Thứ Ba, 04/06/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal quyết đả bại Man Utd để kết thúc một tuần hoàn hảo

Thứ Sáu 08/11/2013 04:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đây là lời khẳng định của thủ thành Wojciech Szczesny sau trận Arsenal anh hùng đả bại Dortmund ngay trên đất Đức. Theo Szczesny, không có lí do gì để Pháo thủ không tin tưởng vào 3 điểm trước M.U sau khi đã có 1 tuần gần như hoàn hảo trôi qua.

Szczesny
Szczesny chính thức nổ phát súng tuyên chiến với Man Utd

Nếu như Pháo thủ có được chiến thắng ngay trên sào huyệt Old Trafford của Manchester United vào đêm Chủ nhật này, thì họ thực sự sẽ trải qua một tuần không thể hoàn hảo hơn. Đánh bại đội nhì bảng Liverpool để xây chắc ngôi đầu tại Premier League với 5 điểm nhiều hơn nhóm bám đuổi, thắng tiếp Borussia Dortmund trong trận đấu mà nhiều người nghĩ rằng họ sẽ chẳng có lấy nổi 1 điểm rời Signal Iduna Park để chiếm lấy quyền tự quyết trong 2 vòng đấu cuối, Arsenal lúc này đang trải qua một thời kì thắng lợi trên mọi đấu trường, và đây là lúc không thể thuận lợi hơn để gặp Man Utd, đội vừa "cầu hòa" Sociedad, tự chấm dứt mạch 4 trận thắng liên tiếp. Có được 3 điểm tại Old Trafford đồng nghĩa với việc Arsenal sẽ vượt xa đội quân của David Moyes với khoảng cách là 11 điểm trên BXH. Còn gì tuyệt vời hơn?

Chẳng thế mà lúc này sự quyết tâm trong nội bộ đội bóng của Arsene Wenger đang lên rất cao. Để thể hiện sự hào hứng được thi đấu và chiến thắng, mới đây thủ thành Szczesny đã thay mặt các đồng đội để đưa ra "lời tuyên chiến" với Man Utd, chính thức tuyên bố Arsenal đã sẵn sàng cho đại chiến. Thủ môn người Ba Lan trả lời phát biểu của báo giới: "Chúng tôi đang hướng về trận đấu vào Chủ nhật này và sẽ cố gắng hết sức để biến tuần lễ với lịch thi đấu dày đặc này thành một tuần hoàn hảo. Chúng tôi đã có 2 trận đấu giữ sạch lưới, và 2 kết quả tốt trước những đối thủ rất mạnh, và trận đấu trước Dortmund còn diễn ra tại một trong những sân vận động đi dễ khó về nhất châu Âu."

"Sẽ thật tuyệt vời nếu chúng tôi có được 9 điểm sau 3 trận đấu khó khăn này. Chắc chắn trước khi chuỗi trận này diễn ra, không có nhiều người tin rằng chúng tôi sẽ làm được điều đó, nhưng trên thực tế chúng tôi đang ở rất gần điều đó rồi. Không có một thời điểm nào tốt hơn lúc này để Arsenal đến với Old Trafford. Hiện tại, chúng tôi rất tự tin thể hiện bản sắc bóng đá của mình trên sân đấu. Arsenal đã sẵn sàng." - Kết thúc bài phỏng vấn, Szczesny "hào sảng" đặt mục tiêu chiến thắng cho đội bóng ngay tại sào huyệt của đối thủ.

Nhiều người cho rằng lúc này Arsenal không nên chủ quan. Phải thừa nhận rằng chiến thắng trước Dortmund có phần nào đó may mắn của Arsenal. "Những đứa trẻ nhà Wenger" không thể áp đặt được thế trận và để cho đối thủ đến từ Đức lấn át hoàn toàn, và 3 điểm của họ không chỉ đến từ pha tỏa sáng bất ngờ của Ramsey, mà còn đến từ sự "cùn" tới kì lạ của hàng công đội chủ sân Signal Iduna Park. Trước khi thắng Liverpool, Arsenal đã phơi áo trước Chelsea để chính thức bị loại khỏi đấu trường Capital One Cup, và vì thế, lúc này Pháo thủ không được phép chủ quan. Tự tin là tốt, nhưng những mũi chủ công chính của Arsenal như Oezil, Giroud, Ramsey hay Cazorla sẽ không có nhiều đất để "múa may" tại Old Trafford, trước một Man Utd đang trên đà lấy lại phong độ sau quãng thời gian mở đầu mùa bóng quá chật vật.

Kết thúc trận đấu với Man Utd, Arsenal sẽ có 1 tháng tới thi đấu nhẹ gánh hơn hẳn, với việc chỉ phải gặp các đối thủ dưới tầm ở mọi đấu trường (Marseille ở Champions League, Southampton, Cardiff, Hull và Everton ở Premier League). Vì thế, một trận thắng tại Old Trafford sẽ như tiền đề để Arsenal bứt tốc mạnh mẽ vào thời gian này, trước khi phải đối mặt với chặng khó khăn tiếp theo của mùa giải, khi phải gặp liên tiếp Man City, Chelsea và Napoli chỉ trong vỏn vẹn 9 ngày của tháng 12. 
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X