Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Kevin De Bruyne sẽ chơi ở đâu trong đội hình của Man City?

Thứ Hai 31/08/2015 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đêm qua theo giờ Việt Nam, Man City đã mua thành công tiền vệ Kevin De Bruyne từ Wolfsburg. Câu hỏi đặt ra là anh sẽ thi đấu ở đâu trong đội hình của Man xanh?


Thay thế Jesus Navas bên hành lang cánh phải

Man City đã mua thành công tiền vệ Kevin De Bruyne từ Wolfsburg. Để có được ngôi sao người Bỉ đội bóng chủ sân Etihad đã phải bỏ ra 55 triệu bảng, qua đó biến cựu cầu thủ của Chelsea thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Man xanh. Câu hỏi được đặt ra là cầu thủ sinh năm 1991 sẽ đá ở vị trí nào trong đội hình của Man City? De Bruyne là một cầu thủ đa năng, anh có thể chơi tốt ở nhiều vị trí. Tại Wolfsburg vị trí sở trường của cầu thủ 24 tuổi là chạy cánh phải và đây nhiều khả năng cũng là vai trò mà tuyển thủ Bỉ sẽ đảm nhiệm tại Man City. Mùa này, HLV Pellegrini thường xuyên để đội bóng của mình chơi với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Ở phía trên vị chiến lược gia người Chile bố trí Raheem Sterling, David Silva và Jesus Navas hỗ trợ tiền đạo chủ lực Sergio Aguero. Trong sơ đồ này, Sterling đá lệch trái, Navas lệch phải còn Silva chơi ngay sau chân sút người Argentina.
Kevin De Bruyne se choi o dau trong doi hinh cua Man City hinh anh
Chơi bên cánh phải thay thế vị trí của Navas
Lúc này, Sterling và Silva đang chơi rất tốt nên vị trí của họ là dĩ nhiên không thể đụng đến. Chính vì vậy, tiền vệ De Bruyne phải cạnh tranh với Jesus Navas bên hành lang cánh phải. Với khả năng của mình ngôi sao sinh năm 1991 thừa khả năng đẩy đồng đội mớilên băng ghế dự bị. Từ khi chuyển tới Etihad vào tháng 1/2013, cầu thủ người Tây Ban Nha chưa khi nào được coi là một tên tuổi lớn. Navas thường chỉ thi đấu tròn vai, rất hiếm khi thấy anh tỏa sáng rực rỡ hay ổn định lâu dài. Khả năng hỗ trợ tấn công của Navas còn lâu mới so sánh nổi với De Bruyne.

Cụ thể, cựu cầu thủ Sevilla đã chơi tổng cộng 68 trận cho Man City và ghi vỏn vẹn 4 bàn thắng. Trong khi đó ngay ở mùa giải đầu tiên khoác áo Wolfsburg, tiền vệ người Bỉ đã ghi tới 15 bàn trên mọi mặt trận. Khả năng kiến tạo của cầu thủ người Bỉ cũng tốt hơn rất nhiều so với Navas. Mùa vừa rồi anh trở thành Vua kiến tạo tại châu Âu với 25 đường chuyền thành bàn. Tại Chelsea, Mourinho yêu cầu một cầu thủ vừa phải biết tấn công lại vừa phải biết phòng ngự, vậy nên De Bruyne phải ra đi. Thế nhưng, HLV Pellegrini lại khác. Nếu De Bruyne ra sân, nhiệm vụ chính của anh sẽ là tham gia tấn công. Với tốc độ, kỹ thuật hoàn hảo, khả năng chuyền bóng cũng như dứt điểm ở mức tốt, NHM Man City hiện rất chờ đợi những tình huống xuyên phá từ biên vào trung lộ rồi ra chân tìm kiếm bàn thắng mang thương hiệu của tiền vệ người Bỉ. Không những vậy, với nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của mình, De Bruyne hứa hẹn sẽ trở thành chân chuyền hiệu quả giúp trung phong Aguero gia tăng cơ hội lập công.
CHÍNH THỨC: Man City kích nổ “bom tấn” 55 triệu bảng
Tiền vệ Kevin De Bruyne chính thức rời Wolfsburg và cập bến Etihad theo bản hợp đồng thi đấu có thời hạn 6 năm.
Đá cặp cùng Fernandinho ở vị trí tiền vệ trung tâm

