Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

10 bản hợp đồng thành công nhất dưới triều đại Abramovich

Thứ Ba 02/11/2010 19:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong thời đại mà đồng tiền ngày một chi phối thể thao nói chung và bóng đá nói riêng như hiện nay thì một câu hỏi được đặt là liệu thực sự đồng tiền có mua nổi thành công cho một đội bóng? Nếu nhìn gương Man City lúc này thì là chưa nhưng nếu nhìn sang Chelsea thì câu trả lời phải là có. Chính túi tiền "không đáy" của chủ tịch Roman Abramovich đã giúp Chelsea "mở mày mở mặt" tại giải ngoại hạng cũng như Champions League. Gần 500 triệu bảng đã được ông chủ người Nga đầu tư cho The Blues. Không phải bản hợp đồng nào của Abramovich cũng thành công nhưng dù sao ông cũng đã giúp cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge trở thành một thế lực tại Premier League. Vậy hãy cùng Bongda24h điểm qua 10 thương vụ mà những đồng rúp đến từ ông trùm dầu mỏ này phát huy tác dụng tối đa trong những mùa giải vừa qua.

1. Didier Drogba

Trước khi về với sân Stamford Bridge, Drogba đã thi đấu khá nổi bật trong màu áo của Marseille tại Ligue 1. Nhưng chân sút người Bờ Biển Ngà chỉ thực sự trở nên nổi tiếng khi Mourinho đưa anh về Chelsea với mức giá 24 triệu bảng hồi năm 2004. Kề từ đó đến nay, Drogba luôn giữ được sự ổn định đến kinh ngạc trên hàng công của The Blues. Chính khả năng "nhả đạn" liên tục của tiền đạo năm nay 32 tuổi này đã giúp cho Chelsea 3 lần đăng quang tại Premier League vào các năm 2004-2005,2005-2006 và 2009-2010. Anh cùng với Terry và Lampard đang dần trở thành những biểu tượng tại Stamford Bridge.

Drogba đang dần trở thành một biểu tượng ở Chelsea

2. Petr Cech

Thủ thành người cộng hòa Séc là một trong những bản hợp đồng thành công nhất dưới triều đại của Jose Mourinho. Chelsea đã bỏ ra 7 triệu bảng để chiêu mộ Cech từ CLB Rennes của Pháp và họ đã không phải cảm thấy hối tiếc vì thương vụ này. Trong những năm qua, thủ thành 28 tuổi này luôn là một trong những thủ môn hàng đầu thế giới. Chính sự chắc chắn của Petr Cech đã đẩy Cudicini phải rời khỏi Stamford Brigde. Đến nay, Cech vẫn đang là thủ thành giữ kỉ lục giữ sạch lưới lâu thứ nhì tại Premier League với 1025 phút.

3. Michael Essien

Lên dẫn dắt Chelsea, "Người đặc biệt" đã thực sự làm một cuộc cải cách tại Stamford Bridge. Rất nhiều cầu thủ đã phải ra đi nhưng cùng với đó rất nhiều tài năng cũng đã đến với Chelsea. Essien là một trong số đó. Cập bến The Blues với giá 26 triệu bảng từ Lyon năm 2005, Michael Essien đã nhanh chóng khẳng định được khả năng và chỗ đứng của mình tại Stamford Bridge. Cầu thủ người Ghana đã thay thế xứng đáng vị trí của Claude Makelele. Đến thời điểm này, Michael Essien vẫn là một trong những tiền vệ đánh chặn hay nhất trên thế giới.

4. Claude Makelele

Nhỏ con nhưng thi đấu khôn ngoan và cũng vô cùng mạnh mẽ là những nét đặc biệt tạo nên thương hiệu Makelele. Lão tướng năm nay 37 tuổi đã từng "làm mưa làm gió" trong màu áo Real Madrid và đặc biệt là Chelsea. Nói không ngoa, Makelele chính là một trong những tiền vệ đánh chặn hay nhất trên thế giới trong vòng chục năm trở lại đây. Có lẽ, Stamford Bridge chính là nơi lí tưởng để những tiền vệ đánh chặn như Makelele hay Essien phát huy hết khả năng của mình.

Makelele đã có quãng thời gian tuyệt vời ở Stamford Brigde

5. Ashley Cole

Ashley Cole có lẽ là một trong những nhân vật bị các CĐV tại Anh cũng như của Arsenal "ghét cay ghét đắng". Là một ngôi sao nhưng Ashley Cole thường có những lời phát biểu không hay và đặc biệt anh bị coi là "kẻ phản chúa" vì đã rời Arsenal để đầu quân cho kình địch là Chelsea hồi năm 2006. Nhưng nói gì thì nói, tài năng của Ashley Cole là điều không thể phủ nhận, cầu thủ 29 tuổi này vẫn đã và đang là một trong những hậu vệ trái hay nhất trên thế giới. Nếu cứ thi đấu ổn định với khả năng lên công về thủ tuyệt vời như hiện tại thì vị trí của anh tại Chelsea cũng như trong màu áo Tam Sư gần như là bất khả xâm phạm.

