Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Valdes sẽ quyết định tương lai của De Gea?

Thứ Sáu 23/01/2015 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ thành Victor Valdes được chờ đợi sẽ có trận ra mắt M.U vào rạng sáng ngày thứ 7, theo đó Quỷ đỏ sẽ có trận đấu trến sân của Cambridge United tại vòng 4 FA Cup. Đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ dựa vào phong độ của cựu thủ thành Barca, qua đó đưa ra quyết định về tương lai của thủ thành David de Gea.


Hàng thủ đang là vấn đề đau đầu của HLV Van Gaal từ đầu mùa giải, những chấn thương cùng phong độ không tốt đã tàn phá hàng thủ của Quỷ đỏ. Trong hoàn cảnh như vậy, phong độ chói sáng của thủ thành David de Gea đã không ít lần cứu thua cho nửa Đỏ thành Manchester. Việc đội bóng chủ sân Old Trafford có mặt trong Top 4 hiện tại có sự đóng góp không nhỏ của De Gea, vì vậy không quá để nói rằng thủ thành người Tây Ban Nha đang nắm một nửa sức mạnh của M.U.
Victor Valdes se quyet dinh tuong lai thu thanh David de Gea hinh anh
Valdes dự định sẽ được bắt chính trong trận đấu với Cambridge
Phong độ cao của De Gea ngay lập tức được Real Madrid theo dõi, hiện tại Kền kền trắng đang rất muốn đưa về một thủ thành đẳng cấp nhằm thay thế Casillas. Mặc dù vẫn chơi khá tốt ở mùa giải năm nay, tuy nhiên do đã 33 tuổi nên đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha buộc phải tìm người kế nhiệm. Real Madrid đang quyết tâm mua bằng được Ge Gea, theo đó họ sẵn sàng chồng lên bàn đàm phán 30 triệu bảng nhằm có được điều mình cần. Tuy nhiên, với một cầu thủ quan trọng như thủ thành người TBN, rõ ràng M.U sẽ không dễ chấp nhận. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ Champions League nổi tiếng trong việc “săn” cầu thủ, vì vậy chưa có mục tiêu nào mà họ muốn mà chưa được.

Mặc dù M.U vẫn kiên quyết khẳng định không bán De Gea, tuy nhiên việc chiêu mộ thủ thành Victor Valdes khiến không ít người hoài nghi về quyết định này. Hơn nữa, có thông tin cho rằng Real đã đạt được thỏa thuận mua De Gea, theo đó chỉ cần chi đủ 50 triệu bảng là họ sẽ có được điều mình cần. M.U ngay lập tức phủ nhận thông tin này, tuy nhiên nhìn những Ruud van Nistelrooy, David Beckham, Cristiano Ronaldo… lần lượt rời M.U đầu quân cho Real. Quỷ đỏ hiểu rằng cái ngày De Gea cập bến đội bóng chủ sân Bernabeu sẽ không còn xa nữa. Để chuẩn bị cuộc sống không có De Gea, M.U đã đưa về cựu thủ thành của Barca Valdes. Nhiều khả năng đêm nay anh sẽ có trận ra mắt M.U, nếu anh chơi tốt thì M.U có quyết định bán De Gea hay chi một số tiền lớn để giữ anh ở lại?

Victor Valdes cập bến M.U ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, anh được đưa về theo hợp đồng 18 tháng vào đầu tháng này và đã có mặt trên ghế dự bị của M.U ở các trận đấu tại Premier League gặp QPR trên sân khách và Southampton trên sân nhà, đóng vai phụ cho người bắt chính David de Gea. Từ tháng 3 năm ngoái, sau chấn thương dây chằng đầu gối trong trận đấu giữa Barcelona gặp Celta, nhiều khả năng Valdes sẽ có trận bắt chính đầu tiên sau thời gian dài dưỡng thương. Van Gaal đã khẳng định với các CĐV M.U rằng De Gea sẽ sớm gia hạn hợp đồng. Dẫu vậy, Valdes vẫn là một phương án dự phòng quan trọng. Các cầu thủ M.U liên tục cảm thấy ấn tượng với những gì Valdes thể hiện trên sân tập, thủ thành 33 tuổi có rất nhiều kinh nghiệm sau nhiều năm thi đấu cùng Barca. Đó là những điều M.U rất cần ở những trận đấu quan trọng hoặc khi De Gea đánh mất phong độ.
Victor Valdes se quyet dinh tuong lai thu thanh David de Gea hinh anh 2
Tương lai của De Gea đang bị đặt một dấu hỏi lớn
Cựu thủ thành của Barca đã chơi tổng cộng 535 trận cho Barcelona, vì vậy khả năng của anh là không phải bàn cãi. Valdes từng giành 3 Champions League và 1 World Cup, một bảng thành tích mà mọi đồng đội của anh ở M.U hiện giờ đều phải mơ ước. Trận đấu với Cambridge United tại vòng 4 FA Cup sẽ là câu trả lời cho tài năng của Valdes, mặc dù đó chỉ là cuộc đọ sức với một đội League Two (hạng Tư ở Anh nếu Premier League là hạng Nhất) trên một sân bóng chỉ có sức chứa 8.100 chỗ. Tuy nhiên, NHM Quỷ đỏ vẫn rất chờ đợi màn trình diễn của thủ thành người Tây Ban Nha.

David Ge Gea đã tỏa sáng từ đầu mùa giải, hàng thủ của M.U chỉ để thủng lưới có 21 bàn sau 22 vòng đấu. Qua đó trở thành hàng thủ tốt thứ 3 của giải đấu, thành tích này chủ yếu nhờ vào De Gea. Phong độ của thủ thành 24 tuổi đang rất cao trong những vòng đấu gần đây, anh mới để lọt lưới 4 bàn trong 8 trận gần nhất. Hơn nữa, De Gea là cầu thủ duy nhất của M.U chơi trọn vẹn 22 trận (1.980 phút) ở Premier League mùa này. Nói vậy để thấy cựu thủ thành của Atletico Madrid đang là nhân tố quan trọng bậc nhất tại M.U, nhưng nếu Quỷ đỏ không giữ được anh thì mọi chuyện sẽ ra sao. Vì vậy, trận ra mắt đêm nay của Valdes sẽ quyết định rất nhiều thứ.

Một đội bóng hạng Tư không có những cầu thủ đẳng cấp, do vậy sức ép sẽ không lớn và Valdes sẽ không có nhiều cơ hội để chứng tỏ khả năng của mình. Tuy nhiên, với một hàng thủ không chắc chắn từ đầu mùa, rõ ràng thủ thành người TBN vẫn có cơ hội thể hiện mình. Phong độ của thủ thành 33 tuổi sẽ là một trong những nguyên nhân quyết định đến tương lai của De Gea, nếu anh chơi tốt M.U sẽ bớt đau đầu hơn khi thủ thành 24 tuổi ra đi. Ngược lại, Quỷ đỏ sẽ có những tính toán kỹ hơn về tương lai của thủ thành số 1 trong khung gỗ, khi Valdes không chứng tỏ được tài năng của mình.

Xem thêm thông tin chuyển nhượng M.U

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X