Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng tiền vệ Arsenal: Có một Oezil “cơ bắp” hơn

Chủ Nhật 02/08/2015 12:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trải qua hai mùa giải chinh chiến tại Premier League, bây giờ chính là thời điểm để Mesut Oezil chứng tỏ giá trị đích thực trên hàng tiền vệ Arsenal.

Chuyển đến khoác áo đội bóng chủ sân Emirates từ mùa Hè năm 2013 với mức giá kỷ lục lên đến 42,5 triệu bảng, Mesut Oezil được kỳ vọng sẽ sớm trở thành nhân tố mang đến sự đột biến cần thiết dành cho hàng tiền vệ Arsenal. Cần phải nhấn mạnh rằng, cách đây hai mùa giải, ngôi sao người Đức thậm chí còn đang được giới chuyên môn đánh giá là một trong những “số 10” xuất sắc nhất thế giới. Mặc dù vậy, việc phải thích nghi trong một môi trường bóng đá khắc nghiệt như Premier League rõ ràng cũng không hề đơn giản chút nào.

Hang tien ve Arsenal Co mot Oezil co bap hon hinh anh
Oezil từng gặp không ít khó khăn khi mới chuyển sang Arsenal

Dễ dàng nhận thấy, sự hạn chế đáng kể về mặt thể hình, thể lực đã nhanh chóng khiến cho Oezil gặp khó khăn và dần dần trở nên sa sút bởi những ca chấn thương dài hạn ngoài ý muốn. Mặt khác, việc HLV Wenger thường xuyên bố trí ngôi sao người Đức chơi dạt sang hai cánh cũng trở thành nguyên nhân ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sáng tạo của cầu thủ 26 tuổi này. Khi bị thu hẹp về không gian hoạt động, vô hình chung Oezil cũng trở nên thiếu hiệu quả hơn trong các tình huống chuyền bóng cuối cùng của mình.

Mùa giải năm ngoái, quãng thời gian dính chấn thương từ giai đoạn lượt đi cũng khiến cho cựu tiền vệ Real Madrid phải ngồi ngoài sân cỏ suốt 4 tháng. Mặc dù vậy, ngay sau khi tái xuất trở lại, cầu thủ người Đức đã có những màn trình diễn hoàn toàn khác biệt. Cùng với Sanchez thì Oezil chính là một trong những mắt xích thi đấu ấn tượng nhất trên hàng công Arsenal để giúp cho đội bóng của HLV Wenger cán đích ở vị trí 3 Premier League đồng thời bảo vệ ngôi vương tại FA Cup. Bản thân Oezil, sau những tháng ngày miệt mài tập luyện từ ngoài sân cỏ cho đến trong phòng tập gym, bây giờ cũng trở thành một phiên bản “số 10” mạnh mẽ và “cơ bắp” hơn rất nhiều.

Chứng kiến Oezil liên tục tỏa sáng, HLV Wenger cũng mau chóng nhận ra rằng cậu học trò cưng chỉ có thể phát huy tối đa khả năng khi được chơi ở trung lộ. Trong vai trò của một hộ công thuần túy, đương nhiên ngôi sao người Đức sẽ có đủ không gian và khoảng trống để thể hiện những phẩm chất sáng tạo thiên tài của mình. Thực tế cho thấy, lối chơi của Oezil bây giờ cũng trở nên trực diện và giàu sức mạnh hơn chứ không còn rườm rà như trước. Cụ thể, trong những trận giao hữu trước thềm mùa giải 2015/2016, các CĐV thậm chí đã được chứng kiến tiền vệ 26 tuổi này sẵn sàng lùi về tận sân nhà để thi đấu lăn xả không thua kém gì một… hậu vệ thực thụ.

Hang tien ve Arsenal Co mot Oezil co bap hon hinh anh 2
Oezil bây giờ đã trở nên cơ bắp và giàu sức chiến đấu hơn

Chỉ sau 3 trận đấu trước Everton, Lyon và Wolfsburg, Oezil đã ghi được 2 bàn thắng và thực hiện 3 pha kiến tạo thành công, hiệu suất hết sức ấn tượng. Điều này rõ ràng cũng chính là những bằng chứng sắc nét nhất để khẳng định rằng “số 10” bên phía Arsenal đã thực sự vào guồng. Hơn lúc nào hết, Oezil đang sẵn sàng làm nên một mùa giải kỳ tích cùng Pháo thủ, mà mở đầu chính là trận tranh Siêu Cúp nước Anh với Chelsea vào đêm nay.

Phong độ của Oezil tại Premier League mùa giải 2014/2015

Số phút thi đấu

1860

Bàn thắng

4

Kiến tạo

5

Đường chuyền chính xác/trận

63,6

Tỷ lệ chuyền chính xác

88,3%

Đường chuyền quan trọng/trận

3,1

Dứt điểm/trận

1,3

Qua người thành công/trận

2,4

Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X