6. Florent Malouda

Ligue 1 là một trong những "mảnh đất" màu mỡ mà Chelsea đã kiếm tìm được rất nhiều tài năng tại đây. Florent Malouda chính là một trong số đó. Gia nhập Chelsea vào năm 2007 với giá khoảng 13,5 triệu bảng từ Lyon, Malouda cũng đã dần tìm cho mình được một chỗ đứng vững chắc ở Stamford Bridge. Đặc biệt, kể từ khi HLV Carlo Ancelotti lên nắm quyền, ông đã khơi dậy được cảm hứng từ đôi chân của tiền vệ người Pháp này. Chính phong độ ấn tượng của Malouda ở giai đoạn cuối của mùa giải năm ngoái đã giúp Chelsea lần thứ 3 lên ngôi tại Premier League.

7. Joe Cole

West Ham là một trong những lò đạo tạo cầu thủ nổi tiếng nhất tại Anh. Rất nhiều cầu thủ xuất chúng đã theo học tại học viện của West Ham United. Trong số đó không ít người sau này đã tỏa sáng ở Chelsea. Đó là Terry, Lampard và cả Joe Cole nữa. Tiền vệ sẽ bước sang tuổi 29 vào ngày 8 tháng 11 tới đã có những mùa giải thật sự tuyệt vời ở Chelsea. Joe Cole là một trong những tiền vệ cánh chơi sáng tạo và xuất sắc nhất của bóng đá Anh trong vòng chục năm trở lại đây. Rất tiếc khi mùa hè vừa qua Joe Cole đã phải rời Chelsea do không còn duy trì được một phong độ cao trong màu áo của The Blues. Hiện tại, anh đang thi đấu cho Quỷ đỏ vùng Merseyside - Liverpool.

8. Arjen Robben

Với 12,1 triệu bảng, Chelsea đã vượt mặt Man Utd để có được chữ kí của Arjen Robben. Sự nghiệp của Robben tại Chelsea gắn liền với triều đại của Mourinho. Chỉ thi đấu cho The Blues trong 3 mùa giải nhưng chính sự đột biến nơi hành lang cánh của tiền vệ người Hà Lan đã góp phần không nhỏ vào thành tích 2 năm liền vô địch giải ngoại hạng của Chelsea. Lúc này, Robben đang là "hạt nhân" của đương kim á quân Champions League - Bayern Munich.

Việc tỏa sáng ở Chelsea đã giúp tên tuổi của Robben thực sự trở nên nổi tiếng

9. Ricardo Carvalho

Cùng với Paulo Ferreira, Carvalho cũng đã được Mourinho kéo theo đến Chelsea sau thành công vang dội ở Porto. Cái giá 20 triệu bảng tưởng chừng như là "điên rồ" nếu dành cho một hậu vệ, nhưng với những gì đã cống hiến cho The Blues thì mức giá đó là hoàn toàn xứng đáng. Carvalho cùng với đội trưởng John Terry đã tạo nên cặp trung vệ vô cùng vững chắc án ngữ trước khung thành thủ môn Petr Cech. Chính sự chắc chắn trong phòng ngự mà đóng góp của Carvalho là vô cùng đáng kể đã giúp cho Chelsea có được những thành công dưới triều đại của Abramovich. Tuy nhiên, mùa hè vừa qua, cầu thủ 32 tuổi người Bồ Đào Nha đã nói lời chia tay với The Blues để chuyển đến thi đấu cho Real Madrid với giá khoảng 7 triệu bảng.

10. Michael Ballack

Tài năng của thủ quân ĐT Đức có lẽ là điều không phải bàn cãi, nhưng sự nghiệp của Ballack vẫn có một cái gì đó "dớp dớp" với những danh hiệu tại Champions League. Từ Bayern Leverkusen cho đến Chelsea, Ballack đã 2 lần gục ngã trước "cánh cửa" của chức vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu. Nhưng dù sao anh cũng đã có được chức vô địch Premier League cùng Chelsea ở mùa giải năm ngoái. Mùa hè vừa qua, với chính sách thanh lọc lực lượng của Chelsea, lão tướng năm nay 34 tuổi này cũng đã phải rời khỏi Stamford Bridge để quay trở lại Bundesliga khoác áo đội bóng cũ - Bayern Leverkusen.

Tiến Thịnh

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X