Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Swansea - thử thách thực sự cho hàng thủ M.U

Chủ Nhật 30/08/2015 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hàng phòng ngự của Man United chắc chắn sẽ phải trải qua 90 phút chống đỡ vất vả trước sức tấn công mạnh như vũ bão của các cầu thủ Swansea. Đây sẽ là trận đấu để các Manucians chứng kiến hàng thủ của họ có thực sự tiến bộ so với mùa giải năm ngoái.

Hành trang của các cầu thủ United trước khi bước vào chuyến làm khách được dự đoán đầy khó khăn tới xứ Wales là thành tích chưa để thủng lưới bất cứ bàn thua nào tại giải Ngoại hạng Anh. Với sự bổ sung hợp lý Matteo Darmian, cộng thêm sự tiến bộ không ngừng của Luke Shaw và Chris Smalling, có thể thấy hàng thủ M.U đã trở nên vững chãi chưa từng thấy. Ngoài ra cũng phải kể tới thử nghiệm tương đối thành công Daley Blind của HLV Van Gaal. Dù không có những tố chất tiên quyết để trở thành một trung vệ hàng đầu, nhưng cầu thủ người Hà Lan đã bọc lót rất tốt cho cả Smalling lẫn Shaw, giúp cho đội bóng không bị lọt lưới những bàn thua ngô nghê như mùa giải trước. Bên cạnh đó, với khả năng điều bóng sẵn có khi còn thi đấu ở hàng tiền vệ, Blind hoàn toàn có thể làm bất ngờ toàn bộ những cầu thủ đội bạn khi dâng cao tấn công và mang đến những đường chọc khe nguy hiểm mở đường vào khung thành đối phương.

Garry Monk: Đánh bại M.U là chuyện quá bình thường
(Bongda24h.vn) – Đội bóng của chiến lược gia người Anh sẽ tiếp đón Man United trên sân nhà Liberty vào tối nay. Màn thư hùng này có tầm quan trọng với cả hai...

Hiện giờ, HLV Van Gaal đang đặt hoàn toàn niềm tin vào bộ tứ vệ này và sử dụng họ cho tất cả các trận đấu từ đầu mùa tới giờ của United. Các cầu thủ này đang dần cho thấy được sợi dây liên kết với nhau và giúp khung thành của thủ môn Sergio Romero đứng vững. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Quỷ đỏ sẽ đối mặt với một trong những hàng công biến ảo nhất ở Ngoại hạng Anh vào tối nay và đây sẽ là dịp để kiểm chứng đẳng cấp thực sự của 4 cầu thủ trên và cũng là cơ hội để các Manucians đánh giá liệu hàng phòng ngự này có thể giúp đội chủ sân Old Trafford vươn xa ở trời Âu hay không.

Swansea se la thu thach thuc su cho hang thu MU hinh anh
Jefferson Montero hứa hẹn sẽ mang đến một ngày làm việc khó khăn cho hàng thủ M.U
Thử thách đầu tiên sẽ đến với vị trí của Darmian. Hậu vệ người Ý đang có khởi đầu như mơ trong màu áo đội bóng thành Manchester sau khi chuyển đến từ Torino mùa hè vừa qua. Tuy nhiên, NHM sẽ đánh giá được toàn bộ khả năng của Darmian khi anh đối đầu với chiếc Ferrari Jefferson Montero trong trận Swansea vs M.U sắp tới. Bất kì ai theo dõi trận hòa của Chelsea với Swansea hồi đầu mùa giải cũng sẽ nhận thấy được sự nguy hiểm tột bậc đến từ cầu thủ 25 tuổi và hậu vệ kì cựu Branislav Ivanovic đã liên tục bị cầu thủ người Ecuador làm bẽ mặt với những pha rê bóng lắt léo. Montero thường xuyên có những pha đi bóng ở tốc độ cao kết hợp với hàng loạt pha xử lý vặn sườn đối thủ khiến cho các hậu vệ cực kì khó kèm cặp. Khả năng rê bóng tốt giúp cho tiền vệ tới từ Nam Mĩ có thể tạo ra những tình huống đột biến và luôn đặt khung thành của đối phương trong tình trạng báo động. Theo thống kê, ở mùa giải 2014-2015, Montero có trung bình 2.63 pha qua người thành công trong một trận. Nếu Darmian không thi đấu tập trung và cẩn thận trong từng pha bóng, rất có thể cầu thủ người Ý sẽ phải nhận thẻ đỏ bởi để ngăn chặn Montero thường chỉ có một cách duy nhất là phạm lỗi.

Swansea vs M.U (22h00 ngày 30/08): Hiểm họa khôn lường!
(Bongda24h.vn) - Tại vòng 4 Premier League 2015/16, Quỷ đỏ thành Manchester sẽ có chuyến làm khách tới sân Liberty của Swansea và sẽ không dễ để Van Gaal và...

