Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal gia nhập cuộc đua giành chữ kí sao trẻ nổi tiếng bậc nhất Croatia

Thứ Tư 15/10/2014 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo tiết lộ của Dinamo Zagreb, Pháo thủ thành London chỉ là một trong số những đội bóng Anh đang xếp hàng dài hỏi mua tiền vệ Marcelo Brozovic.
 
Sinh năm 1992, năm nay Marcelo Brozovic mới 21 tuổi nhưng đã thi đấu chuyên nghiệp kể từ năm 2010. Từ khi 18 tuổi, tiền vệ trung tâm này đã được đánh giá là một trong số những cầu thủ làm nên tương lai của bóng đá Croatia khi nổi đình đám trong màu áo của Hrvatski Dragovoljac. Sau 2 năm chơi cho các đội bóng nhỏ hơn, tới năm 2012, tiền vệ cao 1m80 này chính thức gia nhập đội bóng lớn nhất Croatia Dinamo Zagreb. 

Marcelo Brozovic
Marcelo Brozovic
 
Trong 2 mùa vừa qua, Brozovic luôn là trụ cột của đội bóng này dù tuổi đời còn rất trẻ. Anh đã ra sân trong 56 trận đấu, ghi được 9 bàn thắng. Với ý đồ tìm người thay thế Milan Badelj (chuyển tới Hamburger SV), BLĐ Dinamo Zagreb đã không thất vọng, khi Badelj tắt ngấm ở Bundesliga, còn Brozovic toả sáng rực rỡ cho đội chủ sân Stadion Maksimir và được nhiều đại gia trên toàn châu Âu theo đuổi.
 
Ngoài ra, Brozovic còn là khách quen của các đội tuyển trẻ Croatia. Tổng cộng, anh đã thi đấu tới 22 trận cho các đội từ U18 đến U21 nước này trong vòng 5 năm từ 2009 đến 2013. Dù là một tiền vệ trung tâm, nhưng đã có lúc Brozovic duy trì thành tích 1 bàn/ trận cho tuyển U21 Croatia. Từ năm 2014, số 77 của Dinamo Zagreb cũng đã có cơ hội chơi 6 trận cho ĐTQG Croatia, kịp nổ súng 1 lần. Anh cũng đã có mặt trong danh sách tham dự World Cup của HLV Nikoo Kovac hè vừa qua.
 
Chính vì màn trình diễn thuyết phục này mà Brozovic thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các đội bóng ở Anh. Hiện nay đã có một vài đại gia rục rịch lên phương án thoả thuận với Dinamo Zagreb, trong đó mới nhất có Arsenal. Người đại diện của Brozovic, Miroslav Bicanic sẽ “tranh thủ” đợt giao hữu của ĐT Croatia tại Anh vào tháng Mười Một tới để chính thức ngồi vào bàn đàm phán cùng các bên liên quan để bàn thảo về tương lai của thân chủ. Được biết, với việc giới chủ đã “thoáng” hơn nhiều thì việc duyệt chi cho Wenger mua Brozovic không phải điều gì đó quá khó khăn.
 
“Croatia sẽ có trận đấu với Mỹ tại London và tháng Mười Một tới, trong dịp đó, tôi sẽ có những cuộc họp để trao đổi với các đại diện của một số đội bóng Anh.” - Trả lời phỏng vấn của Goal, Bicanic cho hay - “Tôi có thể khẳng định rằng trong số này, Arsenal đang là đội theo đuổi Brozovic sát sao nhất.”
 
Để có được sự phục vụ của ngôi sao 21 tuổi, Arsenal sẽ phải bỏ ra số tiền không nhỏ (dự kiến rơi vào khoảng 9-11 triệu bảng), bởi lẽ bản hợp đồng của Brozovic với CLB của Croatia còn thời hạn tới tận năm 2019. Tuy nhiên, việc mua Brozovic không được nhiều CĐV của Pháo thủ ủng hộ, bởi lẽ lúc này Arsenal chẳng thiếu gì tiền vệ trung tâm chơi theo thiên hướng tấn công (Brozovic có khả năng hỗ trợ tấn công như Rakitic). Cái mà Wenger cần không phải một cầu thủ như Brozovic, mà phải là một tiền vệ phòng ngự có khả năng bao sân tốt.
 
Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X