Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Welbeck: “Chân gỗ” liệu có trở thành cánh thiên thần?

Thứ Tư 25/02/2015 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng công Arsenal đang dần đi vào ổn định và có lẽ giờ đây HLV Wenger cũng chỉ còn chờ Danny Welbeck toả sáng là sẽ có trong tay một bộ tứ hoàn hảo.

Sau quãng thời gian đầu mùa gặp rất nhiều vấn đề về lực lượng, Arsenal đang dần đi vào ổn định khi các trụ cột dần trở lại sau chấn thương và thể hiện rất tốt. Cả Olivier Giroud và Mesut Ozil đều cho thấy những sự lột xác đáng kể trong thời gian vừa qua và hàng công của Arsenal đang cho thấy một hình ảnh cực kỳ sinh động. Cùng với sự cơ động của Alexis Sanchez ở bên cánh trái, giờ đây các phương án tấn công của Pháo thủ đã trở nên đa dạng hơn nhiều và có lẽ HLV Arsene Wenger chỉ còn chờ Danny Welbeck toả sáng để có thể hoàn tất “bộ tứ nguyên tử” của mình.

Hang cong Arsenal Chan go Welbeck se tro thanh canh thien than hinh anh
Danny Welbeck liệu có thể toả sáng ở vị trí tiền vệ cánh?

Trong hai trận đấu đã qua của Pháo thủ, dù Theo Walcott đã trở lại sau chấn thương và có màn trình diễn không tệ nhưng vị trí tiền vệ phải vẫn được HLV Wenger ưu ái trao cho Welbeck. Điều này cho thấy rõ vị chiến lược gia người Pháp đang cố gắng tạo nên một bộ khung mới với những con người trẻ trung hơn để hướng tới tương lai. Welbeck rõ ràng là trẻ hơn Walcott và cũng không dính chấn thương nhiều như cầu thủ số 14, vì thế việc để anh dần đá chính là điều hợp lý. Nhưng đáng nói hơn, việc xếp cựu cầu thủ của Manchester United đá cánh thay vì tiền đạo cắm đang mang lại những lợi ích tích cực cho Arsenal.

Kể từ đầu mùa giải cho tới giờ, Welbeck vẫn loay hoay trong việc tìm lại cảm giác ghi bàn của mình sau khi bản năng của anh đã đã bị mài mòn quá nhiều trên băng ghế dự bị của Man Utd. Trong thời kỳ Giroud dính chấn thương, anh được đẩy lên đá tiền đạo cắm với hy vọng trở thành mũi nhọn chủ lực của Pháo thủ, tuy nhiên những gì mà cầu thủ sinh năm 1990 này làm được vẫn chỉ khiến người ta nhắc lại biệt danh “chân gỗ” của anh. Trong suốt thời gian sắm vai “đóng thế” trên hàng công, Welbeck chỉ có được vỏn vẹn 3 bàn thắng và điều đó cũng là một phần nguyên nhân khiến Arsenal có phong độ không tốt ở giai đoạn lượt đi.

Dĩ nhiên khi Giroud trở lại đội hình chính, Welbeck với phong độ kém cỏi của mình bị đẩy lên băng ghế dự bị không thương tiếc và tương lai của anh ở sân Emirates cũng đang đi theo chiều hướng xấu dần. Tuy nhiên HLV Wenger đã một lần nữa là người mở ra đường thoát khi để anh đá tiền vệ cánh và ngay lập tức những màn trình diễn của cầu thủ số 23 đã chứng tỏ quyết định của Giáo sư là hoàn toàn chính xác. Sức rướn cũng như tốc độ của Welbeck đã được phát huy tối đa khi được đẩy ra thi đấu ở hành lang phải. Không những thế, việc được mở rộng tầm hoạt động cũng giúp anh có nhiều đất diễn hơn. Không chỉ năng nổ bên hành lang cánh, Welbeck còn tỏ rõ sự lợi hại khi thường xuyên bó vào trung lộ để phối hợp với các đồng đội và tạo sự hỗn loạn cho hàng phòng ngự đối phương. Với việc Sanchez ở cánh đối diện cũng thường xuyên có sở thích đột nhập vòng cấm, HLV Wenger đang xây dựng nên những miếng tấn công biến hoá hơn cho Pháo thủ thành London chứ không chỉ phụ thuộc vào một cá nhân như trước.

