Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chú ý: Cheick Tiote muốn rời Newcastle

Thứ Tư 01/10/2014 19:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ phòng ngự người Bở Biển Ngà vừa bày tỏ nguyện vọng được chia tay Newcastle trong tương lai gần và mong muốn được thi đấu cho một đại gia Premier League.

Từ khi gia nhập Newcastle từ CLB Hà Lan Twente vào năm 2010, Cheick Tiote đã dần trở thành trụ cột không thể thiếu của đội chủ sân St. James Park. Chơi ở vị trí thấp nhất ở hàng tiền vệ, Tiote được đánh giá cao ở khả năng tranh chấp, thu hồi bóng cùng lối chơi thể lực không ngại va chạm. Ngoài ra, dù thường xuyên đánh chặn nhưng tuyển thủ Bờ Biển Ngà cũng phân phối bóng và phát động tấn công khá tốt. Anh còn được biết đến với những cú sút sấm sét từ ngoài vòng cấm địa.

Cheick Tiote
Cheick Tiote

Tiote không còn quá trẻ nữa, anh đã 28 tuổi và đang hy vọng tìm kiếm một bước tiến trong sự nghiệp cầu thủ. Trong hè qua, cả Arsenal và Lokomotiv Moscow đều đã có liên hệ với Tiote nhưng rốt cuộc mọi chuyện vẫn không thành khi Newcastle luôn tỏ ra cương quyết. Tuy nhiên, nhiều khả năng ban lãnh đạo Chích Chòe sẽ không thể giữ anh sau mùa đông tới được nữa khi đích thân tiền vệ trụ này đã lên tiếng muốn ra đi.

Trả lời phỏng vấn báo chí quê nhà, cầu thủ người Bờ Biển Ngà cho hay: “Tôi muốn được rời Newcastle. Hoàn toàn không có xích mích nào cả, tôi đã có 4 năm tuyệt vời ở đây. Chỉ đơn giản là tôi muốn tìm kiếm những thử thách mới trong sự nghiệp. Hiện giờ thì tôi vẫn tập trung thi đấu hết mình cho CLB nhưng không ai có thể đoán trước được điều gì trong tháng Một tới đây.”

Cheick Tiote cũng đã bắn tín hiệu cho Arsene Wenger. “Đúng là trong hè vừa qua, cả Arsenal và Lokomotiv Moscow đã có liên hệ với tôi. Sự lựa chọn sẽ rất khó khăn nhưng tôi mong muốn được ở lại Anh thêm một thời gian.”

Việc Tiote ngỏ ý muốn đầu quân cho Arsenal đã đem đến tin vui cho các CĐV Pháo Thủ. Đội chủ sân Emirates đang có những trận đấu chệch choạc trong mùa giải này và một trong số những nguyên nhân bắt nguồn từ khả năng yếu kém của vị trí tiền vệ phòng ngự. Cả Mikel Arteta và Mathieu Flamini đều không đáp ứng đủ những yêu cầu và dù sao, cả hai cũng đã luống tuổi, không thể tiếp tục thi đấu với mật độ dày đặc như ở Premier League mà không có người san sẻ gánh nặng.

Tiote thì đã quá quen thuộc với giải ngoại hạng và sẽ không gặp nhiều vấn đề trong việc hòa nhập với đồng đội mới. Anh đủ sức để đảm nhận vị trí trước bộ tứ vệ trong sơ đồ 4-1-4-1 mới mẻ của “Giáo sư” Wenger. Trên thực tế, tiền vệ 28 tuổi đã có màn “chào hàng” CĐV Pháo Thủ từ… hơn 3 năm trước. Không ai có thể quên pha volley tuyệt đẹp từ khoảng cách 22m của Tiote vào lưới Arsenal, giúp Newcastle thủ hòa 4-4 và giật lại 1 điểm, sau khi đã để thua… 0-4 trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Ngoài Tiote, Arsenal cũng để mắt đến một số gương mặt khác cho vị trí tiền vệ trụ như Samir Khedira (Real Madrid), William Carvalho (Sporting Lisbon), Lars Bender (Leverkusen) hay Victor Wanyama (Southampton).

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X