Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: Người đặc biệt không còn “đặc biệt”

Thứ Ba 01/09/2015 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chuỗi trận thê thảm của Chelsea trong 4 trận đấu đã qua tại Premier League 2015/2016 đã cho thấy khả năng xoay xở, đọc tình huống trận đấu kém cỏi của HLV Jose Mourinho.

Trong làng túc cầu, HLV Jose Mourinho của Chelsea luôn được gọi với cái biệt danh đầy lẫy lừng “người đặc biệt”. Từ việc dùng miệng lưỡi đá đểu khiến đối thủ hoang mang trước trận đấu cho đến đổ lỗi sang trọng tài hay những người xung quanh sau những trận thua. Tất cả đã đều nói lên rằng Mourinho là một kẻ hiếu thắng và những “mánh khóe” hay thậm chí là “thủ đoạn” được nhà cầm quân người BĐN sử dụng đều nhằm mục đích mang về thắng lợi cho đội nhà.

Jose Mourinho Nguoi dac biet khong con dac biet hinh anh
Mourinho không còn đặc biệt?

Tuy nhiên, trong các trận đấu nhà cầm quân người BN cũng luôn cho thấy sự đặc biệt của mình trong cách dùng người, đọc tình huống hay xoay sở để lật ngược thế cờ rất tài tình. Những phẩm chất này đã thường xuyên được thể hiện kể từ ngày đầu khởi nghiệp đến giờ. Chẳng hạn mùa trước, Mourinho biết sử dụng những quân bài dự bị như Zouma hay Remy rất đúng lúc để giúp đội nhà giành kết quả tốt nhất. Nhờ vậy, Chelsea đã đánh bại tất cả để giành chức vô địch Premier League và Capital One Cup. Trong quá khứ, Mourinho đã cùng với Porto lên đỉnh vinh quang ở Champions League bằng sự“đặc biệt” của mình. Hay cùng với Inter Milan đánh bại gã khổng lồ Barca rồi vượt qua nốt Bayern Munich để lên cao ngàn trượng với cú ăn ba ở mùa giải 2019/2010.

Nhưng dường như, sự đặc biệt của Mourinho đã không còn tồn tại ở mùa giải 2015/2016. Trong chuyến du đấu mùa Hè, Chelsea đã trải qua chuỗi trận thê thảm khi không thể giành được bất cứ một trận thắng nào trong 90 phút chính thức. Mặc dù đội hình bộc lộ đầy rẫy những vấn đề và yếu kém nhưng Mourinho vẫn tiếp tục bảo thủ trong việc mua sắm, Bên cạnh Begovic nhằm trám vào khoảng trống do Drogba để lại thì ông chỉ mang về sân thêm một tân binh gây nhiều tranh cãi: Radamel Falcao. Đối với nhiều người, Mourinho đã đặt một niềm tin quá mù quáng vào khả năng sẽ làm hồi sinh sát thủ người Colombia và thực tế chứng minh, ông đã sai lầm. Dù có được bàn thắng đầu tiên cho The Blues ở trận thua Crystal Palace mới đây song rõ ràng, Falcao không còn xứng đáng khoác áo một CLB lớn như Chelsea.

Chưa hết, hàng thủ trứ danh mà Mourinho đã dày công xây dựng tại Chelsea giờ đây đã trở thành một đống “phế vật”. Trong trận Chelsea 2-2 Swansea, người ta đã đổ lỗi cho Courtois quá nhiều nhưng sự yếu kém của những Terry, Ivanovic hay Matic mới là nguyên nhân khiến The Blues chia điểm tai hại. Rồi trong những trận đấu tiếp theo gặp Man City, West Brom hay mới nhất là Crystal Palace Mourinho vẫn không có sự điều chỉnh đáng kể để khỏa lấp được lỗ hổng chết người (thủng lưới 9 bàn sau 4 trận). Niềm tin mù quáng của Mourinho vào Ivanovic hay Terry đã khiến cho ông phải trả giá qua đắt khi giờ đây hàng thủ của Chelsea đang để thủng lưới nhiều thứ 2 tại Premier League 2015/2016 (sau Sunderland), một điều chưa từng thấy trong sự nghiệp dẫn dắt của vị chiến lược gia người BĐN.

Jose Mourinho cua Chelsea Nguoi dac biet khong con dac biet hinh anh 2
Chelsea giờ đây chẳng khác nào một đội bóng tầm thường.

Mourinho còn đang phải đối mặt với một bài toán nan giải đó là hàng công Chelsea quá phụ thuộc vào Hazard. Như đã biết, cầu thủ người Bỉ là nguồn sống, là niềm cảm hứng của đội bóng ở mùa giải 2014/2015. Và khi Hazard thi đấu kém cỏi (1 đường kiến tạo sau 4 trận) thì Chelsea bỗng dưng gặp vô vàn khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Trước đây, Mourinho luôn xây dựng đội hình mang tính tập thể cao mà không phụ thuộc vào bất cứ một cá nhân nào. Dường như "Người đặc biệt" đã ngộ nhận rằng cậu học trò cưng của mình đã vươn lên tới đẳng cấp ngang hàng với Messi và Ronaldo để đủ sức "gánh team" nên đặt lên vai anh quá nhiều trách nhiệm, khiến Hazard cũng đến lúc phải gục ngã

Sau chuỗi trận thi đấu thê thảm, Chelsea đã cuống cuồng lao vào mua sắm khi họ cho kích nổ hai bom tấn chất lượng là Baba Rahman và Pedro Rodriguez. Dường như, Mourinho đã bất ngờ cảm thấy “sợ hãi” và luống cuống khi chứng kiến màn trình diễn kém cỏi của các học trò. Thế nhưng, liệu hai bản hợp đồng này có đủ sức giúp cho Chelsea khỏa lấp được những điểm yếu chết người mà đội bóng đã bộc lộ trong thời gian qua, bất chấp Pedro đã chơi rất ổn trong hai trận đầu khoác màu áo xanh. Giờ đây, điều mà NHM chờ đợi không phải là Chelsea sẽ mua thêm bao nhiêu cầu thủ trong những thời khắc cuối cùng của chuyển nhượng mùa Hè 2015 mà sẽ trông chờ vào tài năng xoay sở của Mourinho liệu có còn được thể hiện. Thế nhưng, cách mà Mourinho phản ứng sau những trận hòa, trận thua là rất chậm chạp. Phải chăng Mourinho đã không còn đặc biệt?

Xem thêm video Chelsea 1-2 Crystal Palace (Vòng 4 La Liga):

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X