Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

5 tiết lộ bất ngờ về tân binh "hàng hiệu" của M.U

Thứ Ba 14/07/2015 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Bastian Schweinsteiger sẽ làm gì nếu không phải một cầu thủ bóng đá? Đâu là vị trí đầu tiên mà cầu thủ này chơi bóng? 5 sự thật dưới đây sẽ tiết lộ những điều bất ngờ về bản hợp đồng rất được kỳ vọng của Manchester United.

Nếu không trở thành một cầu thủ bóng đá, Basti đã là VĐV trượt tuyết

Khi còn trẻ, tiền vệ Schweinsteiger là một vận động viên trượt tuyết rất có năng khiếu đến nổi anh đã suýt nữa đi theo môn thể thao này lên chuyên nghiệp. “Tôi thích cả hai môn thể thao. Nhưng khi nhận được lời đề nghị từ Bayern Munich, tôi đã cảm giác bóng đá sẽ là sự lựa chọn đúng đắn. Bóng đá là một môn thể thao rất được ưa chuộng còn trượt tuyết thì không. Hơn nữa, việc phải đeo những đôi giày trượt cũng không dễ dàng gì,” cầu thủ 31 tuổi giải thích.

Schweinsteiger sẽ là cầu thủ Đức đầu tiên thi đấu cho M.U

Trong lịch sử 137 năm thành lập, “Quỷ đỏ” thành Manchester chưa bao giờ sở hữu một cầu thủ người Đức. Schweinsteiger chính là cầu thủ đầu tiên sau khi quyết định đến M.U. Anh đã chơi 108 trận đấu cho đội tuyển Đức, ghi được 23 bàn thắng.

Schweinsteiger bắt đầu sự nghiệp ở vị trí hậu vệ trái

Được xem như là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế hệ của mình, nhưng Basti lại xuất thân ở vị trí hậu vệ cánh trái. Tuy nhiên, qua 2 buổi tập đầu tiên với đội 1 Bayern Munich, anh đã được HLV Ottmar Hitzfeld đôn lên thử nghiệm đá tiền vệ trung tâm ở tuổi 18. Ngay lập tức, Basti tạo được dấu ấn đầu tiên ở vị trí này khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị và kiến tạo cho Markus Feulner lập công.

Schweinsteiger có một người anh trai đang thi đấu cho đội 2 của Bayern

Không được may mắn như cậu em trai, Tobias Schweinsteiger, năm nay 33 tuổi, đang thi đấu cho Bayern Munich II ở giải hạng tư của Đức ở vị trí tiền vệ tấn công và tiền đạo. Mùa bóng 2013/14 là năm thành công nhất đối với Tobias khi anh ghi được 14 bàn thắng trong 32 lần ra sân. Dẫu vậy cơ hội cho Tobias chuyển đến Manchester United như người em trai là không thể.

Chính HLV Louis van Gaal là người đưa Schweinsteiger vào đá tiền vệ trung tâm

HLV Louis van Gaal, trong 2 năm dẫn dắt Bayern Munich, đã phát hiện ra tiềm năng của Basti ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Vì thế ông đã quyết định đẩy cầu thủ này từ biên phải vào trung tâm vào năm 2009 để rồi từ đó anh tỏa sáng rực rỡ hơn nữa. Ngay trong mùa giải đầu tiên bộ đôi này kết hợp, Bayern đã giành cú đúp danh hiệu trong nước và lọt đến trận chung kết Champions League.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X