Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chuẩn bị sẵn 38 triệu euro để đón lõng bộ đôi của Barcelona

Thứ Ba 11/11/2014 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chẳng rõ Giáo sư sẽ giải quyết được bao nhiêu phần của cuộc khủng hoảng hiện tại với quyết tâm mua bán mạnh trong mùa đông này…

Hiện nay Wenger cùng các học trò đang trải qua một cơn bĩ cực thực sự. Trên thực tế thì Arsenal có thành tích không quá tệ trên BXH nếu như so với Liverpool hay Man Utd, nhưng cái mà họ để lại là một phong độ trồi sụt thậm tệ kèm theo sự thiếu ổn định, thậm chí bạc nhược trong lối chơi. Nhìn cái cách Alexis Sanchez liên tục lắc đầu ngán ngẩm là người ta quá hiểu anh đã chán cái cảnh “cân team” đến như thế nào.

Arsenal dang muon dua ca Alves va Pedro ve san Emirates
Arsenal đang muốn đưa cả Alves và Pedro về sân Emirates

Để cải thiện tình hình hiện tại, nhiều người cho rằng Arsenal nên sa thải vị HLV đã gắn bó lâu năm với CLB. Thế nhưng giới chủ lại cho rằng việc thiết thực hơn để làm là cải thiện, nâng cấp đội hình bởi lẽ hợp đồng của HLV Wenger còn thời hạn tới tận năm 2017, và với tính cách của mình, chắc chắn Giáo sư sẽ không để ai đánh bật mình khỏi ghế huấn luyện sân Emirates. Ivan Gazidis đã thẳng thừng tuyên bố Wenger sẽ được tiêu thoải mái trong phạm vi 20 triệu bảng (25 triệu euro) ngay trong mùa đông này để cải thiện đội hình.

Đương nhiên 25 triệu euro khó lòng mà đủ được với vô vàn mục tiêu của Wenger trên TTCN. Tuy nhiên, với việc đã tìm được đối tác mua Lukas Podolski, ngân khố của Giáo sư chắc chắn sẽ được tăng lên không nhỏ (thêm 15 triệu euro nữa). Có trong tay 40 triệu euro, chắc chắn Giáo sư sẽ muốn cải thiện nhân lực ở vị trí tiền vệ công và hậu vệ phải. Lực lượng tiền vệ giữa đã đủ, trung vệ và hậu vệ trái cũng đã “hòm hòm”, chỉ có hành lang phải là tương đối mong manh vì Debuchy chấn thương, còn Chambers có vẻ chưa đủ kinh nghiệm trong những trận đấu lớn. Sau khi Sagna ra đi, chưa có một ai đủ trình độ gánh vác hành lang phải của Pháo thủ.

Thế nên, không ai ngạc nhiên khi Arsenal sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với Barcelona để đưa ra mức giá 38 triệu euro (30 triệu bảng) để đưa về sân Emirates cặp đôi Pedro và Dani Alves. Thực ra với mức giá này, Pháo thủ hoàn toàn đủ khả năng để đánh cắp bộ đôi trụ cột một thời của Barcelona; trong bối cảnh Dani Alves sẽ hết hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp hè này, còn Pedro đã chính thức không còn hi vọng ra sân sau khi Luis Suarez đến. Bản thân Barca không giữ cặp đôi này đến cùng, thậm chí còn bán tháo đi nếu có thể để cân bằng ngân sách và cắt giảm quỹ lương.

Dani Alves có thể đóng góp cho Arsenal trong 2 năm, trong quá trình Giáo sư đợi Chambers trưởng thành; trong khi đó với sự đa năng của mình, Pedro mang tới cho Pháo thủ nhiều hơn những lựa chọn sau lưng của tiền đạo chính Welbeck hoặc Giroud, san sẻ gánh nặng ghi bàn với Alexis Sanchez. Lại nói tới Sanchez, nếu như Alves và Pedro đến Emirates, thì thực sự Arsenal đã và đang biến mình thành sân sau của Barcelona. Nhưng có hề gì nếu 2 cái tên nói trên mang về cuộc phục hưng cho Pháo thủ.

Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X