Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau ánh hào quang: Giờ là lúc để Chelsea “biến hình” lần cuối

Thứ Sáu 22/05/2015 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội hình của Chelsea sẽ có những sự thay đổi lớn trong mùa giải năm nay, và đó có lẽ sẽ là bước cuối cùng để HLV Mourinho hoàn tất cuộc cách mạng của mình.

Cuối tuần này, vòng đấu cuối cùng của Premier League sẽ diễn ra và tâm điểm chú ý của người hâm mộ sẽ là sân Stamford Bridge, nơi Chelsea sẽ giơ cao chiếc cúp vô địch sau 4 mùa bóng phải núp sau các đội bóng thành Manchester. Đó là một phần thưởng vô cùng xứng đáng với những gì mà The Blues đã nỗ lực trong suốt một năm vừa qua để cải tổ đội bóng. Tuy nhiên, có lẽ thay vì ăn mừng chiến thắng, có lẽ ngay từ lúc này HLV Jose Mourinho đã lên kế hoạch để hoàn thiện nốt đội hình của Chelsea, đồng thời kết thúc cuộc cách mạng của mình.

Mua he nam nay se la luc Mourinho hoan thien doi hinh cua Chelsea hinh anh
Chelsea vẫn còn nhiều việc phải làm sau khi vô địch Premier League

Cách đây đúng một năm, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha còn đang đứng trước nguy cơ bị sa thải sau một màu giải trắng tay. Tuy nhiên, chủ tịch Roman Abramovich đã quyết định để Mourinho ở lại đội bóng, và thậm chí còn trao cho ông toàn quyền để thực hiện một cuộc thay máu toàn diện trong đội bóng. Mùa hè năm ngoái, trong khi tất cả đổ dồn sự chú ý vào Manchester United với sự xuất hiện của Louis Van Gaal cùng hàng loạt những cái tên đình đám thì Chelsea lại có phần im lặng nhưng cực kỳ vững chắc trong những bước đi của mình. Những cái tên không nằm trong kế hoạch của Người đặc biệt như Frank Lampard, Ashley Cole hay David Luiz đều đã phải ra đi, bất chấp những phản ứng gay gắt từ dư luận. Thay vào đó là những mảnh ghép mới như Diego Costa, Cesc Fabregas, Thibaut Courtois và Filipe Luis. Kết quả là The Blues lột xác ngoạn mục để trở lại với ngôi vương và ngoại trừ Luis, những tân binh còn lại đều đóng góp công lao không nhỏ vào thành công đó. Cuộc cách mạng của Mourinho đã nhận được vô số những lời khen ngợi, và giờ đây các nhà tân vô địch đang sở hữu một đội hình cực kỳ chất lượng để thống trị Premier League trong nhiều năm nữa.

Thế nhưng đó mới chỉ là bề nổi của tảng băng trôi. Đằng sau ánh hào quang, HLV Mourinho vẫn còn rất nhiều việc phải làm, và có lẽ mùa hè năm nay sẽ là cơ hội để ông giải quyết dứt điểm mọi vấn đề. Sau khi mùa giải năm nay kết thúc, 2 cựu binh của Chelsea là Petr Cech và Didier Drogba nhiều khả năng sẽ nói lời chia tay với sân Stamford Bridge. “Voi rừng” Drogba đã hết hạn hợp đồng một năm và nhiều khả năng sẽ ở lại làm trợ lý cho Mourinho, còn Cech muốn ra đi để tìm kiếm một bến đỗ mới, nơi anh có thể được ra sân thường xuyên hơn. Trong khi đó, John Terry dù vừa trải qua một mùa giải thăng hoa với phong độ hồi xuân nhưng cũng không thể là phương án cho The Blues trong tương lai xa, và đội bóng buộc phải tìm kiếm những cái tên kế cận người đội trưởng ngay từ lúc này. Mauro Icardi đã được đội bóng Anh quốc liên hệ nhằm thay thế cho Drogba, Robert Green cũng được tính tới như một phương án tình thế cho Cech, còn Raphael Varane cũng được nhắm tới để thay thế cho Terry ở vị trí trung vệ. Chelsea sẽ gần như vắng bóng những cầu thủ đã từng chinh chiến với CLB suốt một thập kỷ vừa qua, và đó sẽ là lời khẳng định rõ ràng nhất về cuộc cách mạng nhân sự ở Stamford Bridge.