Ở cánh đối diện, Shaw cũng hứa hẹn sẽ có một ngày làm việc không mấy dễ chịu. Cầu thủ mà Shaw sẽ phải đối mặt là tân binh Andre Ayew của “Thiên nga đen”. Tiền vệ người Ghana đã thể hiện được khả năng tấn công tuyệt vời của mình trong màu áo Marseille khi ghi được 10 bàn thắng sau 28 trận ra sân cho đội bóng nước Pháp ở mùa giải năm ngoái. Và tiền vệ 25 tuổi cũng đang bắt đầu cho thấy khả năng hòa nhập tốt trong màu áo đội bóng mới. Sau 3 trận đấu đầu tiên, Ayew đã có tới 2 bàn thắng và hứa hẹn sẽ trở thành một mũi nhọn tấn công nguy hiểm bên phía cánh phải của đội bóng xứ Wales. Dù không sở hữu tốc độ phi thường như Montero nhưng Ayew hoàn toàn có thể trừng phạt hàng phòng ngự M.U nếu anh có khoảng trống. Luke Shaw là một cầu thủ nổi tiếng hay bỏ vị trí và điều đó hoàn toàn có thể khiến cho Man đỏ phải nhận một kết quả không tốt trong trận đấu sắp tới.

Swansea se la thu thach thuc su cho hang thu MU hinh anh 2
Bộ đôi Gomis - Ayew của Swansea đang đạt phong độ cực cao
Ngoài ra, Daley Blind cũng sẽ có một trận đấu quan trọng để chứng tỏ mình có thể đá được ở vị trí trung vệ và mang lại sự vững chắc cho khung thành của đội bóng. Thể hình mỏng cơm và việc không có được tốc độ tốt khiến cho vị trí của cầu thủ người Hà Lan luôn luôn bị đặt dấu hỏi dù United đã giữ sạch lưới trong suốt 3 trận đấu vừa qua ở giải Ngoại hạng. Làm một trung phong cắm cao to như Bafetimbi Gomis câm lặng sẽ là câu trả lời đanh thép cho những câu hỏi hướng về Blind và đồng thời cũng là cơ hội để anh giành được suất đá chính ở vị trí trung vệ trong tương lai. Hiện giờ tiền đạo người Pháp đang đạt phong độ cực cao với 8 bàn thắng trong 9 trận gần nhất, để cản cầu thủ 30 tuổi ghi bàn chắc chắn sẽ là một nhiệm vụ không đơn giản. Ngoài ra, Blind cũng phải rất để ý đến tiền vệ công Sigurdsson bên phía Swansea. Rất có thể HLV Garry Monk sẽ sử dụng bài treo bóng vào vòng cấm để Gomis đánh đầu ngược trở lại cho Sigurdsson dứt điểm. Tiền vệ người Iceland nổi tiếng với những cú sút nặng như búa bổ và chắc chắn sẽ không bỏ lỡ cơ hội một khi bóng đến chân anh trước vòng cấm địa của Man đỏ.

Ngoài ra, Man United cũng gặp bất lợi rất lớn trước trận đấu này vì họ vừa phải hành quân đến Bỉ để thi đấu trận play-off Champions League với Club Brugge. HLV Louis van Gaal không xoay tua bất cứ cầu thủ phòng ngự nào trong trận đấu trên đất Bỉ và điều đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới thể lực của các cầu thủ, đặc biệt là Darmian. Sau trận lượt đi vòng play-off, Darmian đã có trận đấu với Newcastle hồi cuối tuần trước và anh đã cho thấy thể lực của mình đi xuống thế nào. Chiến lược gia người Hà Lan đã buộc phải thay cầu thủ 25 tuổi ra khỏi sân khi trận đấu trôi về 15 phút cuối và chắc chắn ở trận đấu tới người ta cũng sẽ thấy một Darmian mệt mỏi vì quyết định không xoay tua đầy bất ngờ của “tulip thép”.

M.U thắng 3 trận liên tiếp: Điểm sáng hàng thủ
(Bongda24h.vn) - HLV Van Gaal đã giành chiến thắng liên tiếp 3 trận ở giai đoạn đầu mùa giải 2015/16. Hàng thủ M.U chính là điểm sáng lớn nhất khi mới chỉ để...

 

Thử thách thực sự cho hàng thủ M.U đã đến, đương nhiên họ sẽ gặp phải vô vàn khó khăn, nhưng một khi vượt qua được điều đó, sự tự tin của các cầu thủ sẽ còn tăng lên gấp bội và chưa biết chừng họ sẽ thăng tiến mạnh mẽ để cạnh tranh danh hiệu vô địch Premier League 2015-2016 với “gã hàng xóm ồn ào” Man City trong thời gian tới.

Xem lại trận đấu Swansea đã làm khổ Chelsea ngay tại "thánh địa" Stamford Bridge:

 

Xuân PhongTheo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X