu đã qua, lại chưa kể một trong số đó họ được đối phương dành tặng. Thế nhưng, vấn đề của M.U hiện tại là mua ai trong bối cảnh thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2015 chỉ còn chưa đầy 48 tiếng nữa là sẽ kết thúc. Thời gian qua, M.U liên tục thất bại trong việc chèo kéo từ Cavani, Lewandowski hay Neymar. Chưa hết, tới một cầu thủ chạy cánh đã sắp 30 tuổi như Pedro mà M.U cũng bị Chelsea “nẫng tay trên” một cách đầy đau đớn. Điều này càng chứng tỏ, M.U dần mất sức hút hoặc các ngôi sao lo sợ sẽ có một số phận thê thảm khi đầu quân cho M.U và bài học của những Di Maria hay Valdes vẫn còn đó.

Thất bại lớn nhất của Van Gaal là do ông quá tin tưởng vào Rooney và tự tin thái quá vào tài năng trẻ Depay trên hàng công MU. Khi mà cả hai niềm hy vọng này đều chưa thể hiện được nhiều điều thì lẽ tất yếu, M.U tỏ ra bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng. Nên nhớ rằng, hai trận đại thắng trước Club Brugge (tổng tỉ số 7-1) chưa thể phản án được sức mạnh đích thực của Quỷ đỏ bởi lẽ đại diện nước Bỉ là đội bóng không được đánh giá cao. Mata đã ghi bàn mở tỉ số cho M.U trong trận Swansea nhưng nên nhớ cầu thủ người TBN đã phải mất tới 4 tình huống dứt điểm mới có thể làm được điều này. Mata không mạnh về dứt điểm và trên thực tế cựu cầu thủ của Chelsea đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong trận đấu Swansea vs M.U vừa rồi. Xét cho cùng, chiến thuật 4-2-3-1 mà Van Gaal đang áp dụng tại M.U đang rất cần một trung phong cắm lợi hại, một sát thủ theo đúng nghĩa.

Trong một mùa giải mà M.U đã phần nào giải quyết được những vướng mắc ở hàng phòng ngự thì hàng công lại gây thất vọng rất lớn. Đã đến lúc Van Gaal nên trả lại vị trí “số 10” và đừng có mơ tưởng việc Rooney trở thành “số 9” hoàn hảo hay ý định đưa Fellaini đá tiền đạo rất có thể sẽ chẳng đi đến đâu. Nếu không thể ngay lập tức giải quyết được bài toàn hàng công thì M.U sẽ rất khó trong việc hiện thực hóa được danh hiệu Premier League và còn giấc mơ “nhuộm đỏ trời Âu” và Van Gaal đã lên kế hoạch trong suốt hơn 1 năm qua cũng sẽ rất nhiều chông gai. Hơn lúc nào hết, các manucians đang rất chờ đợi vào “cơn điên” của M.U trong ngày chót của kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015. Mua bom tấn đối với M.U ở thời điểm hiện tại là rất khó khăn nhưng chí ý HLV Van Gaal cần phải hành động, cần phải làm gì đó để cải thiện hàng công tậm tịt của đội bóng và làn gió mới sẽ đến từ các tân binh thay vì cứ trông chờ vào người cũ để rồi toàn nhận lấy thất vọng.

Xem thêm video Swasea 2-1 M.U (Vòng 4 Premier League 2015/2016):

Hữu Trưởng – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X