Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Việt Nam 2-2 Indonesia: Nuối tiếc và hy vọng

Thứ Bảy 22/11/2014 21:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐTQG Việt Nam đã có một trận hoà rất đáng tiếc trong trận ra quân AFF Cup 2014, tuy nhiên những gì mà các cầu thủ thể hiện là đủ để cho tất cả mọi người có thể kỳ vọng vào một giải đấu bùng nổ của đội bóng.

Như vậy là sau rất nhiều những mong chờ, ĐTQG Việt Nam cũng có trận đấu đầu tiên tại một giải đấu lớn đầu tiên dưới thời HLV Toshiya Miura để “thử lửa” sau quãng thời gian thử nghiệm. Và các khán giả trên SVĐ Mỹ Đình đã được chứng kiến một trận cầu mãn nhãn, chỉ tiếc là chúng ta không đạt được những gì như mong đợi.

Nuối tiếc khôn nguôi

Có lẽ tất cả những người hâm mộ ĐT Việt Nam đều đang có chung cảm giác nuối tiếc khi đội nhà không thể giành chiến thắng. ĐT của chúng ta đã thi đấu gần như áp đảo hoàn toàn trong trận đấu hôm nay, trừ khoảng thời gian 10 phút cuối hiệp 1, tuy nhiên những sai lầm ở hàng phòng ngự đã khiến đội bóng phải trả giá. Indonesia chỉ có 2 tình huống dứt điểm thật sự rõ nét về phía khung thành của ĐT Việt Nam, nhưng đó cũng là đủ để họ có 2 bàn thắng nhờ những sai lầm của hậu vệ Tiến Thành và thủ môn Nguyên Mạnh.

Du am Viet Nam 2-2 Indonesia Nuoi tiec va hy vong hinh anh
 

Rõ ràng đây là những sai lầm rất cơ bản của cả hai cầu thủ này và điều này là không được phép ở những trận cầu quan trọng như thế này. Tuy nhiên cũng nên thông cảm với Thành và Mạnh, vì có lẽ chính bởi tính chất của trận đấu đã làm họ không thể làm chủ được mình. Việt Nam và Indonesia là hai đội bóng được đánh giá cao nhất bảng A và sẽ không quá nếu như nói đây là trận đấu quyết định tới ngôi đầu bảng. Đội bóng nào giành chiến thắng trong trận đấu hôm nay sẽ có cơ hội lớn giành ngôi đầu và tránh đụng độ với đội đầu bảng B, gồm những cái tên sừng sỏ đã nhiều lần lên ngôi tại đấu trường khu vực như Thái Lan, Malaysia hay Singapore. Áp lực là rất lớn, và cộng với đó là tuổi đời còn rất trẻ (Tiến Thành 23 tuổi còn Nguyên Mạnh 24 tuổi) đã khiến cho cả hai cầu thủ đã mắc những sai lầm chết người. Người hâm mộ rõ ràng nuối tiếc và bản thân Thành và Mạnh cũng tự cảm thấy day dứt với trận hoà đáng tiếc này.

Hy vọng tràn trề

Tuy nhiên mọi chuyện cũng không đến nỗi quá u ám bởi ĐT của chúng ta đã trình diễn một lối chơi cực kỳ khả quan trước đội bóng xứ vạn đảo. Đây là một tín hiệu cực kỳ tích cực nếu như biết rằng trong số 5 lần đối đầu gần đây nhất với Indo, chúng ta đều đã không thể giành chiến thắng. Màn trình diễn của các chàng trai áo đỏ trong trận hoà 2-2 của ĐT Việt Nam trước ĐT Indonesia là rất ấn tượng, đặc biệt sự toả sáng của Quế Ngọc Hải và Lê Công Vinh là những điểm nhấn đáng chú ý nhất.

HLV Miura đã chỉ đạo các học trò chủ động đá áp sát đối phương ngay từ sau tiếng còi khai cuộc và điều này đã gây ra không ít áp lực cho đối phương. Trong thế trận như thế, hướng tấn công của đội bóng được triển khai chủ yếu bên cánh phải sự năng nổ tuyệt vời của Quế Ngọc Hải. ĐT Việt Nam thường xuyên đá với 3 hậu vệ giăng ngang bên dưới trong hiệp 1 để Ngọc Hải có cơ hội băng lên rất cao và phối hợp cùng Minh Tuấn và sau đó là Thành Lương. Những pha lên xuống như con thoi của hậu vệ người Nghệ An đã giúp ích đắc lực cho những pha tấn công ở biên phải của ĐT Việt Nam, và bàn thắng của cầu thủ này ở phút 11 là sự tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của anh cũng như toàn thể đội tuyển.

