Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nỗi lo của Real: Gareth Bale xuống phong độ

Thứ Năm 27/11/2014 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid vẫn đang thể hiện sức mạnh tuyệt đối trên mọi đấu trường, tuy nhiên những nỗi lo mới lại dần lộ diện trong đội hình của HLV Carlo Ancelotti mà điển hình nhất là sự đi xuống trong phong độ của Gareth Bale.

Hiếm có mùa giải nào Real Madrid lại thi đấu một cách nhàn nhã như năm nay. Đối thủ cạnh tranh chính của họ ở đấu trường quốc nội là Barcelona đang trong quá trình chuyển giao và đã không còn thể hiện được sức mạnh như trước, đội bóng cùng thành phố và cũng là ĐKVĐ giải đấu Atletico Madrid cũng không còn thể hiện được sự lỳ lợm và phong độ ổn định như mùa năm ngoái. Tại Champions League, Kền kền trắng cũng đang băng băng trên con đường bảo vệ ngôi vô địch với những chiến thắng liên tiếp, hôm qua họ cũng đã nhẹ nhàng vượt qua Basel với tỷ số 1-0.

Thế nhưng viễn cảnh êm đềm đó không có nghĩa là Real không có vấn đề gì trong nội bộ. Nếu như có ai để ý kỹ thì phong độ của Gareth Bale trong quãng thời gian gần đây quả là vấn đề đáng lo ngại với HLV Ancelotti. Người ta đã tranh cãi rất nhiều về tương lai của Bale trong quãng thời gian anh nghỉ thi đấu vì chấn thương, chủ yếu là bởi màn trình diễn thăng hoa của Isco và lời mời gọi khá bất ngờ từ Man United. Tuy nhiên ít ai để ý rằng kể từ trước khi dính chấn thương rất lâu, Bale đã bắt đầu đánh mất chính mình trong màu áo của Kền kền trắng.

Noi lo cua Real Gareth Bale xuong phong do hinh anh

Cụ thể hơn, cầu thủ người xứ Wales đã thi đấu 3 trận kể từ khi bình phục hoàn toàn và anh chỉ có được duy nhất 1 bàn thắng trong trận Real Madrid 5-1 Rayo Vallecano. Đó là trận đấu duy nhất mà người ta còn thấy hình bóng của một cầu thủ có mức phí chuyển nhượng cao nhất thế giới, còn ở 2 trận đấu còn lại với Eibar và trận đấu hôm qua với Basel, Bale đá xuống phong độ rất nhiều và hoàn toàn mờ nhạt trước Ronaldo, Benzema hay James Rodriguez. Trong trận đấu ở Champions League đêm qua, anh chỉ có duy nhất 2 tình huống đáng chú ý là cú sút dội xà ngang ở phút 74 và đường chuyền cho Ronaldo dứt điểm chạm cột dọc ở phút 76, ngoài ra cầu thủ số 11 hoàn toàn biến mất trong các đợt tấn công của Los Blancos. Không thể nói rằng Bale vẫn còn bị ảnh hưởng bởi tàn dư của chấn thương bởi ngay trong trận đầu tiên trở lại sau chấn thương với đối thủ Rayo Vallecano, anh đã thi đấu cực kỳ ấn tượng.

Dĩ nhiên nếu như chỉ xét trong 3 trận đấu gần đây mà đã quy chụp cho việc Gareth Bale xuống phong độ thì rõ ràng là quá vội vàng. Nhưng nếu như nhìn xa hơn, người ta cũng thấy rằng cựu cầu thủ của Tottenham đã không còn giữ được phong độ bùng nổ như hồi đầu mùa. Tính từ trận đấu gặp Villareal, tức là 5 trận đấu trước lúc Bale gặp chấn thương, anh vẫn thể hiện một phong độ rất kém cỏi. Lần duy nhất người ta thấy anh trở lại với đẳng cấp thật sự của mình là ở trận đấu với Athletic Bilbao khi anh có 2 đường kiến tạo cho đồng đội và có những pha dốc bóng bên hành lang phải quen thuộc. Ở 4 trận đấu còn lại, những gì Bale để lại chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Có những Madridista nói đùa một cách đầy chua chát rằng liệu Bale có thể đi cắt mái tóc bờm ngựa của mình đi được không, vì kể từ khi để tóc dài, anh đã không còn là chính mình nữa. Thế mới biết Bale đã sa sút lâu như thế nào rồi.

