Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal lên kế hoạch tiếp tục “rút ruột” Man United

Thứ Sáu 07/11/2014 19:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ Chris Smalling của Man United một lần nữa lại lọt vào “thước ngắm” của Arsenal. Một vụ chuyển nhượng sốc nữa giữa hai ông lớn nước Anh hoàn toàn có thể xảy ra vào tháng Một tới đây.

Từ đầu mùa giải đến giờ, Arsenal vẫn chưa thoát khỏi cuộc khủng hoảng hàng phòng ngự trầm trọng. Sau khi để thủ quân Thomas Vermaelen gia nhập Barcelona, cộng với cơn bão chấn thương vẫn đang càn quét sân Emirates, trong tay Arsene Wenger hiện giờ chỉ còn lại hai trung vệ đúng nghĩa là Mertesacker và Koscielny.và thỉnh thoảng còn phải kéo Nacho Monreal từ cánh vào trung tâm. Hơn thế nữa, những gương mặt này lại không bao giờ nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ Giáo Sư, mà việc để thủng lưới đến 3 lần trước chiếu dưới Anderlecht mới đây nhất chính là một ví dụ điển hình.

Chan thuong cua Smalling lam Ban huan luyen MU dung ngoi khong yen
Chris Smalling

Chính vì lẽ đó mà Arsenal không thể ngồi yên trên TTCN. Pháo Thủ quyết tâm chiêu mộ bằng được một trung vệ chất lượng để cải thiện độ chắc chắn trong đội hình. Và theo báo chí Anh, cái tên số một và Wenger muốn đem về trong mùa đông tới chính là ngôi sao đang khoác áo Man Utd, Chris Smalling. Trên thực tế, Arsenal được cho là đã có những liên hệ với Smalling từ trong hè nhưng vì nhiều lý do mà mọi việc cuối cùng đã không thành. Nhưng với tình hình bi đát hiện tại ở Emirates, có lẽ Pháo Thủ sẽ không còn một phút lưỡng lự trong thương vụ này nữa. Một lời đề nghị trị giá khoảng 15 triệu Euro nhiều khả năng sẽ đến tay Quỷ Đỏ.

So sánh với tài năng có hạn của Smalling thì có thể nói đây là một mức giá chấp nhận được cho MU. Mặc dù vậy, Louis Van Gaal cũng sẽ phải cân nhắc rất kỹ quyết định bán anh hay không. Đúng là trung vệ 25 tuổi có những màn trình diễn nghèo nàn, mà mới đây nhất là chiếc thẻ đỏ vô duyên dẫn đến trận thua Man City trong trận derby, nhưng trớ trêu thay anh lại là một trong những sự lựa chọn tốt nhất của Bông Tulip Thép vào thời điểm hiện tại. Trên thực tế, hàng thủ Quỷ Đỏ cũng chả khá khẩm gì hơn Pháo Thủ vào thời điểm hiện tại khi cũng đang “thiệt đơn thiệt kép” vì chấn thương và mất đi Smalling, Van Gaal chỉ còn lại những gương mặt trẻ và non kinh nghiệm như Blackett, McNair hay những “tay ngang” như Carrick, Fellaini.

Ngoài ra, MU sẽ chịu không ít áp lực nếu “làm giàu lực lượng” cho một đối thủ lớn như Arsenal. Đang cạnh tranh quyết liệt cho một tấm vé dự Champions League, các CĐV Quỷ Đỏ chắc chắn không muốn một hành động “tiếp tay cho địch” nữa từ đội bóng con cưng. Trong mùa hè, đội chủ sân Old Trafford cũng đã phải hứng “gạch đá” sau khi bán tiền đạo Danny Welbeck sang chính Pháo Thủ để đổi lấy 16 triệu bảng.

Nếu thất bại trong vụ Smalling, nhiều khả năng Arsenal sẽ quay trở lại với những mục tiêu cũ như Ron Vlaar (Aston Villa) hay Virgil Van Dijk (Celtic). “Oan gia ngõ hẹp”, Pháo Thủ lại phải đụng độ chính… Quỷ Đỏ trong những thương vụ này.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X