Du am Viet Nam 2-2 Indonesia Nuoi tiec va hy vong hinh anh 2
 

Còn nhớ thời mới thi đấu cho SLNA, lối chơi lăn xả và cực kỳ máu lửa của Ngọc Hải đã khiến HLV Nguyễn Thành Công, người thầy đầu tiên của hậu vệ này cực kỳ ấn tượng. Lúc đó Ngọc Hải tuy còn trẻ nhưng đã được kỳ vọng trở thành “truyền nhân” của đàn anh Huy Hoàng ở SLNA cũng như ở ĐTQG sau này. Thậm chí đến ASIAD 17 vừa rồi, cầu thủ này cũng được HLV Miura sử dụng ở vị trí trung vệ, tuy nhiên trong trận đấu hôm nay Ngọc Hải bất ngờ được xếp đá cánh phải và điều này đã gây ra sự bất ngờ với ĐT Indonesia. Có thể nói với những gì đã làm được trong trận đấu hôm nay, hậu vệ số 15 này hứa hẹn sẽ trở thành một cầu thủ đầy tiềm năng ở cánh phải của ĐTQG trong tương lai.

Sau sự toả sáng của Ngọc Hải, ĐT Việt Nam tiếp tục chứng kiến màn trình diễn thăng hoa của một người con xứ Nghệ khác, một cái tên rất quen thuộc, đó chính là Lê Công Vinh. Trước khi AFF Cup khởi tranh, người ta đều nghĩ Công Vinh sẽ là cái tên bị loại. Người hùng tại AFF Cup 2008 thuở nào giờ chỉ còn là cái bóng của mình trên sân tập khi anh thường xuyên đá dưới phong độ và bỏ lỡ những cơ hội khó tin. Với những sự tiến bộ vượt bậc của Mạc Hồng Quân cũng như Hải Anh, nhiều người nghĩ rằng đã đến lúc Công Vinh rút lui khỏi ĐTQG. Độ tuổi 29 là giai đoạn cực thịnh của một cầu thủ châu Âu, nhưng với một cầu thủ VIệt Nam như Vinh, có lẽ đó đã là lúc sự nghiệp bắt đầu đi xuống và bản thân tiền đạo hàng đầu một thời của bóng đá Việt cũng thừa nhận anh sẽ không ngạc nhiên nếu bị loại.

Tuy nhiên khi HLV Toshiya Miura công bố danh sách chính thức tham dự AFF Cup 2014 hôm qua, người bị loại là Trọng Hoàng chứ không phải Công Vinh. Và HLV người Nhật Bản đã cho thấy quyết định của ông là hoàn toàn đúng đắn khi CV9 toả sáng rực rỡ sau khi vào sân ở phút 55 thay cho Hải Anh. Chỉ sau 13 phút có mặt trên sân, Công Vinh đã làm nổ tung cầu trường ở sân Mỹ Đình khi có pha vuốt bóng cực đẹp vào góc cao khung thành của Indonesia, làm bó tay thủ môn Hermansyah. Và nếu như Vũ Minh Tuấn tận dụng thành công đường chuyền như đặt của Công Vinh ở những phút cuối, có lẽ ĐT Việt Nam đã có thể ca khúc khải hoàn trong trận đấu hôm nay. Rõ ràng dù phải chịu rất nhiều chỉ trích và áp lực, cựu tiền đạo của SLNA vẫn biết cách thể hiện đẳng cấp và kinh nghiệm của mình đúng lúc. Bàn thắng thứ 10 tại AFF Cup chính là lời khẳng định đanh thép của Vinh về một chân lý quen thuộc: “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”.

Du am Viet Nam 2-2 Indonesia Nuoi tiec va hy vong hinh anh 3
 

Tựu chung lại, ĐT Việt Nam đã có một trận đấu nhiều cảm xúc trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, một trận đấu để lại trong lòng các CĐV một cảm giác đầy tiếc nuối nhưng xen lẫn những hy vọng. Lối chơi thuyết phục cùng với sự toả sáng của cả những nhân tố mới và cũ là Ngọc Hải và Công Vinh chắc chắn sẽ gia tăng sức mạnh đáng kể cho ĐTQG. Trước mắt thầy trò HLV Miura sẽ là 2 trận đấu với những đối thủ Philippines và Lào, người hâm mộ sẽ lại kỳ vọng vào những chiến thắng thuyết phục để tiến gần hơn tới giấc mơ vàng tại khu vực.

Lịch thi đấu AFF cup 2014

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X