Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Arsenal: Đã đến lúc loại bỏ Welbeck?

Thứ Tư 17/12/2014 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự trở lại đúng lúc của Olivier Giroud trong bối cảnh hàng công Arsenal khủng hoảng rất có thể sẽ là dấu chấm hết đối với Danny Welbeck...

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, sau khi ban lãnh đạo Pháo thủ chiêu mộ thành công Welbeck từ Man Utd, không ít người đã kỳ vọng rằng chân sút 24 tuổi có thể là lời giải mới dành cho hàng công Arsenal. Mặc dù vậy, sau những màn trình diễn kém thuyết phục và không thực sự hiệu quả kể từ đầu mùa đến giờ, ngôi sao người Anh nhiều nguy cơ sẽ phải ngồi dự bị tại sân Emirates, nhất là khi Olivier Giroud đang thể hiện sự trở lại vô cùng mạnh mẽ.

“Gỗ vẫn hoàn… gỗ”

Không phải tự nhiên mà người ta đặt cho Welbeck những biệt danh hết sức “mĩ miều” như “Thánh lốp” hay “Chân gỗ”… Trên thực tế, cũng cần phải thừa nhận rằng cựu tiền đạo M.U thường xuyên bỏ lỡ không ít cơ hội cực kỳ ngon ăn chỉ vì khả năng xử lý kém cỏi của mình trong những tình huống dứt điểm cuối cùng. Cho đến thời điểm này, trải qua 1092 phút (13 trận, 12 lần đá chính) thi đấu tại Premier League mùa giải năm nay, Welbeck mới chỉ có được 3 bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo. Tính trung bình, cầu thủ người Anh phải cần đến… 218 phút mới có thể góp công vào một bàn thắng của Arsenal, một hiệu suất thực sự rất tồi khi biết rằng, Welbeck liên tục được HLV Wenger trao cơ hội ở vị trí mũi nhọn chủ lực trên hàng công đội bóng thành London.

Hang cong Arsenal nen loai bo Welbeck hinh anh
Welbeck tỏ ra quá "vô duyên" trong những tình huống dứt điểm cuối cùng

Đánh giá về mặt lối chơi, mặc dù là mẫu cầu thủ thi đấu tương đối năng nổ, vừa có thể dạt cánh, vừa có thể lùi sâu, thậm chí sẵn sàng lùi về tham gia phòng ngự nhưng Welbeck lại tỏ ra cực kỳ “vô duyên” trong những pha kết thúc của mình. Đây cũng chính là nguyên nhân quan trọng lý giải vì sao Arsenal đang phải “sống dựa hơi” vào sự tỏa sáng của Alexis Sanchez, cũng là một tân binh đắt giá mà ban lãnh đạo Pháo thủ đã mang về ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Mặc dù vậy, trong trường hợp muốn hướng đến những mục tiêu có phần “xa vời” hơn, đương nhiên HLV Wenger cũng không thể cứ tiếp tục trông chờ vào chỉ một mình Sanchez. Đồng nghĩa rằng, hoặc cá nhân Welbeck sẽ phải thay đổi mình để chứng tỏ sự hiệu quả trên tuyến đầu, hoặc cựu tiền đạo M.U sẽ tiếp tục trở thành “chân gỗ” và chấp nhận chôn vùi sự nghiệp tại sân Emirates.

Xét cho cùng, điều này có thể là một thử thách quan trọng nhưng cũng hết sức cần thiết đối với ngôi sao 24 tuổi. Khi mà những giá trị thực sự về Welbeck vẫn đang nằm trong diện nghi ngờ gần như tuyệt đối của phần lớn giới chuyên môn, dư luận cũng như các CĐV thì Arsenal chính là môi trường không thể thuận lợi hơn để tiền đạo người Anh nỗ lực khẳng định bản thân.

“Song sát” Giroud-Sanchez

Cuối tuần trước, Olivier Giroud vừa có màn trở lại không thể ấn tượng hơn trong trận gặp Newcastle. Bằng một cú đúp vào lưới “Chích chòe”, tiền đạo người Pháp đã góp công lớn vào thắng lợi 4-1 chung cuộc của đội bóng thành London. Không khó để nhận ra sự khác biệt đáng kể giữa cựu chân sút Montepellier và Welbeck, khi mà Giroud đã chứng tỏ rằng anh là mẫu “số 9” thuần túy và hiệu quả hơn hẳn. Trên thực tế, cầu thủ 28 tuổi không cần phải di chuyển quá nhiều (như Welbeck) nhưng ở những thời điểm quyết định, Giroud thường có mặt rất đúng lúc, tiêu biểu là trong tình huống ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal. Xuất phát từ một đường chuyền bên cánh phải của Sanchez, ngôi sao người Pháp đã băng vào nhanh để xâm nhập vòng cấm Newcastle trước khi chọn vị trí chuẩn xác, bật cao và đánh đầu tung lưới đối phương. Chỉ cần một pha lập công này thôi, dường như cũng quá đủ nói lên rằng Giroud hiệu quả hơn Welbeck đến nhường nào.

Hang cong Arsenal nen loai bo Welbeck hinh anh 2
Giroud sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn cả dành cho vị trí mũi nhọn của Arsenal

Trong khoảng thời gian gần đây, Arsenal đang phải phụ thuộc quá nhiều vào những màn trình diễn chói sáng của Sanchez. Cầu thủ người Chile vừa phải ghi bàn, vừa phải kiến tạo, vừa phải điều tiết lối chơi và cũng thường xuyên phải lùi về tham gia phòng ngự… gần như gánh vác mọi trách nhiệm của đội bóng. Thế nhưng, trận đấu gặp Newcastle cuối tuần vừa rồi chính là một ngày “hiếm hoi” mà Sanchez được giải tỏa áp lực. Ngôi sao 26 tuổi vẫn thi đấu năng nổ, nhiệt tình và gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ “Chích chòe” nhưng ít nhất thì trong vai trò ghi bàn, anh đã có thêm người “chia lửa” cùng, đó là Giroud.

Về lâu về dài, sự kết hợp giữa một “số 9” cổ điển và một tiền đạo đa năng như cặp đôi Giroud-Sanchez hoàn toàn có thể trở thành phương án lý tưởng dành cho hàng công Arsenal. Khi mà Giroud đủ khả năng duy trì một sức ép thường trực trên tuyến đầu, đồng nghĩa rằng Sanchez cũng có thể tự do di chuyển rộng hơn và thể hiện khả năng đột phá mạnh mẽ của mình.

Xem thêm video trận Arsenal 4-1 Newcastle cuối tuần vừa rồi

NAM ANH

Dòng sự kiện

Tâm điểm Liverpool - Arsenal (23h00 ngày 21/12)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X