Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Arsenal: Cần lắm một “số 9” đích thực

Thứ Năm 21/05/2015 19:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến phong độ tậm tịt của các chân sút trên hàng công Arsenal, có lẽ HLV Wenger cũng thừa hiểu rằng đã đến lúc Pháo thủ cần đến một cuộc cách mạng ở vị trí trung phong cắm.

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái, sân Emirates đã chào đón thêm hai tiền đạo tân binh, đó là Alexis Sanchez và Danny Welbeck. Dễ dàng nhận thấy rằng, trong khi Sanchez từng khẳng định được đẳng cấp tại Barca thì cái tên Welbeck vẫn chỉ là một món hàng đem đến nhiều sự hoài nghi. Thực tế cũng cho thấy, trải qua phần lớn khoảng thời gian của giai đoạn lượt đi, bất chấp việc được HLV Wenger tin tưởng xếp đá chính thường xuyên (do Giroud chấn thương) nhưng cựu ngôi sao M.U vẫn chẳng thể hiện được nhiều. Lối chơi có thừa sự năng nổ, nhiệt tình nhưng thiếu đi tính hiệu quả mà Welbeck trình diễn vô hình chung cũng khiến cho hàng công Arsenal gặp không ít bế tắc. Rất may cho Pháo thủ là trong thời điểm đó, họ vẫn còn một Sanchez biết tỏa sáng đúng lúc.

Hang cong Arsenal Can lam mot so 9 dich thuc hinh anh
Welbeck thường tỏ ra kém hiệu quả trong những tình huống dứt điểm cuối cùng

Mặc dù vậy, đánh giá một cách tổng thể, cầu thủ người Chile vốn dĩ không phải một trung phong cắm thuần túy. Thay vào đó, Sanchez có xu hướng dạt biên rồi mới chủ động xâm nhập vào khu vực cấm địa đối phương. Nói chính xác hơn nữa thì cựu ngôi sao Barca là một tiền đạo cánh theo đúng nghĩa. Do đó, Sanchez đương nhiên cũng không thể được xem là lời giải hợp lý dành cho bài toán “số 9” của đội bóng thành London. Điều này giải thích vì sao Arsenal không thể duy trì được sự ổn định cần thiết trong khâu tìm kiếm bàn thắng, qua đó trở thành nguyên nhân khiến thầy trò HLV Wenger khó lòng cạnh tranh ngôi vô địch Premier League. Đây cũng chính là một điểm yếu mang tính cố hữu mà Pháo thủ cần phải nhanh chóng khắc phục nếu như muốn hướng đến các danh hiệu trong những mùa giải tiếp theo.

Về mặt lý thuyết, sau khi Olivier Giroud bình phục chấn thương và tái xuất trở lại, chân sút người Pháp đã thi đấu khá bùng nổ để góp công vào chuỗi thành tích ấn tượng của Arsenal trong giai đoạn lượt về mùa giải năm nay. Thế nhưng, xét trên nhiều khía cạnh, Giroud vẫn luôn là mẫu cầu thủ nhỏ ở những trận đấu lớn, điển hình như các cuộc đối đầu gặp Chelsea, Monaco hay gần nhất là M.U hồi cuối tuần vừa rồi. Do đó, cũng hoàn toàn dễ hiểu vì sao khi Arsenal thường xuyên gặp khó khăn trong những cuộc chạm trán trực tiếp với các đối thủ cạnh tranh danh hiệu. Đối với cá nhân Giroud, trải qua ba mùa giải khoác áo đội bóng chủ sân Emirates, cũng chưa hề có năm nào anh ghi được trên 20 bàn thắng, một thành tích thực sự rất đáng thất vọng.

Thực tế cho thấy, việc không sở hữu bất kỳ một trung phong cắm đích thực nào trên tuyến đầu đã khiến cho hàng công Arsenal nhiều thời điểm rơi vào tình trạng bế tắc. Thay vì tập trung đưa bóng đến một điểm kết đáng tin cậy, các tiền vệ bên phía Pháo thủ gần như chỉ biết chuyền qua chuyền lại hoặc thực hiện những tình huống sút xa trong vô vọng. Cá nhân Giroud, từng có những giai đoạn tưởng chừng như sẽ là lời giải xứng tầm cho vị trí “số 9” tại đội bóng thành London. Tuy nhiên, những sự hạn chế đáng kể trong khả năng chớp thời cơ và dứt điểm của cầu thủ người Pháp đã khiến anh nhanh chóng “hiện nguyên hình” là một tiền đạo… hạng hai, không hơn không kém.

Hang cong Arsenal Can lam mot so 9 dich thuc hinh anh 2
Giroud không thể hiện được khả năng trong những trận đấu lớn

Thời điểm hiện tại, Arsenal đang sở hữu một tuyến tiền vệ cực kỳ sáng tạo và bùng nổ. Những Oezil, Ramsey, Cazorla hay Sanchez… đều có thể thực hiện nhiều đường chuyền “xé toang” hàng phòng ngự đối phương bất kỳ lúc nào. Điều quan trọng chỉ là việc Pháo thủ có sở hữu một nhân tố đủ khả năng cụ thể hóa các cơ hội đó hay không mà thôi. Tất nhiên, không phải là Giroud hay Welbeck, những tiền đạo thường xuyên biết cách “chuyển hóa bàn thắng thành cơ hội” trong sự ngỡ ngàng của các CĐV sân Emirates.

Giai đoạn sắp tới, TTCN mùa Hè 2015 sẽ chính thức mở cửa và đây cũng là thời cơ thuận lợi để HLV Wenger nhanh chóng tìm kiếm cho mình một “sát thủ” thực thụ. Trong những năm qua, đội bóng thành London đã làm ăn tương đối hiệu quả trên bàn chuyển nhượng với các bản hợp đồng “bom tấn” gây chú ý như Oezil hay Sanchez. Đó cũng chính là cơ sở để tin rằng Pháo thủ sẽ tiếp tục thành công trong nỗ lực chiêu mộ thêm một tiền đạo đẳng cấp ở “phiên chợ hè” năm nay. Một cái tên đình đám như Edison Cavani, Jackson Martinez hay Gonzalo Higuain… hoàn toàn có thể trở thành lời giải xứng đáng và phù hợp nhất dành cho hàng công Arsenal vào lúc này.

Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X