Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

9 cầu thủ có thể rời Chelsea do Luật công bằng tài chính

Thứ Tư 28/02/2024 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Telegraph, Chelsea có thể phải bán một loạt cầu thủ trước ngày 30 tháng 6 để tuân thủ các quy định của Luật công bằng tài chính.

The Blues đã chi 1 tỷ bảng cho hoạt động chuyển nhượng kể từ khi Todd Boehly tiếp quản vào năm 2022. Kết quả không như mong đợi trên sân, khi đội bóng của Mauricio Pochettino chỉ xếp thứ 10 ở Ngoại hạng Anh mùa này, họ cũng vừa thua 0-1 trước Liverpool ở trận chung kết cúp Liên đoàn Anh.

Các quy định về lợi nhuận và tính bền vững của Premier League đã bắt đầu có hiệu lực ở mùa giải này, với việc Everton bị trừ 6 điểm. Để tránh bị phạt như Everton, Chelsea có thể buộc phải bán một số cầu thủ, bao gồm cả những cầu thủ chủ chốt của đội 1. 

Theo Telegraph, Chelsea có thể phải bán các ngôi sao trước thời hạn 30/6 để thu về 100 triệu bảng. The Blues sẽ thu về 28 triệu bảng từ Lewis Hall, cầu thủ cập bến Newcastle theo dạng cho mượn có kèm theo điều khoản mua đứt bắt buộc.

9 cau thu co the roi Chelsea do Luat cong bang tai chinh

9 cầu thủ có thể rời Chelsea do Luật công bằng tài chính

Chelsea cũng hy vọng sẽ thu về một số tiền đáng kể từ Romelu Lukaku, người đang chơi cho Roma theo dạng cho mượn. Ian Maatsen được phép gia nhập Dortmund theo dạng cho mượn vào tháng 1, sau khi chỉ đá chính một lần ở Premier League trong nửa đầu mùa giải. Chelsea sẽ hy vọng nhận được 35 triệu bảng từ cầu thủ 21 tuổi này. 

Đội trưởng Reece James thậm chí cũng có thể được bán nếu Chelsea nhận được số tiền lớn, anh hiện đang được Man City nhắm tới như sự thay thế lâu dài cho Kyle Walker. Việc James thường xuyên dính chấn thương là một trong những lý do khiến Chelsea cân nhắc để anh rời đi. 

Tiếp theo là Conor Gallagher. Là sản phẩm của Cobham giống như James, Gallagher đã thu hút sự quan tâm từ Tottenham. Tiền vệ này đang hạnh phúc ở Stamford Bridge nhưng vẫn chưa ký một hợp đồng mới, hợp đồng hiện tại của anh sẽ hết hạn sau chưa đầy 18 tháng.

Trevoh Chalobah được Nottingham Forest và Bayern Munich quan tâm, anh cũng có thể bị bán. Armando Broja đã chơi 19 lần cho The Blues mùa này trước khi gia nhập Fulham theo dạng cho mượn vào tháng Giêng. Nếu chơi tốt cho Fulham, Chelsea có thể bán đứt tiền đạo này với mức phí khoảng 20 triệu bảng.

Chelsea cũng có thể bán Marc Cucurella, nhưng họ sẽ lỗ nặng bởi trước đó chi 62 triệu bảng mua anh từ Brighton vào mùa hè năm 2022. Cuối cùng, Chelsea có thể bán đứt Kepa, người đang chơi cho Real theo dạng cho mượn. Kepa đã tiêu tốn của The Blues một khoản đáng kinh ngạc là 72 triệu bảng vào năm 2018, anh vẫn còn hợp đồng với The Blues đến Hè 2025. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X