Một điều đáng chú ý nữa là tiền vệ 25 tuổi này thường xuyên đá rất tồi ở những trận đấu tại Champions League. Cả trong những trận đấu với Ludogorets, Liverpool hay mới đây nhất là Basel, Bale đều bị chấm điểm rất thấp và những màn trình diễn trong những trận cầu đó đều không để lại quá nhiều ấn tượng, một điều tối kỵ bởi Kền kền trắng lúc nào cũng coi trọng đấu trường châu Âu, thậm chí có lúc còn hơn cả La Liga nữa. Trong khi mọi người vẫn còn đang bàn tán về kỳ tích Decima mà Real đạt được năm ngoái thì chủ tịch Florentino Perez cùng các Madridista đã bắt đầu mơ về Undecima (chức vô địch thứ 11). Tại sao không? Họ vẫn đang thể hiện phong độ cực tốt tại đấu trường châu Âu cơ mà? Và nếu như Bale không thể hiện được mình, sớm muộn anh cũng sẽ mất vị trí đá Champions League vào tay Isco, người đã có những màn trình diễn tuyệt vời mỗi khi được trao cơ hội thi đấu ở giải đấu này.

Noi lo cua Real Gareth Bale xuong phong do hinh anh 2

Nguyên nhân cho sự sa sút của tiền vệ người xứ Wales là gì? Đến thời điểm này vẫn chưa thể khẳng định được nhưng nó có thể xuất phát từ việc thay đổi lối chơi của Real Madrid. Ai cũng biết HLV Carlo Ancelotti đang hướng dần đội chủ sân Bernabeu theo lối chơi kiểm soát bóng nhiều hơn là những đường phản công nhanh. Ông cất công xây dựng một hệ thống ở tuyến giữa với những nhân tố có khả năng cầm bóng tốt như Modric, Kroos hay James Rodriguez cũng là nhằm mục đích đó và Real dường như đang dần làm quen với guồng quay mới này. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn, thi đấu chia ô chứ không đảo vị trí nhiều như trước và dựa nhiều vào việc vận hành bộ máy nhịp nhàng hơn là những pha đột phá cá nhân. Mọi cầu thủ dường như đang thích nghi rất tốt, ngoại trừ Bale. Bất chấp việc xuất thân là một hậu vệ cánh, khả năng phòng ngự của tiền vệ này chưa bao giờ được đánh giá cao, kể cả từ thời ở Southampton hay Tottenham, và lẽ dĩ nhiên anh sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải lui về hỗ trợ phòng ngự nhiều hơn và triển khai bóng từ giữa sân chứ không được quyền đá cao như trước nữa.

Giờ đây hậu quả đã bắt đầu nhìn thấy khá rõ ràng khi phong độ của Gareth Bale bắt đầu đi xuống và nếu như không có biện pháp kịp thời, rất có thể anh sẽ còn trượt dài và mất đi vị trí tại sân Bernabeu. Real là nơi nâng tầm của anh với bản hợp đồng kỷ lục thì cũng có thể hạ anh xuống nếu anh chơi không xứng đáng với số tiền khổng lồ đó. Những cái tên sáng giá có thể cập bến Bernabeu bất cứ lúc nào, và có lẽ chẳng cần phải nhìn đâu xa, Isco sẽ tiến lên và giành chỗ đứng của Bale nếu như anh không thật sự thay đổi trong thời gian tới.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X