Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Hoàng hôn của triều đại Wenger

Thứ Năm 16/10/2014 20:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyện chưa kể về bản hợp đồng mới của Wenger

8 phút trước khi trận bán kết FA Cup mùa giải năm ngoái giữa Arsenal và Wigan kết thúc cũng là thời điểm tương lai của HLV Arsene Wenger xuất hiện dữ dội trong những suy nghĩ của người hâm mộ và giới chuyên môn. Khi ấy, Pháo thủ bị dẫn 0-1 còn chiến lược gia người Pháp đứng thẫn thờ ngoài đường pít.

arsene wenger
arsene wenger

Nếu Arsenal thất bại đồng nghĩa với việc kéo dài số năm không danh hiệu lên con số 10, HLV Wenger sẽ ra đi. Bất chấp nỗ lực thuyết phục từ BLĐ đội bóng trước đó, Giáo sư vẫn xin “khất” ngày đặt bút gia hạn hợp đồng. Ông muốn đưa về Emirates một chiếc cúp rồi mới tiếp tục “trói mình” với Arsenal.

Trong nỗi hoang mang của đám đông, Per Mertesacker chợt đánh đầu gỡ hòa và sau đó, Arsenal đi tiếp với chiến thắng trên loạt đá luân lưu. Wenger như linh cảm về một điều gì đó tốt đẹp, thế là hết tháng Tư, ông đồng ý ký kết hợp đồng mới với Arsenal, kéo dài thêm 3 năm tới 2017. Tới tháng Năm, Arsenal đá chung kết với Hull City và thắng 3-2.

GĐĐH Ivan Gazidis chính là người đầu tiên thở phào vì Wenger chưa rời Emirates. Bởi Gazidis hiểu rằng nếu Giáo sư ra đi, ông sẽ phải đối mặt với những ngày đầy thách thức, đó là tìm kiếm người mới ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng Arsenal.

Phát biểu mới đây trên tờ Telegraph, Ivan Gazidis thừa nhận: “Arsene đã là một thuyền trưởng tuyệt vời, đã đưa Arsenal lên một tầm vóc rất lớn. Thách thức lớn nhất đặt ra cho chúng tôi là đến một lúc nào đó Arsenal phải tiến hành quá trình chuyển giao trên ghế HLV từ Arsene Wenger cho một người khác. Tôi không biết mọi chuyện sẽ diễn ra như thế nào”.

Buổi hoàng hôn của triều đại Wenger

Hợp đồng của Wenger sẽ kết thúc vào hè 2017 và lúc đó, ông sẽ 67 tuổi. Một số nhân vật ở Emirates tin rằng khó có chuyện Giáo sư tái kí một lần nữa với Arsenal. Tức là chúng ta đang chứng kiến một Arsenal ở vào giai đoạn cuối của triều đại Wenger. Vài tháng trước, Arsenal không có kế hoạch dự phòng nào cho Wenger. Vì họ đặt niềm tin tuyệt đối vào Giáo sư. Vì Wenger là người của Hội đồng quản trị. Và theo lẽ đó, vị HLV này sẽ không bao giờ bị sa thải.

Wenger tại vị gần 2 thập kỷ ở Arsenal không chỉ đơn thuần đi tìm những danh hiệu. Thứ ông mang lại cho Pháo thủ không thể đong đếm bằng những con số khô khan. Bởi lẽ đó, ngay sau khi giữ chân được chiến lược gia người Pháp, Ivan Gazidis đã phải bắt tay vào công cuộc chuẩn bị cho cuộc sống không Arsene Wenger trong tương lai chứ không thể tìm tới cái tên khác mang tính thời vụ.

Theo tìm hiểu của ESPN, các nhà quản lý của Arsenal nhận “gói trách nhiệm” nhiều hơn trước. Giám đốc học viện Andries Jonker được toàn quyền về cấu trúc học viện Arsenal. Brian McDermott gia nhập mạng lưới theo dõi cầu thủ. Tựu trung, Arsenal không còn là chế độ chuyên quyền.

Đến 2017, Gazidis có thể sẽ thử thuyết phục Wenger lùi lại kế hoạch nghỉ hưu. Nhưng trước sau gì Arsenal cũng phải đối mặt với một thời kì khó khăn mới dẫu vẫn biết tìm được người nối nghiệp Wenger là điều vô cùng khó khăn.

Theo Khám Phá
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X