Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal – Hull City (21h00 18/10): Vượt qua thử thách

Thứ Bảy 18/10/2014 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những tổn thất đáng kể về mặt nhân sự, nhiều khả năng thầy trò HLV Arsene Wenger sẽ gặp không ít khó khăn trong cuộc tiếp đón Hull City tối nay.

Arsenal: Khủng hoảng hàng thủ, hy vọng hàng công

Việc “bão chấn thương” liên tục hoành hành tạo sân Emirates trong thời gian vừa qua đã khiến Pháo thủ mất đi gần một nửa đội hình chính thức. Chính bởi vậy, trong trận gặp Hull City tối nay, cả Giroud, Debuchy, Koscielny, Ramsey và Oezil đều không thể ra sân vì các vấn đề liên quan đến sức khỏe. Chưa kể, đội bóng thủ đô London còn mất thêm hậu vệ Chambers, sau khi cầu thủ 19 tuổi này lĩnh án treo giò vì nhận đủ 5 thẻ vàng kể từ đầu mùa.

arsenal
Arsenal đang khủng hoảng lực lượng trầm trọng

Dễ dàng nhận thấy, hàng phòng ngự đang là khu vực khiến HLV Wenger phải đau đầu nhiều nhất. Khi mà 3/4 nhân tố chủ chốt là Koscielny, Debuchy và Chambers đều vắng mặt vì các lý do khác nhau. Trước bối cảnh chỉ còn duy nhất Mertesacker cho vị trí trung vệ, “Giáo sư” đang cân nhắc đến phương án kéo hậu vệ trái Nacho Monreal vào chơi bên cạnh cầu thủ người Đức. Ngoài ra, hành lang cánh phải cũng có thể được giao phó cho tài năng trẻ Bellerin trấn giữ.

Khi mà tuyến dưới phải “vá víu” chằng chịt với những phương án không thực sự an toàn, có lẽ người hâm mộ Arsenal cũng chỉ còn biết kỳ vọng vào hàng công. Mặc dù vậy, sau khi Oezil dính chấn thương và phải nghỉ đến hết năm, bài toán “số 10” của Pháo thủ hiện cũng chưa có lời giải xứng đáng. Theo không ít dự đoán từ giới chuyên môn, nhiều khả năng HLV Wenger sẽ để Wilshere hoặc Cazorla đảm đương vai trò dẫn dắt mà ngôi sao người Đức để lại.

Monreal
Monreal nhiều khả năng sẽ phải đá trung vệ trong trận gặp Hull tối nay

Mặt khác, trong trận này, Arsenal sẽ đón chào sự trở lại của tiền đạo Theo Walcott. Sau quãng thời gian dài chấn thương, cầu thủ chạy cánh người Anh đã chính thức bình phục từ giữa tuần và đủ khả năng ra sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, rất có thể HLV Wenger sẽ không vội vàng sử dụng Walcott ngay lập tức, mà thay vào đó sẽ để anh thi đấu trong hiệp hai. Sở hữu tốc độ cực kỳ đáng nể, ngôi sao 25 tuổi hoàn toàn có thể đem đến những đột biến đáng kể cho hàng công đội bóng chủ sân Emirates.

Hull City: “Tử huyệt” 3-5-2

Là một trong những đội bóng hiếm hoi tại Premier League chơi với sơ đồ 3-5-2, cho đến thời điểm này, sau 7 vòng đấu, thầy trò HLV Steve Bruce đã để lọt lưới tới 11 bàn (trung bình 1,57 bàn/trận). Ở vòng đấu trước, dù vừa giành được chiến thắng trước Crystal Palace tuy nhiên phong độ của “Những chú hổ” kể từ đầu mùa đến giờ là không mấy ấn tượng. Trước đó, Hull đã trải qua chuỗi 5 trận liên tiếp chỉ biết đến hòa và thua.

Hull City
Hull City (áo vàng đen) thường ra sân với sơ đồ 3-5-2... khá dị

Nhìn chung, trước một đối thủ ra sân với sơ đồ chỉ gồm 3 hậu vệ, cũng đồng nghĩa rằng hai biên sẽ xuất hiện rất nhiều khoảng trống để Arsenal khai thác. Mặc dù vậy, Pháo thủ cũng cần phải dè chừng với trên thực tế, bộ đôi Elmohamady và Robertson bên phía Hull City đều là những “wing-back” có nền tảng tốc độ và thể lực cực tốt. Bên cạnh đó, cặp tiền vệ trung tâm Livermore-Huddlestone cũng được đánh giá rất cao ở khả năng tranh chấp cùng phong cách thi đấu vô cùng quyết liệt.

Đội hình dự kiến:

Arsenal (4-1-4-1): Szczesny – Bellerin, Mertesacker, Monreal, Gibbs – Flamini – Chamberlain, Cazorla, Wilshere, Sanchez – Welbeck.

Hull City (3-5-2): Harper – Chester, Dawson, Davies – Elmohamady, Livermore, Huddlestone, Diamé, Robertson – Jelavic, Hernandez.

Dự đoán: Arsenal 2-1 Hull

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X