Mua he nam nay se la luc Mourinho hoan thien doi hinh cua Chelsea hinh anh 2
Chelsea sẽ nói lời chia tay với những công thần đã gắn bó lâu năm

Chiến dịch chuyển nhượng của HLV Mourinho trong mùa hè năm nay không chỉ nhằm lấp lỗ hổng của những cầu thủ sẽ ra đi, mà trên hết nó còn nhằm tới mục tiêu tăng chiều sâu cho đội hình của Chelsea. Dễ nhận thấy một trong những vấn đề lớn nhất của The Blues ở mùa giải năm nay là họ sở hữu một lực lượng quá mỏng, chỉ vỏn vẹn 22 cầu thủ. Con số này ít hơn 3-4 cầu thủ so với những đội bóng thông thường ở giải Ngoại hạng, và hệ quả là các học trò của HLV Mourinho phải cày ải nhiều hơn. Rất may là Chelsea không phải hứng chịu quá nhiều chấn thương từ các trụ cột, nếu không có thể họ sẽ chẳng thể lên ngôi vô địch một cách dễ dàng như thế này được. Việc bổ sung thêm nhân sự từ các đội bóng khác là điều cần thiết vào lúc này, tuy nhiên đây có lẽ cũng là thời cơ để HLV Mourinho sử dụng lực lượng cầu thủ trẻ cực kỳ tiềm năng của đội nhà. Việc đẩy Ruben Loftus-Cheek lên đội một chỉ là động thái đầu tiên của Người đặc biệt trong việc trình làng các tài năng trẻ. Những cái tên khác như Izzy Brown, Dominic Solanke hay Jay Dasilva nhiều khả năng cũng sẽ được trọng dụng trong mùa giải tiếp theo.

Một nhiệm vụ cuối cùng của HLV Mourinho trong mùa hè tới đây, đó chính là phát huy tối đa khả năng của những quân bài mình đang có trong tay. Một trong những cầu thủ vẫn đang bị đặt dấu hỏi lớn nhất trong đội hình các nhà tân vô địch Premier League chính là Juan Cuadrado. Tiền vệ người Colombia gần như không để lại ấn tượng gì từ khi gia nhập sân Stamford Bridge vào tháng Một vừa rồi, tuy nhiên có thể mùa giải năm sau mới là thời điểm mà anh “phát tiết”. Đừng quên rằng Nemanja Matic cùng với Kurt Zouma cũng chỉ tỏa sáng ở mùa giải năm nay dù đã gia nhập đội bóng từ phiên chợ đông ở mùa 2013/2014. Hay như Willian cũng sẽ được tận dụng tối đa khả năng của mình. Không chỉ là một cầu thủ chạy cánh phải đơn thuần, có thể anh sẽ chơi như một tiền vệ công khi cần thiết, vị trí mà cầu thủ người Brazil đã được thử nghiệm không ít lần trong mùa giải năm nay.

Nói tóm lại, Chelsea đang sở hữu một đội hình chất lượng với những cầu thủ xuất sắc bậc nhất giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là họ không có những vấn đề cần giải quyết trong mùa giải năm nay. Loại bỏ những nhân tố cũ kỹ, tăng độ dày lực lượng và tối ưu hóa khả năng của các cá nhân, đó chỉ là 3 trong số những nhiệm vụ mà Mourinho cần thực hiện trong thời gian tới. Mùa hè năm nay sẽ là cơ hội để ông hoàn tất cuộc lột xác cho Chelsea, và nếu như thành công thì The Blues sẽ còn trở nên đáng sợ hơn gấp bội khi mùa giải mới khởi tranh vào tháng 8 tới.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X