Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Một tuần sau cuộc đại chiến Milan - Juventus: Cả hai đều loạn!

Chủ Nhật 07/11/2010 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận đối đầu hôm 30/10, Milan hưng phấn còn Juve thì có phần căng thẳng bởi những chấn thương và treo giò. Sau trận đấu, tâm lý hai đội tráo ngược. Nhưng lúc này, tình hình ở cả Milan lẫn Juve đều rất hỗn loạn.

Milan: Ibra choảng nhau với đồng đội

Sự kiện gây chú ý nhất trong làng bóng đá Italia ngày hôm qua là vụ đánh nhau của hai cầu thủ Milan, tiền đạo Ibrahimovic và trung vệ Onyewu, xảy ra trong buổi tập chiều hôm 5/11. Vụ ẩu đả bắt nguồn từ một cú xoạc bóng nguy hiểm mà Ibrahimovic dành cho đồng đội người Mỹ trong trận đấu tập. Onyewu, vốn đã quá bi quan với cơ hội ra sân của mình vì đã phải nghỉ thi đấu cả mùa giải trước vì chấn thương và cũng vừa bình phục một chấn thương khác, lập tức nổi khùng với Ibra. Tất nhiên là một người “không vừa” như Ibrahimovic (từng vô cớ “tung cước” vào lưng đàn em Strasser trong một buổi tập cách đây chưa lâu) không chịu ngồi yên. Sự việc chỉ chấm dứt khi các cầu thủ và huấn luyện viên của Milan xúm vào kéo hai “lực sĩ” (cùng cao trên 1m90 và nặng trên 90 kg) mỗi người ra một hướng, nhưng khoảng 30 cổ động viên đến xem buổi tập đã chứng kiến tất cả.

Ibrahimovic mắc bệnh sao ở AC Milan

Vụ gây lộn này có lẽ đã kết thúc một tuần đầy kịch tính của Milan. Bắt đầu bằng thất bại 1-2 đáng thất vọng trước Juventus ngay trên sân nhà. Rồi đến trận hòa với những diễn biến khó quên trước Real Madrid tại Champions League, với việc Inzaghi tỏa sáng lập kỷ lục ghi bàn và hai ngôi sao được kỳ vọng Ronaldinho-Pato bị rút ra sớm, trong khi Robinho không được vào sân phút nào. Tiếp đó là việc chính Ibra tâm sự rằng anh thích đá với Inzaghi hơn là với những ngôi sao người Brazil trên hàng công. Tất cả những sự kiện ấy có thể xâu chuỗi trong một vấn đề: tinh thần đội bóng. Sau một tuần đầy bi hài kịch này, Milan sẽ khó giữ được sự đoàn kết đồng lòng trong toàn đội, dù rằng trong những sự kiện mới đây, cả Ibra (vụ chỉ trích) lẫn Onyewu (vụ ẩu đả) đều có động cơ tốt. Ibra muốn đề xuất giải pháp cải thiện năng lực tấn công, còn Onyewu hẳn đang rất khát khao thi đấu.

Juve: Buffon và Amauri bị “bơ”

Ở Juve lúc này, vấn nạn kinh khủng nhất là chấn thương, với việc HLV Del Neri sẽ vắng ít nhất 12 cầu thủ đội 1 (tương đương ½ quân số) cho trận gặp Cesena, nhưng sự kiện gây chú ý nhất lại không nằm ở sân cỏ. Hôm 5/11 vừa qua, cũng trùng với thời gian xảy ra vụ ẩu đả tại sân tập Milanello của Milan, Juventus đã tập trung toàn bộ cầu thủ tại một studio để chụp ảnh chính thức đội hình mùa này. Tất cả đã có mặt, chỉ trừ Buffon và Amauri. Vì sao? Amauri được cho là đang bị ốm, nhưng không ai biết chuyện gì xảy ra với trường hợp của Buffon.

Vấn đề ở đây không phải là Buffon và Amauri có mặt trong bức ảnh tập thể hay không, bởi người ta có thể bổ sung họ sau bằng can thiệp kỹ thuật số. Vấn đề là họ đã vắng mặt. Vì Juve đã không thông báo hay bản thân họ không muốn? Amauri có thể bị cúm thật, nhưng chụp ảnh đâu phải là thi đấu. Còn Buffon, phải chăng anh đã tự coi mình là người ngoài, sau khi đã vắng mặt suốt từ hồi tháng 6 để điều trị chấn thương (đến tháng 1/2011 mới trở lại)? Sự việc mới xảy ra càng khiến những đồn thổi về khả năng Juventus sẽ bán cả hai cầu thủ này ở kỳ chuyển nhượng tới đây có thêm sức thuyết phục. Như thế, nhiều khả năng họ đã bị loại một cách cố ý khỏi bức ảnh chụp toàn đội.

Vài tuần trước, có tin Buffon đã sang Manchester tìm nhà, còn Amauri thì đang bị “soi” rất kỹ sau khi chơi rất thất vọng từ đầu mùa. Phong độ tồi tệ ở trận hòa Salzburg vừa qua càng khiến tương lai của anh ở Juve thêm mờ mịt. Nhưng có lẽ, phán quyết đã được đưa ra rồi.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X