Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City sẽ lại chi đậm, nhưng chi cho những ai?

Thứ Năm 17/05/2012 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không để Man City ngủ quá lâu trong cảm giác chiến thắng, HLV Mancini vừa gửi lên BLĐ một bản đề xuất yêu cầu giới chủ xuất tiền tấn mang về “2 hoặc 3 siêu sao, nhằm phục vụ cho mục tiêu chinh phục Champions League”.

1 tỉ bảng với HLV Mancini dường như vẫn chưa đủ. “Tôi không phủ nhận Man City đang có trong tay một đội hình mạnh, nhưng chúng tôi cần ít nhất 2 hoặc 3 siêu sao tầm cỡ nữa nếu muốn bùng nổ tại Champions League”, Mancini phát biểu trên tờ Telegraph. “Hãy nhìn vào Real Madrid, họ luôn có ít nhất 2-3 cầu thủ với giá trị cỡ 50 triệu bảng”.

Rất rõ ràng, HLV người Italia muốn có thêm một mùa mua sắm rủng rỉnh nữa, trước khi bước vào mùa giải 2012/13 với đội quân tinh nhuệ nhất có thể. Tiền thì Sheikh Mansour không thiếu. Vấn đề là Mancini muốn mua siêu sao nào?

Radamel Falcao: Tay săn bàn khủng khiếp trong lịch sử Europa League
Radamel Falcao: Một trong những mục tiêu săn đuổi của Man City

Có 3 mục tiêu lớn: Van Persie (Arsenal), Cavani (Napoli) và Eden Hazard (Lille). Theo tính toán sơ bộ, để đưa được cả 3 món hàng “hot” này về Etihad, Man City phải chi ra ít nhất 100 triệu bảng. Đó là còn chưa kể đến những cái tên điểm xuyết khác như Adam Maher (AZ), Dembele (Fulham).

Không khó lý giải tại sao Mancini lại muốn đưa những siêu sao tấn công kể trên. Hàng công Man City chỉ đủ sức mạnh để xưng bá tại Premier League, chứ chưa đủ hỏa lực để cạnh tranh với những Real hay Barca… trên đấu trường Champions League. Họ đang thiếu một trung phong đích thực, sở hữu bản năng ghi bàn tốt hơn so với Dzeko hay Balotelli.

Van Persie thì quá khó. Nhưng chân sút của Napoli, Edinson Cavani, rõ ràng nằm trong tầm tay của Man xanh. Hôm 11/5 vừa qua, trang mạng Football-italia.com khẳng định, Man City đã chính thức có động thái tiếp xúc đầu tiên với Cavani.

Đúng là Cavani đang nằm trong tầm ngắm của khá nhiều ông lớn, nhưng cả Chelsea và Real Madrid đều tỏ ra dè chừng trước mức giá rơi vào khoảng 35 – 40 triệu bảng mà Napoli hét. Chỉ duy nhất Man City cảm thấy “đây là mức giá hợp lý đối với một chân sút tầm cỡ như Cavani”. Họ giành lợi thế trong cuộc đua cũng không có gì ngạc nhiên.

Trong trường hợp Napoli không chịu nhả Cavani, Man City vẫn còn một phương án dự phòng đắt đỏ khác: Radamel Falcao (Atletico). Với mức giá mà Chelsea vừa đưa ra dành cho Falcao (Torres + 15 triệu bảng), xem ra nếu Man City muốn có Falcao, số tiền không thể dưới 50 triệu bảng.

Eden Hazard thậm chí còn thuận lợi hơn. Đích thân ngôi sao của Lille đã lên tiếng khẳng định, đích đến tiếp theo của anh sẽ là thành phố Manchester, chỉ là Hazard chưa biết anh sẽ đầu quân cho Man đỏ hay Man xanh thôi. Nhưng với mức giá 35 triệu bảng, M.U nhiều khả năng sẽ thêm một lần nữa chào thua trước gã hàng xóm lắm tiền.

Theo giới chuyên môn, với lực lượng hiện tại kết hợp thêm với những siêu sao đang đưa vào tầm ngắm, Man City quả thực có thừa khả năng bảo vệ thành công chức vô địch Premier League và mơ đến một danh hiệu trên đấu trường châu Âu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X