Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Liga mùa giải 2011-12: Sự trở lại của nhà Vua

Thứ Tư 16/05/2012 13:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong 3 mùa giải liên tiếp, Real như vị khán giả trung thành luôn chứng kiến cảnh Barca đăng quang với sự vượt trội về mọi mặt. Trong năm thứ hai mà Mourinho cầm quân, đã có sự thay đổi về quyền lực, và Real - được xem là nhà Vua ở La Liga - đã trở lại với ngai vàng.

Những trái tim khát vọng

Có một thực tế không thể phủ nhận: trong mùa giải thứ hai làm việc ở Bernabeu, Mourinho đã giúp Real trở nên đa dạng hơn rất nhiều so với năm trước đó. Một năm trước, Real kết thúc mùa giải với 21 gương mặt được Mou sử dụng, và 13 người trong số đó ít nhất một lần lập công. Mùa này, chỉ có 25 cầu thủ thi đấu, và số người ghi bàn là 14. Điều này cũng chứng minh đội ngũ trong tay Mou đã tinh nhuệ hơn.

Một điểm quan trọng nữa cho thấy sự khác biệt của Real giữa hai mùa giải: mùa trước, số bàn thắng của Ronaldo chiếm đến 39,21% số bàn của cả đội; trong khi con số mùa này là 38,01%. Một năm trước, cũng chỉ có Ronaldo vượt quá cột mốc 20 bàn ở La Liga. Lúc này, trên bảng tổng sắp cả mùa giải, Higuain cùng với Benzema đều có mặt.

Real đã có một hành động thành công cùng Mourinho
 

Real đã trở nên đa dạng và hài hòa hơn rất nhiều, nhưng chính khát vọng mới là điểm nhấn làm nên nét khác biệt cho CLB Hoàng gia. Những thất bại liên tiếp trước Barca trong 3 mùa giải liền đã hun đúc quyết tâm cho Real. Có thể nói, Real đã xem Barca như một ngọn núi lớn mà họ phải chinh phục.

Khát vọng đánh bại Barca xuất phát từ tận trái tim, và nó cũng trở thành thứ vũ khí quan trọng cho “binh đoàn” mà Mou nắm quyền chỉ huy. Trong suốt đoạn đường dài, Real đã chiến thắng áp đảo trước Barca về việc tích lũy điểm số. Với lợi thế không nhỏ ấy, Real thêm tự tin để đánh bại Barca ngay tại Camp Nou - điều mà nhiều năm liền các Madridista chỉ biết mơ.

Đội bóng của kỷ lục

Khát vọng luôn là chìa khóa trong mọi cuộc chơi. Một nhà vô địch sẽ chẳng là gì nếu như đánh mất động lực chiến đấu. Khát vọng vượt qua Barca và mang về phòng truyền thống của sân Bernabeu danh hiệu vô địch thứ 32 cũng đã giúp đội quân của Mou viết nên những trang sử đầy kiêu hãnh.

Trên bước đường chinh phục vinh quang, Real hệt như những “khẩu thần công” hạng nặng liên tục “nhả đạn” vào lưới các đối thủ của mình. Lần đầu tiên kể từ ngày La Liga ra đời, có một đội bóng kết thúc mùa giải với việc giành 20 trận thắng cách biệt ít nhất 3 bàn (trong đó, có 25 trận ghi từ 3 bàn trở lên). Lịch sử ghi nhận, kỷ lục trước đó do chính Real nắm giữ, và chỉ là 16 trận mùa 1988/99. Ngay cả Barca trong thời gian được xem là đỉnh cao cũng không sánh bằng (14 trận mùa này và 2009-10).

Với khả năng “sát thương” ấn tượng như thế, không ngạc nhiên khi “Mou Team” hết chinh phục cột mốc bàn thắng rồi thiết lập kỷ lục điểm số. 121 bàn thắng được ghi sau 38 vòng đấu, nghĩa là trung bình hơn 3,184 bàn/trận, dường như không có giới hạn nào đối với Ronaldo và các đồng đội. Thành tích ấy phá bỏ mọi kỷ lục bàn thắng của La Liga, khiến ta gợi nhớ về thời mà bóng đá có… 2 hậu vệ và 5 tiền đạo.

Những bàn thắng làm nên chiến thắng, và mỗi chiến thắng mang về điểm số. Liga thực sự phải nằm dưới chân “Mou Team”, khi kỷ lục 100 điểm được thiết lập. 3 chữ số trên bảng điểm, chỉ có thể ngả mũ với sự thể hiện của thầy trò Mourinho.

Cần biết rằng, 100 điểm ấy được Real tích lũy cực kỳ cân bằng giữ sân nhà và sân khách. 16 trận thắng và 2 lần chia điểm ở Bernabeu; cùng với con số tương tự khi xa nhà, đó chỉ có thể là Real. Hãy xem, Barca là đội thắng sân nhà nhiều nhất, với 17 trận, nhưng lại chỉ thắng 11 trận sân khách. Sự khác biệt quá lớn và nó lý giải vì sao Barca kém Real khoảng cách của 3 trận thắng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X