Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Alexander-Arnold và Jota gây ấn tượng trước Fulham

Thứ Hai 22/04/2024 01:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Fulham vs Liverpool đã khép lại với tỷ số 3-1 nghiêng về phía Lữ đoàn đỏ, Alexander-Arnold và Jota là hai trong số những cầu thủ ghi bàn cho đội khách.

Tại vòng 34 Ngoại hạng Anh 2023/24, Liverpool làm khách trên sân của Fulham. The Kop phải giành 3 điểm để cân bằng điểm số với Arsenal, đội đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, Liverpool vượt lên ở phút 32.

Từ chấm đá phạt và lần này Arnold đã vẽ ra đường cong hoàn hảo từ cự ly khoảng 20m, găm bóng vào góc lưới trong nỗ lực bay người cứu thua tuyệt vọng của thủ thành đội chủ nhà. Theo thống kê, Trent Alexander-Arnold đã ghi bàn thắng từ quả đá phạt trực tiếp thứ 6 ở Premier League; chỉ Jamie Redknapp (8) và Steven Gerrard (7) là có nhiều hơn cho Liverpool. 

Alexander-Arnold và Jota gây ấn tượng trước Fulham 1
Liverpool đánh bại Fulham với tỷ số 3-1

Tuy nhiên, ở phút bù giờ của hiệp 1, đội chủ nhà đã gỡ hòa. Nỗ lực dứt điểm đầu tiên của Rodrigo Muniz trúng vào Quansah, bóng bật ra và Castagne đá bồi chuẩn xác, đưa bóng vào lưới Alisson. Chỉ 8 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Liverpool lại vượt lên dẫn trước.

Sau sai sót của Iwobi, Elliot chuyền bóng rất nhanh cho Gravenberch khống chế rồi tung ra cú sửa lòng trong chân phải chuẩn xác ở gần vạch 16m50, không cho thủ môn Leno một cơ hội nào. Bàn thắng của Ryan Gravenberch, được kiến tạo bởi Harvey Elliott, là lần đầu tiên Liverpool có bàn thắng ở Premier League được ghi và kiến tạo bởi các cầu thủ từ 21 tuổi trở xuống kể từ tháng 11 năm 2014 trước Chelsea (Emre Can kiến tạo bởi Raheem Sterling). 

Tới phút 72, Liverpool có bàn ấn định tỷ số 3-1. Gakpo chọc khe cho Diogo Jota suýt việt vị thoát xuống nhận bóng rồi lạnh lùng làm nốt công việc cuối cùng khi chạm mặt Leno. Jota đã ghi bàn thắng thứ 100 trong sự nghiệp ở câu lạc bộ Anh trên mọi đấu trường trong thời gian khoác áo Wolves (44 bàn) và Liverpool (56). 

Với chiến thắng trước Fulham, Liverpool đã vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH. The Kop có cùng số điểm với Arsenal, nhiều hơn Man City 1 điểm. Tuy nhiên, cả Pháo thủ và đội bóng thành phố Cảng đều chơi nhiều hơn Man xanh 1 trận. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X