Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo - Benzema: Lấy áp lực làm động lực

Thứ Năm 23/10/2014 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lionel Messi và Neymar đã có màn tập dượt hoàn hảo cho trận El Clasico hôm qua với việc phô diễn sức mạnh trước Ajax Amsterdam. Ngay lập tức Ronaldo và Benzema cũng cho thấy họ đã sẵn sàng cho đại chiến vào cuối tuần này.
benzema ronaldo
 

Cuối tuần này mọi ánh mắt sẽ hướng về Bernabeu để thưởng thức bữa tiệc bóng đá trong trận Siêu kinh điển. Mức độ ganh đụa và quyết liệt trong trận đấu là điều không phải bàn cãi, thế nhưng những sự so kè của hai đối thủ còn bắt đầu từ trước đó nhiều ngày. Trước khi chạm trán nhau vào tối Chủ Nhật này, Cả Barcelona và Real Madrid đều có những trận đấu ở Champions League và đây sẽ là những màn tổng duyệt không thể tốt hơn cho trận đánh lớn sắp tới.

Ngay sau khi Messi và Neymar ghi dấu ấn đậm nét trong trận đâu với Ajax Amsterdam, lập tức Real Madrid có câu trả lời khi Ronaldo và Benzema đã có những màn trình diễn ấn tượng không kém trong đêm qua. Trong một trận đấu mà Real dù được xếp “cửa trên” nhưng cũng chịu rất nhiều áp lực bởi họ chưa từng vượt qua Liverpool và Anfield cũng nổi tiếng là nơi “đi dễ về khó” với mọi đội bóng, Ronaldo và Benzema đã xua tan tất cả những hoài nghi và giúp Real thắng trận một cách dễ dàng.

Cả Ronaldo và Benzema đều là những cầu thủ có “thâm niên” ở Real Madrid khi cùng cập bến Bernabeu vào năm 2009. Để tồn tại được trong hàng ngũ đầy rẫy những ngôi sao và luôn thay máu qua từng mùa giải không phải là chuyện dễ với một cầu thủ, kể cả họ có giỏi đến đâu, và Ronaldo cùng Benzema chính là hai trong số ít những người đã sống sót sau 5 năm bám trụ ở Real. Để có được vị trí như hiện giờ, cả hai đều đã phải tự nỗ lực bản thân hơn rất nhiều kể từ khi mới đến. Điểm dễ thấy ở cả Ronaldo, Benzema hay bất cứ cầu thủ nào khác mới cập bến Real Madrid là họ đều đang là những ngôi sao ở đội bóng cũ và mọi đồng đội đều phải phục vụ họ. Thế nhưng tới Real Madrid, mọi chuỵện đã không còn như trước nữa khi tất cả đều phải chiến đấu vì mục tiêu chung của toàn đội, trong một đội bóng mà ai cũng là ngôi sao thì đơn giản sẽ chẳng có ai là ngôi sao nữa.

Ronaldo dù luôn là cây săn bàn hàng đầu của MU và vẫn thể hiện một phong độ chói sáng ở Real, các CĐV vẫn luôn kỳ vọng nhiều hơn ở CR7 để vượt mặt Lionel Messi, vì thế anh vẫn luôn phải cố gắng không ngừng để nâng cao thành tích của mình. Chưa hết, lối chơi ích kỷ và được tất cả phục tùng ở Manchester United cũng buộc phải thay đổi ít nhiều khi Ronaldo phải tham gia kiến tạo nhiều hơn và biết chia sẻ với đồng đội hơn. Còn Benzema mặc dù là một tiền đạo chính gốc và được coi là tương lai của nước Pháp khi còn ở Lyon nhưng khi cập bến Real cũng phải chấp nhận đá lùi hơn để tạo nhiều khoảng trống cho Ronaldo. Và kể cả khi đã kiến tạo cho người đồng đội, Benzema vẫn bị la ó và yêu cầu phải ghi bàn, bởi với các CĐV Real Madrid, một tiền đạo không thể ghi bàn chẳng khác nào đồ bỏ đi. Cứ như thế, cả Ronaldo và Benzema buộc phải tự hoàn thiện chính mình, để rồi giờ đây họ trở thành họng pháo đôi cực kỳ lợi hại của Real Madrid.

Hãy nhìn cách mà cả hai tung hoành ở Anfield hôm qua. Ronalo đứng trước sức ép ghi bàn khi anh chưa từng một lần nổ súng ở sân của Liverpool, cuối cùng anh hoá giải bài toán khó một cách xuất sắc bằng pha chạm bóng cực kỳ tinh tế sau đường chuyền của James Rodriguez. Benzema bị bao bọc bởi con mắt dò xét của các CĐV khi anh mới có 1 bàn thắng ở Champions League, để đáp lại anh lập một cú đúp để ấn định tỷ số 3-0 cho các nhà ĐKVĐ. Cả hai đều đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong một ngày mà Real thiếu vắng Gareth Bale trên hàng công.

Quan trọng hơn khi cả Benzema và Ronaldo đều đã quá hiểu nhau sau 5 năm cùng chiến đấu dưới màu áo của Kền kền trắng. Mặc dù không tạo cơ hội cho người còn lại ghi bàn nhưng Ronaldo và Benzema luôn có những tình huống chạy chỗ thu hút đối phương rất thông minh, tạo khoảng trống cho người còn lại, đặc biệt là Benzema. Tiền đạo người Pháp đã có ít nhất 2 tình huống mớm bóng cực ngon cho Ronaldo ở những phút 28 và 54, và nếu như cẩn thận hơn một chút, có lẽ Ronaldo đã có thêm những bàn thắng cho riêng mình. Cả Benzema và Ronaldo đã quá hiểu nhau và quen đá cặp với nhau trên hàng công đến nỗi khi Real chuyển sang đá 2 tiền đạo thay vì sơ đồ 4-3-3 sở trường, người ta cũng không cảm thấy bất kỳ một sự gượng ép nào từ hai cầu thủ này.

Rõ ràng sau những năm tháng sống chung với áp lực, cả Ronaldo và Benzema đều đã hoàn thiện bản thân hơn rất nhiều, và giờ đây chính họ sẽ là những người mà các CĐV Real Madrid đặt niềm tin trong trận đấu với Barcelona. Nhiệm vụ là cực kỳ khó khăn khi hàng thủ của Barca vẫn đang là bất khả chiến bại với không một lần thủng lưới trong mùa giải năm nay, và đó chắc chắn sẽ lại là một áp lực khác với cả Ronaldo và Benzema.

Nhưng không sao, với những con người ấy, áp lực chính là động lực.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X