Ở mùa giải này, tiền vệ người Bờ Biển Ngà Yaya Toure đã hồi sinh rất mạnh mẽ sau một mùa thất vọng. 4 trận đầu tiên của Man Ciy ở mùa giải 2015/16, anh đóng góp 1 bàn thắng và 3 kiến tạo. Cầu thủ 32 tuổi đã dần lấy lại vị thế nhân tố quan trọng bậc nhất trong đội hình của Man xanh nên không nhều người tin rằng Yaya Toure sẽ bị đẩy lên băng ghế dự bị để De Bruyne được bố trí đá cặp với tiền vệ trung tâm với Fernandinho. Thế nhưng khả năng này không phải không thể xảy ra. Cần nhớ rằng Năm nay Toure đã 32 tuổi đồng nghĩa thể lực của anh suy giảm ít nhiều. Do đó, khó có thể trông chờ tiền vệ này ra sân thi đấu liên tục mà vẫn giữ được phong độ cao.

Mùa trước, Toure cũng thăng hoa ở giai đoạn đầu mùa giải, tuy nhiên anh sa sút nghiêm trọng sau khi vô địch CAN 2015 cùng tuyển Bờ Biển Ngà. Cụ thể, ở mùa giải 2013/14, Toure đã đóng góp 20 bàn và 10 đường kiến tạo thành công, góp công lớn giúp Man City vô địch Premier League. Một năm sau đó, anh chỉ ghi 9 bàn và tung ra 6 đường kiến tạo, khiến Man xanh để mất chức vô địch vào tay Chelsea. Mặc dù đang tỏa sáng rực rỡ song ai dám khẳng định Toure không đi vào vết xe đổ ở mùa giải năm ngoái. Bởi vậy khi cầu thủ 32 tuổi có dấu hiệu xuống sức, Pellegrini cần phải có người thay thế xứng đáng trên hàng công Man City
và nhân vật đó không ai khác ngoài De Bruyne.
Tien ve nguoi Bi De Bruyne se da o dau tren hang cong Man City hinh anh 2
Đá cặp cùng Fernandinho ở vị trí tiền vệ trung tâm
Mùa trước, khi Yaya Toure về thi đấu cho tuyển Bờ Biển Ngà tại CAN 2015, Fernando đã được lựa chọn để đá cặp cùng Fernandinho ở vị trí tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên, những gì cựu cầu thủ của Porto thể hiện là rất mờ nhạt. Không những không hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự, những đóng góp cho mặt trận tấn công của anh gần như là bằng không. Khi Pellegrini sử dụng bộ đôi Fernandinho và De Bruyne ở vị trí tiền vệ trung tâm, mặc dù đá ngang nhau nhưng trách nhiệm của hai cầu thủ này là hoàn toàn khác nhau. Fernandinho sẽ lùi sâu hơn một chút và tập trung cho mặt trận phòng ngự, còn cong việc của tiền vệ người Bỉ là phân phối bóng và hỗ trợ tấn công. Cần nhớ De Bruyne là mẫu tiền vệ rất toàn diện nên có thể chơi tốt trong vai trò nhà kiến thiết từ xa giống như huyền thoại Pirlo nhờ sở hữu những cú sút xa có độ chính xác rất cao cùng các đường chọc khe đầy sáng tạo. Chính vì vậy, khi Toure không thể ra sân De Bruyne sẽ là lựa chọn tuyệt vời trong việc đá cặp với Fernandinho ở khu vực giữa sân.

Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X