Thứ Bảy, 01/06/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Middlesbrough: Không còn hòa nữa?

Thứ Bảy 15/03/2008 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau 3 trận hòa liên tiếp ở giải ngoại hạng Anh, tình thế của các "pháo thủ" đang rất nguy cấp. Đối thủ trực tiếp của họ là MU đang đuổi rất gắt gao phía sau, họ chỉ còn kém Arsenal 2 điểm trong khi còn một trận chưa đấu. Chính vì thế, không còn cách nào là phải thắng trong trận đấu tối nay, nếu Arsenal muốn tiếp tục nuôi hy vọng lật đổ "Quỷ đỏ" khỏi ngôi vương.


Nhiều khả năng Arsenal sẽ giành chiến thắng

Có lẽ đã thành "dớp", mỗi khi thua đậm MU, y như rằng các cầu thủ Arsenal... xuống dốc. Sau khi nhận thất bại thảm hai tới 4 bàn không gỡ trước các học trò của HLV Ferguson trong khuôn khổ cúp FA, diễn ra vào ngày 16 tháng 2 vừa qua, đội bóng thành London chưa từng nếm mùi chiến thắng ở Premiership. Họ hòa 1 trận ở Emirates trước Aston Villa, thêm vào đó hai lần làm khách ở Ewood Park và JJB cũng chỉ đem lại cho họ 2 điểm sau hai trận hòa.  Thậm chí sau khi đã có chiến thắng trước đội chủ nhà AC Milan ngay trên thánh địa San Siro trong khuôn khổ Champions League, nhưng đội bóng thủ đô nước Anh vẫn chưa thể tìm được niềm vui ở giải đấu nội địa. Và đêm nay họ sẽ có trận tiếp Middlesbrough ở vòng 30, rất nhiều người muốn Arsenal sẽ tận dụng lợi thế sân nhà để có được 3 điểm trọn vẹn, nhằm duy trì khoảng cách với MU.

Đối thủ của họ đang xếp thứ 12 với 30 điểm sau 29 trận đã đấu. Nhưng trong số vẻn vẹn 7 trận thắng của Middlesbrough kể từ đầu mùa giải đến giờ, có một trận đáng nhớ nhất, đó là lần họ đánh bại Arsenal trên sân nhà Riverside với tỷ số 2-1. Và đó có lẽ là một trong những động lực lớn nhất để Southgate và các học trò quyết tâm giành chiến thắng trong trận đấu đêm nay. Chắc chắn mục tiêu của đội bóng này ít nhất là một trận hòa trên thánh địa của đối thủ. Tuy nhiên, để làm được điều đó, Middlesbrough phải biết mình là ai và đối thủ là ai. Từ đó có một đấu pháp hợp lý để có thể đạt được mục đích của mình. Thật may cho Southgate khi trong đội hình của ông có một ngôi sao rất sáng, đó là Stewart Downing. Cầu thủ này luôn là linh hồn trong các trận đấu của Boro. Và đên nay cũng không phải là ngoại lệ. Tiền vệ người Anh vẫn sẽ là "chiếc cầu" quan trọng nối hai tuyến của đội khách. Nếu như Downing có được phong độ tốt nhất, chắc chắn sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng đối với đoàn quân của HLV Wenger.


Liệu Southgate có lặp lại được thành tích trong trận lượt đi?

Lịch sử đứng về phía Arsenal, khi họ chỉ một lần duy nhất chịu thất bại trước Boro trên sân nhà trong số 16 trận gần đây nhất. Và trận thua đó cũng đã diễn ra cách đây hơn 7 năm rồi. Chính vì thế, không có lí do gì để các học trò của Wenger không tin tưởng vào một chiến thắng trong trận đấu này. Đặc biệt khi họ đã có sự trở lại của cầu thủ xuất sắc Robin Van Persie. Với sự góp mặt của tiền đạo người Hà Lan, chắc chắn Adebayor sẽ được san sẻ bớt gánh nặng trên hàng công, sau khi Eduardo không thể thi đấu ít nhất là cho đến khi mùa giải năm nay kết thúc. Trước trận đấu này, chiến lược gia người Pháp đã công bố một số vị trí của đội hình thi đấu sẽ có mặt đêm nay. Eboue đã có thể tham gia thi đấu cùng các đồng đội sau khi bị treo giò 3 trận ở giải trong nước. Trong khi đó, Diaby và Rosicky sẽ không thể ra sân vì chấn thương. Còn Theo Walcott vẫn chưa biết có thể ra sân ngay từ đầu hay không? Dù sao, với những cầu thủ còn lại, HLV Wenger hoàn toàn có khả năng giữ lại trọn vẹn 3 điểm.

Dự đoán Arsenal thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Almunia, Sagna, Toure, Gallas, Clichy, Hleb, Fabregas, Flamini, Eboue, Adebayor, Van Persie.

Middlesbrough: Schwarzer, Huth, Wheater, Pogatetz, Young, Shawky, Boateng, O'Neil, Downing, Tuncay, Rochemback.

  • Phúc Hưởng
     

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X