Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Odegaard -Halilovic sẽ là Ronaldo-Messi trong tương lai?

Thứ Bảy 24/01/2015 18:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Odegaard và Halilovic đang được rèn giũa ở những môi trường tốt nhất và được kỳ vọng sẽ trở thành trụ cột của Real và Barca trong tương lai. Giới chuyên gia nhận định hai cầu thủ tài năng này chẳng khác gì Ronaldo – Messi “mới” của làng bóng đá thế giới.

Cách đây không lâu Barca đã chính thức chiêu mộ được Alen Halilovic, cầu thủ được mệnh danh là “Messi của Croatia”. Sở hữu kỹ thuật và phong cách thi đấu giống với Lionel Messi, đội bóng chủ sân Nou Camp hy vọng cầu thủ này sẽ trở thành trụ cột của đội bóng trong tương lai. Và ngay sau khi đến TBN, tài năng trẻ 18 tuổi đã ngay lập tức được góp mặt trong đội hình của Barca B và với màn trình diễn ấn tượng Halilovic đã vinh dự được có mặt trong đội hình chính của Barca (Halilovic đã có trận đấu đầu tiên trong đội hình chính của Barca trong trận lượt về giữa Barca với Elche tại vòng 1/8 cúp nhà Vua TBN). Như thường lệ Barca lại trở thành “trạm chung chuyển” những tài năng trẻ hàng đầu của bóng đá thế giới và giới chuyên gia nhận định đây sẽ là bản hợp đồng thành công của đội bóng chủ sân Nou Camp. Thành công không chỉ việc Barca mua được một trong những cầu thủ tài năng của làng bóng đá mà nó còn đến ở việc gã khổng lồ chỉ phải tốn có 2,2 triệu euro cho Dynamo Zagreb (đội bóng cũ của Halilovic).

Không chịu thua kém đối thủ, Real Madrid mới đây đã bạo chi trên thị trường chuyển nhượng khi chi 3 triệu euro để sở hữu “thần đồng bóng đá Na Uy” Martin Odegaard. Được biết, tài năng 16 tuổi này trước đó đã dự định đầu quân cho Barca nhưng anh đã xoay 180 độ để đầu quân cho Real Madrid qua đó nhận mức lương không tưởng cho một cầu thủ trẻ (80.000 bảng/tuần). Tại Real Madrid, Odegaard được đội bóng “nâng như nâng trứng và hứng như hứng hoa” với hy vọng anh sẽ trở thành trụ cột của Real trong tương lai. Và với việc chỉ bước sang tuổi 16 đương nhiên là Odegaard sẽ chơi ở Castilla (đội bóng trẻ của Real) trước khi được đôn lên đội một khi tròn 18 tuổi. Tài năng của Odegaard là không thể bàn cãi, 15 tuổi cầu thủ này có trận đấu đầu tiên cho đội tuyển quốc gia Na Uy và sau khi được tung vào sân trong trận đấu với Bulgaria thì Odegaard đã trở thành cầu thủ trẻ nhất tham dự vòng loại Euro từ trước đến nay.

Odegaard -Halilovic se la Ronaldo-Messi trong tuong lai hinh anh
Odegaard -Halilovic sẽ là Ronaldo-Messi trong tương lai

Barca đang làm tất cả để biến Halilovic sẽ trở thành “Messi đệ nhị”, sở hữu cái chân trái thuộc dạng “hiếm” tài năng trẻ người Croatia hoàn toàn có thể thay thế được Messi nếu như cầu thủ người Argentina giải nghệ trong tương lai. Trong khi đó đại kình địch Real cũng thể hiện quyết tâm không kém khi muốn biến Odegaard trở thành Ronaldo thứ hai của Bernabeu, điều này còn được đội bóng Hoàng gia TBN thể hiện khi quảng bá truyền thông rầm rộ và với mức lương khủng dành cho cầu thủ người Na Uy này. Tuy nhiên, con đường mà hai tài năng trẻ đang đi thì không hề giống nhau bởi triết lý đào tạo của La Masia và Castilla là hoàn toàn khác biệt và sản phẩm tạo ra là cũng sẽ không giống nhau.

Rõ ràng, Odegaard và Halilovic đều đang được kỳ vọng sẽ trở thành Ronaldo và Messi mới trong tương lai và với phẩm chất của hai cầu thủ này đều khiến giới chuyên gia nhận định họ sẽ sớm trở thành đại kình địch của nhau trong việc giành những danh hiệu cao quý. Tuy nhiên, con đường từ tài năng lên tới đẳng cấp thế giới thì còn cả một chặng đường dài và gian nan phía trước. Nếu như Halilovic đang chiếm thế thượng phong trong việc sớm được thi đấu với các ngôi sao hàng đầu thế giới (Halilovic đã chính thức được ra mắt trong đội hình chính Barca và sẽ không bất ngờ khi trong thời gian tới cầu thủ này sẽ được thường xuyên có tên trong đội hình của HLV Luis Enrique) thì Odegaard sẽ phải trải qua quãng thời gian chơi bóng tại đội trẻ Castilla và việc được đôn lên đội một hay không còn tùy vào màn trình diễn của cầu thủ này.

Odegaard và Halilovic đang được rèn giũa ở những môi trường tốt nhất. Hai tài năng trẻ này đang trở thành những “viên ngọc quý” của Real và Barca và được cả hai đội bóng nâng niu, chiều chuộng. Hơn lúc nào NHM đang rất chờ đợi vào màn đối đầu của hai tài năng của bóng đá thế giới trong tương lai và cuộc đối đầu này được dự đoán là cũng chẳng thua kém gì với Ronaldo và Messi. Chưa biết Odegaard và Halilovic ai sẽ thành công hơn ai nhưng rõ ràng họ đang có đầy đủ “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để có thể trở thành những cầu thủ đẳng cấp thế giới trong tương lai.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X