Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal – Burnley (22h00 1/11): Bay cao cùng Sanchez

Thứ Bảy 01/11/2014 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với phong độ ấn tượng của ngôi sao người Chile trong thời gian gần đây, các CĐV Pháo thủ hoàn toàn có thể đặt kỳ vọng vào 3 điểm trọn vẹn dành cho thầy trò HLV Arsene Wenger ở cuộc tiếp đón Burnley đêm nay.

Trên thực tế, cho đến thời điểm này, phải thừa nhận rằng chấn thương mà Mesut Oezil dính phải thực sự là một điều may mắn đối với Arsenal. Không có tiền vệ người Đức trong đội hình, đội bóng chủ sân Emirates dường như bớt phụ thuộc hơn vào các pha làm bóng của cầu thủ 26 tuổi này. Kết quả là những “mắt xích” khác như Sanchez, Welbeck, Cazorla… cũng có nhiều hơn cơ hội để thể hiện mình, qua đó giúp lối chơi của Pháo thủ trở nên linh hoạt và biến hóa hơn.

Arsenal
Arsenal được đánh giá cao hơn Burnley rất nhiều

Hiện tại, Alexis Sanchez chính là ngôi sao được chú ý nhất bên phía đội bóng thủ đô London. Liên tiếp trong những trận đấu vừa qua, tiền đạo người Chile đều tỏa sáng. Cuối tuần trước, cựu ngôi sao Barca đã lập một cú đúp để giúp Arsenal đánh bại Sunderland 2-0 ngay trên sân khách. Đáng chú ý, ở trận này Sanchez đã chơi như một cầu thủ “số 10” ngay sau trung phong cắm Welbeck. Rõ ràng, phong độ cao của chân sút 26 tuổi cũng đang đem đến không ít sự tự tin cho người hâm mộ Pháo thủ.

Về mặt lực lượng, bên cạnh những sự vắng mặt đáng tiếc do chấn thương của Giroud, Oezil, Wilshere, Debuchy, Koscielny, đều là các trụ cột trong trận này, thầy trò HLV Wenger sẽ đón chào sự trở lại của Theo Walcott. Với màn tái xuất của cầu thủ người Anh, Arsenal hoàn toàn có thể “trình làng” bộ ba tấn công sở hữu tốc độ cực kỳ khủng khiếp, là Sanchez-Welbeck-Walcott.

Thực ra, ngay cả trong trường hợp Walcott không đủ thể lực để ra sân, Pháo thủ vẫn còn những sự lựa chọn tương đối khả thi khác, như Chamberlain, Rosicky hay Podolski. Cũng phải thừa nhận rằng, Burnley không phải một đối thủ xứng tầm và ít có khả năng gây ra khó khăn cho thầy trò HLV Wenger. Cụ thể, cho đến bây giờ, đội bóng tân binh mới trở lại Premier League sau 5 năm đang xếp cuối bảng xếp hạng như một lẽ tất yếu. Burnley chưa hề có bất kỳ một thắng lợi nào kể từ đầu mùa và chỉ giành được vỏn vẹn 4 điểm đồng thời lọt lưới tới 16 lần. Dường như, chuyến hành quân đến sân Emirates cuối tuần này sẽ tiếp tục trở thành một “gánh nặng” với đội bóng vùng Lancashire.

Sanchez
Sanchez đang có phong độ cực tốt

Đối với Arsenal, do những thiếu hụt lực lượng ở hàng phòng ngự chưa được giải quyết nên chắc chắn, Wenger vẫn phải tin tưởng Monreal trong vai trò trung vệ, bên cạnh Mertesacker. Vị trí tiền vệ phòng ngự mỏ neo, có lẽ sẽ được giao phó cho đội trưởng Arteta, thay vì Flamini như một số trận đấu trước đây. Ramsey nhiều khả năng cũng ra sân ngay từ đầu với sự kỳ vọng rất lớn từ các CĐV Pháo thủ. Trên hàng công, những cái tên Sanchez, Welbeck, Cazorla và Chamberlain có lẽ vẫn góp mặt từ đầu.

Nhìn chung, với một nền tảng đội hình vượt trội cả về chuyên môn lẫn đẳng cấp, lại chỉ phải tiếp đón một đối thủ dưới cơ hoàn toàn, sẽ là thất vọng nếu như Arsenal không thể giành trọn vẹn 3 điểm trong trận cầu đêm nay. Mặc dù vậy, thầy trò HLV Wenger vẫn phải duy trì được sự tập trung cần thiết và cố gắng tận dụng các cơ hội một cách triệt để nhất.

Đội hình dự kiến:

Arsenal (4-1-4-1): Szczesny – Chambers, Mertesacker, Monreal, Gibbs – Arteta – Chamberlain, Ramsey, Cazorla, Sanchez – Welbeck.

Burnley (4-5-1): Heaton – Trippier, Duff, Shackell, Mee – Kightly, Arfield, Chalobah, Jones, Boyd – Ings.

Dự đoán: Arsenal 3-1 Burnley

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X