Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Falcao tỏa sáng: Van Gaal hãy biết trân trọng ánh sáng cuối đường hầm

Thứ Sáu 27/03/2015 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự tỏa sáng của Falcao tại ĐT Colombia đang khiến nhiều người đặt câu hỏi cho HLV Van Gaal, vậy màn trình diễn của Mãnh hổ nói lên điều gì?

Đêm qua hàng loạt các ĐTQG đã ra quân trong những trận đấu giao hữu quốc tế, và một trong những điều đáng nói nhất sau loạt trận đêm qua chính là sự tỏa sáng của Radamel Falcao. Tiền đạo của Manchester United đã thi đấu rất hay và có 2 bàn thắng cùng một đường kiến tạo để giúp đội nhà giành chiến thắng trước Bahrain với tỷ số 6-0. Hình ảnh hoàn toàn trái ngược của “Mãnh hổ” so với chính anh trong màu áo Man Utd lập tức khiến dư luận đặt câu hỏi cho HLV Louis Van Gaal.

Falcao toa sang hinh anh
Falcao đã tỏa sáng rực rỡ ở ĐTQG

Dễ dàng có thể suy luận được người hâm mộ đã châm chọc vị chiến lược gia người Hà Lan như thế nào khi chứng kiến màn trình diễn của Falcao đêm qua. Van Gaal loay hoay trong hơn nửa năm và không thể tìm ra cách để giúp Falcao vận hành hết công suất, trong khi đó Jose Pekerman chỉ mất đúng 1 trận để giúp cậu học trò con cưng lấy lại bản năng sát thủ ngày nào. Điều gì làm nên sự khác biệt này, và phải chăng HLV Van Gaal nên đặt nhiều niềm tin hơn ở cầu thủ số 9?

Trước hết phải khẳng định rằng màn trình diễn của Falcao đêm qua là xuất sắc so với chính anh ở giải Ngoại hạng và người ta đã thấy lại được hình ảnh của một sát thủ hàng đầu châu Âu ngày nào. Có được điều đó nhờ một phần không nhỏ từ công lao của Jose Pekerman. Dẫn dắt ĐT Colombia từ năm 2012, có thể nói vị chiến lược gia người Argentina này là một trong những người hiểu rõ Falcao nhất. Trong 3 năm lên nắm quyền ở ĐT, Falcao luôn là họng pháo chủ lực để Pekerman duy trì lối đá thiên về thể lực và đặc biệt ông rất biết cách nâng niu ngôi sao của mình. Chính Pekerman là người đã động viên Falcao trong giai đoạn tiền đạo này chạy đua với thời gian để kịp bình phục cho World Cup, ông cũng là người lên tiếng bảo vệ “Mãnh hổ” khi anh thi đấu yếu kém hồi đầu mùa. Và cho tới sau trận đấu hôm qua, triết lý của HLV này vẫn là không thay đổi, sau trận đấu ông phát biểu: “Chúng tôi đang phải đối mặt với một vấn đề lớn, Falcao đang trải qua giai đoạn trầm uất. Tôi cảm thấy mình cần phải giúp cậu ấy vì tôi hiểu cậu ấy đã phải trải qua khoảng thời gian khó khăn như thế nào. Tôi muốn làm việc với cậu ấy và giúp cậu ấy khôi phục lại sự tự tin”.

Có thể thấy rõ điều này trái ngược hoàn toàn so với phong cách huấn luyện kiểu “quân phiệt” của Van Gaal. Một khi niềm tin đã cạn, ông không ngần ngại để cầu thủ của mình ngồi dự bị, và thậm chí là đẩy xuống đội trẻ. Sau khi phải thi đấu với đội U21 Man Utd hồi đầu tháng Ba, những nguồn tin bên lề cho biết Falcao đã bị sốc nặng bởi ngay một ngày trước đó anh còn có tên trong đội hình của Quỷ đỏ tham dự trận đấu với Newcastle. Mặc dù sau đó HLV Van Gaal đã lý giải rằng việc để tiền đạo số 9 đá ở đội U21 là để duy trì phong độ thì cũng không thể phủ nhận rằng điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của Falcao. Hay như mới đây, cựu cầu thủ của Atletico và Porto đã rơi nước mắt khi bị bao vây bởi những tin đồn chuyển sang Liverpool thi đấu. Có quá nhiều áp lực đè nặng lên đôi chân của tuyển thủ Colombia vào lúc này, và anh cần một người như Pekerman bên cạnh. Sẽ rất khó để Van Gaal mở lòng như người đồng nghiệp ở ĐT Colombia, nhưng ít nhất ông cũng thấy rằng việc bớt hà khắc với Falcao sẽ đem lại kết quả khả quan hơn.

Falcao toa sang hinh anh 2
Liệu màn trình diễn của Falcao ở Man Utd có được cải thiện?

Xét về chuyên môn, sự tỏa sáng của Falcao cũng cho thấy rằng anh vẫn rất phù hợp với lối đá hiện tại của Man Utd. Trong cả 2 bàn thắng của mình vào lưới Bahrain, “Mãnh hổ” đều di chuyển rộng và có những pha chạy chỗ hiệu quả trước khi dứt điểm nhanh gọn, những pha bóng cho thấy dáng dấp của anh thời đỉnh cao và cũng có nhiều điểm tương đồng với Wayne Rooney. Quỷ đầu đàn đang chơi tốt ở vị trí trung phong cắm trong sơ đồ 4-1-4-1 và xét theo tính chất bắc cầu, chẳng có lý gì mà Falcao lại không thể chơi tốt như thế. Pha kiến tạo của anh trong trận đấu đêm qua cũng cho thấy anh sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để hỗ trợ cho Maroane Fellaini hay Juan Mata ở phía dưới. Với những bước chạy mạnh mẽ trong trận đấu trên đất vùng Vịnh đêm qua, có thể khẳng định rằng Falcao đã không còn bị ảnh hưởng bởi chấn thương nữa, và như Pekerman đã nói, người ta chỉ có thể thấy tiền đạo này nguy hiểm cỡ nào khi anh hoàn toàn khỏe mạnh.

Nói tóm lại, việc Falcao tỏa sáng trong màu áo ĐTQG đã cho Van Gaal thấy rằng ông vẫn đang sở hữu một tiền đạo sắc bén và nếu như biết sử dụng đúng cách, rất có thể người ta sẽ lại thấy sự hồi sinh của “Mãnh hổ”. Dĩ nhiên không thể không nhìn vào sự thật rằng Bahrain là một đối thủ quá yếu so với các đội bóng ở Premier League, hay như việc chấn thương đầu gối chắc chắn sẽ khiến Falcao không thể hồi phục lại 100% khả năng như trước đó. Nhưng dù sao đi nữa, ít nhất thì đến lúc này người ta cũng đã nhìn thấy ánh sáng nơi cuối đường hầm cho cầu thủ số 9 rồi.

Xem thêm bóng đá Việt Nam

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X