Hang cong Arsenal Chan go Welbeck se tro thanh canh thien than hinh anh 2
Welbeck đã thi đấu rất hay trong trận thắng Crystal Palace

Trong trận đấu trên sân Selhurst Park của Crystal Palace, Welbeck không ghi bàn nhưng cả hai bàn thắng của đội khách đều có công lớn của cầu thủ này. Anh sử dụng tốc độ và khả năng chớp thời cơ rất tốt để gây áp lực và buộc hậu vệ Souare lóng ngóng phạm lỗi trong vòng cấm dẫn tới bàn mở tỷ số trên chấm phạt đền của Santi Cazorla. Sau đó cũng chính Welbeck là người đã có pha di chuyển chéo góc cực kỳ thông minh để đón đường chuyền của Sanchez rồi tung ra cú dứt điểm khiến thủ thành Speroni phải vất vả cản phá, tạo điều kiện cho Giroud nhân đôi cách biệt. Với việc được tự do thi đấu ở hàng tiền vệ và không phải chịu áp lực ghi bàn, cầu thủ 25 tuổi đang cho thấy sự tiến bộ rõ rệt trên hàng công của Arsenal.

Đêm nay Pháo thủ sẽ tiếp đón AS Monaco trên sân nhà và rất có thể đây sẽ là cơ hội để Welbeck toả sáng. Anh sẽ đối mặt với Layvin Kurzawa, một trong những hậu vệ trái tiềm năng nhất Ligue I bên phần sân đối diện. Tuy nhiên cầu thủ người Pháp lại vừa dính chấn thương trong trận gặp Nice hồi cuối tuần trước và chỉ thi đấu có 35 phút trước khi rời sân, vì thế vị trí hậu vệ trái có thể sẽ là “tử huyệt” của đội khách Monaco trong trận đấu đêm nay. HLV Wenger đã không sai khi phát biểu rằng ông muốn Welbeck thi đấu ở đằng sau để hỗ trợ nhiều hơn cho Giroud, và có lẽ với những gì đang thể hiện, có thể anh còn làm được nhiều hơn thế để đáp lại lòng tin của ông thầy. Cựu cầu thủ Man Utd đã từng chơi khá tròn vai ở vị trí tiền vệ cánh của Quỷ đỏ, nhưng vai trò của anh chưa bao giờ được coi trọng giống như những Robin Van Persie hay Wayne Rooney. Ở Arsenal mọi chuyện đang rất khác, và người ta hoàn toàn có thể tin vào việc Welbeck trở thành “kép chính” của Pháo thủ nếu anh đạt phong độ đỉnh cao. Hãy nhớ lại trận thắng 4-1 của Arsenal trước Galatasaray ở vòng bảng Champions League hồi đầu tháng 10, đó là trận đấu mà Welbeck đã thi đấu cực hay với một cú hattrick vào lưới đối phương. Biết đâu đấy, trong cuộc đối đầu tại Emirates đêm nay điều tương tự sẽ lặp lại thì sao?

Tựu chung lại, hàng công của Arsenal đang thi đấu khởi sắc và Danny Welbeck cũng đóng góp một phần không nhỏ vào thành tích đó ở vị trí tiền vệ phải. Đã đến lúc để anh cho biệt danh “chân gỗ” của mình đi vào dĩ vãng. Thay vào đó, người ta sẽ nhớ nhiều hơn tới một tiền vệ cánh với những bước chạy thần tốc và những pha đột nhập vòng cấm dũng mãnh. Rất nhiều cựu cầu thủ của Man Utd như Gary Neville hay Paul Scholes đã tỏ rõ sư tiếc nuối khi Quỷ đỏ bán đi Welbeck, và giờ là lúc để anh chứng tỏ điều đó là hoàn toàn có cơ sở.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X